fbpx
หน้าแรกบทความYouTube จะยกเลิกกล่องข้อความบนคลิปไม่ให้รบกวนสายตาคนดูแล้ว

YouTube จะยกเลิกกล่องข้อความบนคลิปไม่ให้รบกวนสายตาคนดูแล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สิ่งหนึ่งที่รบกวนผู้ใช้ YouTube ทั้งหลาย อาจจะเคยเห็นกล่องข้อความโปร่งแสงแจ้งเตือนที่ขึ้นมาแทรกระหว่างการเล่นคลิปวิดีโอ สิ่งนั้นเรียกว่าตัว annotation เป็นตัวเรียก engagement จากคนดู

Youtube ได้ประกาศว่าจะยกเลิก in-video notification ทั้งหมด ในอีกไม่นานนี้

Youtube, แล็ปท็อป, โน๊ตบุ๊ค, ออนไลน์

ฟีเจอร์กล่อง annotation มีมาตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ใช้ยังใช้งานบนคอมพิวเตอร์ดู YouTube บนเดสก์ท็อป และต่อมาคนก็นิยมใช้บนอุปกรณ์มือถือดู YouTube กันมากขึ้น แต่กล่อง annotation นั้นยังคงใช้งานได้เฉพาะบนเดสก์ท็อปเท่านั้นไม่สามารถแสดงได้บนมือถือ

อย่างไรก็ตาม การ์ดแนะนำให้ดูวิดีโออื่นท้ายคลิปนั้นยังคงมีอยู่ต่อไป หลังจากมีการ์ดแนะนำให้ดูวิดีโออื่นๆ ที่ท้ายคลิป การใช้งานกล่อง annotation โปร่งแสงนั้นลดลง 70%

YouTube ได้ประกาศว่าในปี 2019 จะไม่มีกล่อง annotation มารบกวนสายตาผู้ใช้งานแล้ว

สาเหตุที่จะมีการยกเลิกใช้งานกล่อง annotation คือ การสร้างคลิกที่น้อยลงกว่าหน้าจอและการ์ด โดยผู้ใช้จะบันทึกรายการก่อนที่จะคลิกที่โฆษณาและบางส่วนก็เปลี่ยนคำอธิบายประกอบไปด้วย เหตุผลสำหรับการสนับสนุน axing นั้นคือ หน้าจอที่สิ้นเปลืองและการ์ดจะจัดการได้ง่ายกว่าเพราะสามารถเข้าหน้าจอจากวิดีโออื่นๆ และใช้การวางซ้อนแบบไดนามิกเพื่อประหยัดเวลาได้มากขึ้น

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments