fbpx
หน้าแรกTikTok Newsขั้นตอนแบบละเอียด สำหรับการใช้ TikTok เพื่อธุรกิจ

ขั้นตอนแบบละเอียด สำหรับการใช้ TikTok เพื่อธุรกิจ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

TikTok มีผู้ใช้งาน 1 พันล้านคนต่อเดือน ซึ่งหมายความว่าแบรนด์ต่างๆมีโอกาสมากมายที่จะมีส่วนร่วมกับผู้ชมในรูปแบบใหม่ๆ และด้วยการเปิดตัว TikTok Shopping ศักยภาพทางการค้าของที่นี่ก็เติบโตขึ้นเรื่อยๆ คุณต้องศึกษาการเข้าถึงหัวข้อที่กำลังมาแรงและความท้าทายของแฮชแท็ก ทดลองสตรีมสดของ TikTok หรือเล่นกับเครื่องมือตัดต่อและเสียงที่กำลังเป็นที่นิยมเพื่อสร้างวิดีโอขนาดสั้นที่ให้พลังงานสูง เป็นตัวแทนของธุรกิจของคุณ

วิธีใช้ TikTok เพื่อธุรกิจ

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดบัญชีธุรกิจ TikTok

  1. ดาวน์โหลดและเปิดแอพ TikTok
  2. สร้างบัญชีส่วนตัวใหม่ คุณสามารถใช้อีเมล์ของคุณหรือเข้าสู่ระบบด้วยบัญชี Google, Twitter หรือ Facebook ของคุณ
  3. แตะที่มุมล่างขวา แล้วแตะแก้ไขโปรไฟล์ คุณสามารถเพิ่มรูปโปรไฟล์และประวัติ รวมทั้งลิงก์ไปยังบัญชีโซเชียลอื่นๆ
  4. หากต้องการเปลี่ยนเป็นบัญชีธุรกิจ ให้แตะจุดสามจุดที่มุมขวาบน แล้วแตะจัดการบัญชี เพื่อจัดการบัญชีบน TikTok
  5. แตะเปลี่ยนเป็นบัญชี Pro แล้วเลือกระหว่างธุรกิจหรือผู้ใช้ทั่วไป
  6. เลือกหมวดหมู่ที่อธิบายแบรนด์ของคุณได้ดีที่สุดแล้วแตะถัดไป
  7. เพิ่มเว็บไซต์และที่อยู่อีเมลในโปรไฟล์ของคุณ

ขั้นตอนที่ 2 : สร้างกลยุทธ์บน TikTok

  • ทำความรู้จักกับ TikTok

ก่อนที่คุณจะสร้างกลยุทธ์ TikTok คุณต้องทำความรู้จักกับแพลตฟอร์มให้ครบถ้วน ศึกษาวิดีโอในหน้า For You ลองใช้ฟีเจอร์การแก้ไข ฟิลเตอร์ และเอฟเฟกต์ต่างๆ ลองใช้เวลาสักพักเพื่อศึกษาให้เข้าใจ

  • ทำความเข้าใจอัลกอริทึมของ TikTok

อัลกอริทึมของ TikTok มีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา ศึกษาว่า TikTok จัดอันดับและแชร์วิดีโออย่างไร และวิดีโอที่ได้รับความนิยมมีอะไรบ้าง

  • ระบุกลุ่มเป้าหมายของคุณ

ก่อนที่จะสร้างวิดีโอแรกของคุณ ให้รู้จักผู้ชมของคุณ ในขณะที่ TikTok เป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่วัยรุ่นและ Gen Z แต่กลุ่มประชากรที่หลากหลายได้ชอบเล่นแอพนี้

use of online platforms, apps varies by demographic group

  • กำหนดขอบเขตของคู่แข่งของคุณ

มีธุรกิจที่คล้ายๆกับธุรกิจของคุณอยู่บน TikTok แล้วหรือยัง? ดูสิ่งที่พวกเขาทำ เพื่อดูคร่าวๆ ว่าสิ่งใดใช้ได้ผลและไม่ได้ผลกับผู้ชม คนดังหรือครีเอเตอร์ของ TikTok อาจจัดอยู่ในหมวดหมู่ของ “การแข่งขัน” ในแอพด้วย ดังนั้นอย่าตัดพวกเขาออกเป็นแหล่งที่มาของแรงบันดาลใจหรือข้อมูลเช่นกัน

  • กำหนดเป้าหมายและวัตถุประสงค์

เมื่อคุณรวบรวมข้อมูลทั้งหมดนี้แล้ว ก็ถึงเวลากำหนดเป้าหมาย กลยุทธ์ TikTok ของคุณควรสร้างสิ่งที่คุณหวังว่าจะบรรลุบนแพลตฟอร์ม

จุดเริ่มต้นที่ดีคือการมีเป้าหมายทางธุรกิจ  TikTok จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้อย่างไร ลองใช้การกำหนดเป้าหมายเพื่อให้แน่ใจว่าเป้าหมายของคุณมีความเฉพาะเจาะจง วัดได้ บรรลุได้ มีความเกี่ยวข้อง และทันเวลา

  • วางแผนปฏิทินเนื้อหาบนโซเชียลมีเดีย

ช่วยให้คุณไม่พลาดวันสำคัญและช่วยให้คุณมีเวลาเพียงพอสำหรับการสร้างสรรค์คอนเทนต์ มองหาโอกาสในการใช้ประโยชน์จากวันหยุดหรืองานกิจกรรมที่สามารถสร้างจากความคิดสร้างสรรค์ของคุณได้ ตรวจสอบไพรม์ไทม์ ช่วงเวลาที่ดีที่สุด ก่อนที่จะโพสต์

ขั้นตอนที่ 3: เพิ่มประสิทธิภาพโปรไฟล์ TikTok ของคุณ

  • มีความเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับรูปโปรไฟล์ของคุณ

รูปโปรไฟล์ของคุณควรดูดีและแสดงถึงแบรนด์ของคุณ ตามหลักการแล้วควรเชื่อมต่อบัญชี TikTok ของคุณกับแพลตฟอร์มดิจิทัลอื่นๆ โดยใช้โลโก้หรือสีเดียวกันเพื่อให้ชัดเจนว่านี่เป็นแบรนด์เดียวกันกับเว็บไซต์ Instagram และ Facebook ของคุณ

Burger King TikTok account

  • ใน Bio ใส่ข้อมูลของคุณให้กระชับและน่าดึงดูด

ด้วยตัวอักษรเพียง 80 ตัวที่สามารถพิมพ์ได้ ประวัติ TikTok ของคุณต้องน่าดึงดูดและมีข้อมูลที่ค่อนข้างครบถ้วน และสามารถใช้อีโมจิได้หากเหมาะสมกับเสียงแบรนด์ของคุณ

  • เลือก URL ของคุณให้น่าสนใจ

หน้า Landing Page ควรนำไปยังไซต์อีคอมเมิร์ซของคุณ โดยเฉพาะบัญชีโซเชียลอื่นๆ ของคุณ หรือบล็อกโพสต์ปัจจุบัน แต่ทั้งหมดนั้นขึ้นอยู่กับเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของคุณ

ขั้นตอนที่ 4: สร้างเนื้อหาที่ผู้คนจะต้องการรับชม

  • วิดีโอของคุณต้องน่าสนใจและเนื้อหาดี

ยิ่งคุณภาพเสียงและวิดีโอของคุณดีขึ้นเท่าใด เนื้อหาของคุณก็จะยิ่งน่ารับชมมากขึ้นเท่านั้น ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องลงทุนในอุปกรณ์ราคาแพง แต่ควรคำนึงถึงการถ่ายทำในที่ที่มีแสงสว่างเพียงพอ หากเสียงไม่ชัดเจน ให้เพิ่มแทร็กที่กำลังมาแรงลงในวิดีโอของคุณแทนเสียงต้นฉบับ หรือพากย์เสียงได้ ถ้าเข้ากับแบรนด์ของคุณ

  • ใช้แฮชแท็ก

แฮชแท็กของ TikTok จะช่วยให้เนื้อหาของคุณถูกค้นพบผ่านการค้นหาและช่วยให้อัลกอริทึมของ TikTok ระบุได้ว่าคุณกำลังพูดถึงหัวข้อประเภทใด

  • ร่วมทีมกับครีเอเตอร์คนอื่นๆ

ลองใช้คุณสมบัติ Duets เพื่อมีส่วนร่วมกับวิดีโออื่น ๆ หรือจ้างคนดังมาโฆษณาให้

ขั้นตอนที่ 5: ดึงดูดผู้ชมของคุณและเพิ่มการติดตามของคุณ

ข้อแนะนำแรก อย่าซื้อผู้ติดตามหรือที่เรียกว่าปั๊มฟอล ให้ทำคอนเทนต์ที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดผู้ติดตามแทน ซึ่งวิธีการนี้ก็สามารถใช้ได้กับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นๆ โดยพยายามเกาะกระแสที่มาแรงใน TikTok และทำคอนเทนต์เกี่ยวกับกระแสนั้นๆ ที่สำคัญต้องเลือกให้เนื้อหาเหมาะสมกับแบรนด์ของคุณด้วย

ขั้นตอนที่ 6: เจาะลึกการวิเคราะห์

เมื่อคุณได้เล่น TikTok มาระยะหนึ่งแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาแบบเป็นกลางว่าสิ่งต่างๆ เป็นอย่างไร การเข้าถึงและการมีส่วนร่วมของคุณเป็นอย่างไร ใครกำลังดูและติดตามเนื้อหาของคุณอยู่บ้าง? พิสูจน์ว่าสิ่งใดใช้ได้ผล และสิ่งใดใช้ไม่ได้ เครื่องมือวิเคราะห์ในแพลตฟอร์มของ TikTok สามารถแสดงข้อมูลที่น่าสนใจ เพื่อช่วยแจ้งวิธีการต่อไปของคุณ

ขั้นตอนที่ 7: สำรวจตัวเลือกการโฆษณาของ TikTok

ผู้ใช้ TikTok เกือบครึ่ง (43%) มีอายุระหว่าง 18 ถึง 24 ปี ผู้หญิงในหมวดอายุนั้นคิดเป็นเกือบหนึ่งในสี่ (24.7%) ของผู้ชมโฆษณาของ TikTok ดังนั้น หากคุณกำลังทำการตลาดกับคนหนุ่มสาว โดยเฉพาะผู้หญิง การโฆษณาบน TikTok ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสมอย่างยิ่ง

profile of TikTok's advertising audience

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : Hootsuite

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments