fbpx
หน้าแรกInstagram NewsInstagram ให้บางบัญชียืนยันตัวตนด้วยคลิปเซลฟี่

Instagram ให้บางบัญชียืนยันตัวตนด้วยคลิปเซลฟี่

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Instagram แจ้งบัญชีที่สงสัยว่าเป็น bot ถ่ายคลิปวีดิโอเซลฟี่เพื่อแสดงใบหน้าให้เห็นทุกมุมเพื่อยืนยันตัวตนว่าเป็นผู้ใช้งานที่เป็นคนจริงๆ โดยฟีเจอร์นี้ จะโชว์ข้อความขึ้นมาว่า “Tale a video selfie” เพื่อให้ผู้ใช้งานถ่ายวิดีโอสั้น ๆ โดยต้องหันหน้าให้เห็นทุกมุม เพื่อใช้ในการยืนยันตัวตน ซึ่งวิดีโอดังกล่าวจะไม่ปรากฏอยู่บนอินสตาแกรม และจะถูกลบออกภายใน 30 วัน

โดยที่ปรึกษาด้านโซเชียลมีเดีย Matt Navarra กล่าวว่า บนโซเชียลเน็ตเวิร์กมีปัญหาเกี่ยวกับบัญชีบอทมาช้านาน โดยบัญชีบอทมักจะส่งข้อความสแปม คุกคามผู้ใช้งาน หรือใช้เพื่อทำให้ยอดไลค์หรือผู้ติดตามเพิ่มขึ้นเกินจริง

ข้อความในทวิตเตอร์ ระบุว่า กำลังขอให้บัญชีที่น่าสงสัยยืนยันว่าเป็นมนุษย์ไม่ใช่บอทหลังจากที่อินสตาแกรมนั้น เจอปัญหาบัญชีที่เป็นบอท ส่งข้อความสแปม และส่งข้อความข้อความก่อกวนผู้ใช้งานอื่นๆมาเป็นเวลานาน

รูปภาพ

นอกจากนี้ยังมีการใช้บัญชีขึ้นมาเพื่อเพิ่มยอด follow หรือเพิ่มยอดผู้ติดตามอีกด้วย Meta จึงขอให้บัญชีที่น่าสงสัยยืนยันตัวตนว่าตนว่าเป็นมนุษย์ ไม่ใช่บอท

สำหรับบัญชีที่มีพฤติกรรมน่าสงสัยที่เข้าข่ายว่าจะเป็นบอทอาจถูกขอให้ถ่ายคลิปวิดีโอเซลฟี่เพื่อยืนยันตัวตน คือ เช่น บัญชีที่มีการกดติดตามบัญชีอย่างรวดเร็ว

จากข้อมูลของ XDA Developers บริษัทได้เริ่มทดสอบฟีเจอร์นี้เมื่อปีที่แล้ว แต่พบปัญหาทางเทคนิคจึงได้หยุดไป และกลับมาเปิดใช้งานอีกครั้งในตอนนี้ ซึ่งบริษัทยังย้ำด้วยว่า ฟีเจอร์นี้ไม่ได้ใช้การจดจำใบหน้า ยืนยันว่าจะไม่เก็บข้อมูล Face Recognition แน่นอน

 

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

 

ที่มา : TheVerge

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments