fbpx
หน้าแรกTikTok Newsเทคนิคเพิ่มยอดขาย ธุรกิจแฟชั่นบิวตี้ใน TikTok

เทคนิคเพิ่มยอดขาย ธุรกิจแฟชั่นบิวตี้ใน TikTok

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

TikTok ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถตอบโจทย์ธุรกิจตั้งแต่การสร้างการรับรู้สู่การสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพให้กับทุกธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจ SME สายบิวตี้และแฟชั่น ช่วยให้คอนเทนท์ของสินค้าหรือโฆษณาสามารถได้รับการค้นหาหรือนำเสนอในหน้า Feed ของกลุ่มเป้าหมาย รวมถึงการเป็นแพลตฟอร์มที่มีกลุ่มคนดังและครีเอเตอร์มากมายเข้ามานำเสนอคอนเทนท์เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บิวตี้และแฟชั่นที่สร้างสรรค์ เพื่อทำให้เกิดการเข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านแฮชแท็กยอดนิยม ได้แก่ #รีวิวบิวตี้ #ทำผมง่ายๆ #สอนแต่งหน้า #คลาสแฟชั่น เป็นต้น รวมถึงโซลูชั่นการตลาดดิจิทัล TikTok For Business ที่จะช่วยให้การทำการตลาดบน TikTok เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

แบรนด์เครื่องสำอาง Charmiss (@charmiss.cosmetics)

แบรนด์เครื่องสำอางสัญชาติไทยที่กำลังมาแรงบน TikTok ซึ่งแม้จะเริ่มเข้ามาทำการตลาดบน TikTok ได้เพียงไม่นาน แต่สามารถสร้างการจดจำของผู้ใช้ในตัวแบรนด์ สร้างยอดขาย และขยายกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยแบรนด์ Charmiss ใช้กลยุทธ์การสร้างการรับรู้และการจดจำในผลิตภัณฑ์ด้วยการสร้างคอนเทนท์วิดีโอสั้นที่เน้นการนำเสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ได้อย่างสร้างสรรค์น่าติดตาม อีกทั้งมีการนำเอาคอนเทนท์วิดีโอสั้นไปต่อยอดด้วยการทำโฆษณาในรูปแบบ In-Feed Ad เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้กว้างขวางขึ้น ส่งผลให้โฆษณาของแบรนด์มียอดวิวสุงถึง 4 ล้านวิว และสามารถสร้างการเติบโตของยอดขายได้ถึง 2,000% ภายในเวลาเพียงหนึ่งเดือน

 

แบรนด์เครื่องแต่งกาย GQ apparel (@gqapparel)

แบรนด์เครื่องแต่งกายสัญชาติไทย ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของฟังก์ชั่นผลิตภัณฑ์ และการทำการตลาดเชิงสร้างสรรค์ โดยล่าสุด GQ ได้เข้ามาเปิดแอคเคาท์บน TikTok พร้อมนำเสนอคอนเทนท์วิดีโอสั้นที่บอกเล่าฟังก์ชั่นการใช้งานที่โดดเด่นของผลิตภัณฑ์ได้อย่างน่าสนใจและสร้างสรรค์ ด้วยการนำครีเอเตอร์ของ TikTok จากหลากหลายวงการมาร่วมทำคอนเทนท์รีวิวผลิตภัณฑ์เสื้อยืดที่มีจุดเด่นไม่เหมือนใคร โดยสามารถสร้างวิดีโอออกมาได้อย่างสนุกสนาน รวมไปถึงการโปรโมทแคมเปญการตลาดในเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ที่ทาง GQ ได้โปรโมทสินค้าเสื้อสีแดงผ่านการชวนผู้คนและครีเอเตอร์ของ TikTok มาทำคอนเทนท์ให้ทุกคนได้มาร่วมสนุกกับการใส่เสื้อสีแดง พร้อมการใช้ Boosted TikTok ในการโปรโมทวิดีโอของครีเอเตอร์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ส่งผลให้มียอดวิวสูงถึง 1.1 ล้าน ภายในระยะเวลาเพียงสองสัปดาห์

 

แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม My Organic Thailand (@myorganicth)

แบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมที่มีลูกค้ากลุ่มวัยกลางคนเป็นลูกค้าเป้าหมาย โดย My Organic Thailand เลือกทำการตลาดดิจิทัลบน TikTok ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของผลิตภัณฑ์ที่ดึงจุดเด่นของเซรั่มบำรุงผมที่มีสรรพคุณช่วยในการดูแลเส้นผม โดยใช้แคมเปญส่งเสริมการขายเพื่อเพิ่มยอดขายให้กับผลิตภัณฑ์ในช่วงเวลาแคมเปญระหว่างเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ผ่านเครื่องมือ Automated Creative Optimization (ACO) ที่ช่วยให้การสร้างสรรค์โฆษณาทำได้อัตโนมัติจากไฟล์ต้นฉบับที่ทางแบรนด์มีอยู่แล้ว และทำโฆษณาในรูปแบบ In-Feed Ad เจาะกลุ่มผู้ใช้วัยทำงานและวัยกลางคน ซึ่งเป็นกลุ่มหลักที่มีปัญหาผมร่วง โดยพบว่า โฆษณาชิ้นนี้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถสร้าง Conversion Rate ได้เพิ่มขึ้นสูงถึง 12%

 

ทั้งหมดนี้คือส่วนหนึ่งของความสำเร็จของธุรกิจ SME บิวตี้และแฟชั่น บน TikTok ซึ่งใช้ประโยชน์จาก TikTok For Business โซลูชั่นการตลาดดิจิทัลที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครบวงจร ตั้งแต่การสร้างการรับรู้ไปสู่การตัดสินใจซื้อหรือเรียกได้ว่าเป็น Full-Funnel Marketing Solution ผ่านการใช้เครื่องมือ Self-Serve Solution หรือ โซลูชั่นแบบบริการตัวเอง ที่ช่วยให้ธุรกิจ SME สามารถทำการตลาดเพื่อสร้างยอดขายและการเติบโตของธุรกิจได้อย่างง่ายดาย สะดวกรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพบนแพลตฟอร์ม TikTok

 

 

ที่มา : TikTok

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments