fbpx
หน้าแรกFacebook Newsเพิ่มประสิทธิภาพให้โฆษณา Facebook หลังการอัพเดท iOS 15 ของ Apple

เพิ่มประสิทธิภาพให้โฆษณา Facebook หลังการอัพเดท iOS 15 ของ Apple

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การอัพเดตความโปร่งใสในการติดตามแอพ (ATT) ที่ขัดแย้งกันของ Apple กำลังส่งผลกระทบอย่างมากต่อ Facebook โดย The Social Network ได้สรุปวิธีการเฉพาะบางประการที่การรายงานโฆษณาได้รับผลกระทบจากการแจ้งเตือนความเป็นส่วนตัวใหม่ Facebook กำลังทำงานในเรื่องนี้ แต่ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ซึ่งกว่าจะสำเร็จเป็นรูปธรรม คงได้รับผลกระทบค่อนพอสมควรเพราะดูเหมือนว่าผู้ใช้หลายคนอาจเลือกที่จะปิดการติดตามข้อมูลด้วยเหตุนี้ ตัวเลขจริงที่นี่ยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่รายงานระบุว่าผู้ใช้ iOS ส่วนใหญ่กำลังเลือกไม่ติดตาม ซึ่งดูเหมือนจะลดลงบ้างเมื่อเวลาผ่านไป แต่ก็ยังสูงกว่าอัตราการเลือกไม่รับ 60% ผลที่ตามมาก็คือผู้ลงโฆษณาจะมีข้อมูลให้ดำเนินการน้อยลง

Apple ATT prompts

เพื่อจัดการสิ่งนี้ Facebook ได้จัดทำเคล็ดลับต่างๆ เพื่อช่วยผู้โฆษณาลดผลกระทบในการลงทุนบนโฆษณาบน Facebook เคล็ดลับสำคัญได้แก่

  1. เคล็ดลับยอดนิยมของ Facebook คือผู้โฆษณาจำเป็นต้องให้เวลากับระบบในการปรับตัวก่อนทำการเปลี่ยนแปลงกับแคมเปญที่มีประสิทธิภาพต่ำ “ด้วยความแตกต่างของข้อมูลที่ล่าช้าและการรายงานแบบจำลอง ให้งรออย่างน้อย 72 ชั่วโมง ก่อนจะประเมินประสิทธิภาพสำหรับแคมเปญที่เพิ่มประสิทธิภาพ Conversion” ระบบของ Facebook อิงตามตัวกระตุ้นประสิทธิภาพการเรียนรู้ และประเภทของผู้ที่ตอบสนองต่อโฆษณาแต่ละรายการ ด้วยเหตุนี้ จึงต้องใช้เวลาในการรวบรวมข้อมูลการตอบสนอง เพื่อให้แน่ใจว่ามีการตอบสนองสูงสุด
  2. ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดของขั้นตอนการเรียนรู้เพื่อช่วยให้ระบบการจัดส่งเรียนรู้วิธีที่ดีที่สุดในการแสดงโฆษณาของคุณ Facebook แนะนำว่าควรใช้เวลาประมาณ 50 กิจกรรมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพภายในระยะเวลา 7 วัน ซึ่งจะช่วยให้ Facebook เพิ่มประสิทธิภาพการแสดงโฆษณาในอนาคต ดังที่คุณเห็นในแผนภูมิด้านล่าง ใน ‘ขั้นตอนการเรียนรู้’ เริ่มต้น เมื่อระบบของ Facebook กำลังค้นหาว่าผู้คนประเภทใดที่ตอบสนองต่อโฆษณาของคุณ ประสิทธิภาพการทำงานจะมีเสถียรภาพน้อยลง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ค่านั้นจะลดลง

Facebook Learning Phase chart

  1. ตั้งค่า Conversion API ของ Facebook ช่วยสร้างการเชื่อมต่อโดยตรงระหว่างเหตุการณ์บนเว็บไซต์และ Facebook ซึ่งสามารถลดผลกระทบของ ATT ได้เช่นกัน การเพิ่ม Conversions API ในการตั้งค่าที่มีอยู่จะช่วยให้คุณเพิ่มประสิทธิภาพแคมเปญโฆษณา ลดต้นทุนต่อการดำเนินการ และวัดผลลัพธ์ของแคมเปญได้แม่นยำยิ่งขึ้น ในขณะที่ให้การปกป้องความเป็นส่วนตัวแบบเดียวกันกับที่เราได้วางไว้ในเครื่องมือทางธุรกิจอื่นๆ
  2. นอกจากนี้ Facebook ยังแนะนำว่าผู้โฆษณา ‘พิจารณาเครื่องมือทั้งหมดที่มี’
    เพื่อวัดประสิทธิภาพแคมเปญ ซึ่งรวมถึงเครื่องมือที่ไม่ได้เชื่อมโยงโดยตรงกับ Facebook ซึ่งสามารถเสริมข้อมูลแคมเปญของคุณได้ ตามที่ระบุไว้ ผู้โฆษณาผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่กำลังทำสิ่งนี้อยู่แล้ว โดยทำงานกับรูปแบบใหม่ที่รวมแหล่งข้อมูลต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อให้มุมมองที่แม่นยำยิ่งขึ้นเกี่ยวกับประสิทธิภาพของแคมเปญ ตามการวัดที่แตกต่างกัน

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : SocialMediaToday 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments