fbpx
หน้าแรกTwitter NewsTwitter เปิดใช้งานฟีเจอร์ Tips แล้ว พร้อมรองรับสกุลเงินคริปโทอีกด้วย

Twitter เปิดใช้งานฟีเจอร์ Tips แล้ว พร้อมรองรับสกุลเงินคริปโทอีกด้วย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Twitter ได้ทำการทดสอบการให้ทิปมาสองสามเดือนแล้ว แต่ทางแอพยังไม่ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ จนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาฟีเจอร์นี้ได้เปิดตัวทั่วโลกบน iOS และ Android กำลังจะตามมา นอกจาก Bitcoin แล้ว Twitter ยังให้ผู้ใช้เชื่อมต่อผู้ให้บริการชำระเงินแบบดั้งเดิม 9 ราย รวมถึง Venmo และ Cash App กับโปรไฟล์เพื่อรับคำแนะนำ Twitter ไม่ได้ดำเนินการชำระเงินเอง

โดยตอนนี้ Twitter กำลังทดสอบความสามารถรับชำระเงินผ่าน Bitcoin ทำให้เป็นเครือข่ายโซเชียลหลักแห่งแรกที่สนับสนุนการใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงิน ทางแอพยังวางแผนที่จะให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกระเป๋าสตางค์คริปโทของพวกเขาและรับรองความเป็นเจ้าของ NFT อีกด้วย โดยการรับชำระผ่าน Bitcoin จะดำเนินการโดย Strike ซึ่งเป็นแอพกระเป๋าเงิน Bitcoin ที่ทำงานบนโปรโตคอล Lightning Network ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อเปิดใช้งานธุรกรรมที่รวดเร็วและถูกกว่าโดยใช้ Bitcoin บริษัทที่อยู่เบื้องหลังได้รับเงินทุนจาก Jack Dorsey CEO ของ Twitter ซึ่งเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin อย่างแข็งขัน

โดยการทำงานของฟีเจอร์นี้ Twitter จะแจ้งเตือนผู้ใช้เมื่อพวกเขาได้รับทิป Bitcoin ผ่าน Strike เพื่อให้พวกเขาตอบกลับอย่างรวดเร็วเพื่อกล่าวขอบคุณหรือส่งอิโมจิ ผู้ที่ให้ทิป และนอกจากนี้ทาง Twitter กำลังศึกษาการรับชำระในรูปแบบของ NFT ที่กำลังมาแรงในขณะนี้อีกด้วย

 

 

ที่มา : TheVerge

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments