fbpx
หน้าแรกบทความ9 เทคนิคขยายการเข้าถึงเพจ

9 เทคนิคขยายการเข้าถึงเพจ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้กลายเป็นส่วนสำคัญของชีวิตเว็บไซต์โซเชียลมีเดียที่ใหญ่ที่สุด ที่มีผู้ใช้มากกว่าสองพันล้านคน และคุณสามารถขยายการเข้าถึงนั้นได้หรือไม่?

1.ทำไมจึงต้องสร้างเพจ Facebook

เพจแตกต่างจากโปรไฟล์ส่วนตัว หรือกลุ่ม เหตุผล 3 ข้อในหน้า Why You Need a Facebook มีดังนี้

  1. แยกความเป็นส่วนตัวระหว่างเพจธุรกิจกับโปรไฟล์ส่วนตัว
  2. คุณแบ่งปันเนื้อหาในโปรไฟล์ ซึ่งคุณจะไม่แชร์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ
  3. ไม่ใช่ทุกคนที่คุณเป็นเพื่อนด้วยจะสนใจบล็อกหรือธุรกิจของคุณ

2. ผลประโยชน์ด้านการตลาด

ประโยชน์อีกประการของการมีเพจ Facebook คือ ไม่มีค่าใช้จ่ายและสามารถใช้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การตลาดของคุณรวบรวมลูกค้า พบลูกค้าโดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ ตัวเลขที่แสดงในการสำรวจโซเชียลมีเดีย SelfGrowth ล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของ Facebook และเพจต่างๆ 96% ของผู้ที่พูดว่าพวกเขามองว่า Facebook เป็นแพลตฟอร์มที่สำคัญที่สุดสำหรับความพยายามทางการตลาด

3.สร้างผู้ชม

ด้วยการสร้างกลุ่มผู้ชมที่สนใจบนเพจ Facebook ของคุณ คุณสามารถมีกลุ่มเป้าหมายสำหรับโฆษณา Facebook ของคุณได้หากคุณเริ่มใช้งาน แต่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและสามารถใช้เพื่อสร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองได้เช่นกัน

4. การเข้าถึงแบบ organic บน Facebook คืออะไร

คุณจะวัดความสำเร็จของเนื้อหาที่คุณเพิ่มเข้าไปได้อย่างไร หนึ่งในวิธีที่กล่าวถึงบ่อยที่สุดเรียกว่าการเข้าถึงเพจ Facebook ตามคำจำกัดความของ Facebookการเข้าถึงนั้นแบ่งออกเป็น 2 ประเภทที่แตกต่างกัน ได้แก่ แบบ organic และแบบชำระเงิน

  1. การเข้าถึงแบบ organic คือ จำนวนคนทั้งหมดที่ได้เห็นโพสต์ของคุณโดยไม่ต้องเรียกใช้โฆษณา
  2. การเข้าถึงแบบชำระเงิน คือ จำนวนคนทั้งหมดที่คุณเข้าถึงด้วยโฆษณาแบบชำระเงิน

5. การมีส่วนร่วมโพสต์และการคลิกโพสต์คืออะไร?

ยังมีตัววัดอื่นที่คุณสามารถใช้เพื่อดูว่าเนื้อหาของหน้าเว็บของคุณดีเพียงใด คือ การมีส่วนร่วม และการคลิก

  1. การมีส่วนร่วมโพสต์ คือ เมื่อผู้ใช้มีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณตามที่ปรากฏในไทม์ไลน์ของพวกเขา และกดถูกใจ แชร์ หรือแสดงความคิดเห็นจะถูกนับเป็นการมีส่วนร่วมด้วย ดังนั้นเมื่อมีคนฝากข้อความไว้ในโพสต์สิ่งนี้ถือว่าเป็นความผูกพันของโพสต์
  2. การคลิก คือ การอ้างถึงสิ่งที่ผู้คนได้คลิกที่โพสต์นอกเหนือจากการแสดงความคิดเห็น กดถูกใจ หรือการแบ่งปัน ดังนั้นการคลิกจะรวมถึงการคลิกลิงก์เพื่อเล่นวิดีโอ การคลิกเพื่ออ่านเพิ่มเติม หรือแม้แต่คลิกลิงก์ภายในความคิดเห็น

6.ทำและโพสต์วิดีโอ

วิดีโอเป็นสิ่งสำคัญในโซเชียลมีเดีย ดังนั้นการสร้างและโพสต์วิดีโอเป็นวิธีที่พิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มการเข้าถึง วิดีโอของคุณไม่จำเป็นต้องเป็น mini-movie แต่ควรเป็นเรื่องที่น่าสนใจมีความเกี่ยวข้องและอยู่ในหัวข้อ

7. รูปภาพ

รูปภาพสามารถสร้างการเชื่อมต่อกับผู้คนบน Facebook ยิ่งธุรกิจขนาดใหญ่ยิ่งต้องใช้รูปภาพในการทำงานเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ และดึงดูดความสนใจจากผู้คนบน Facebook

8. พูดถึงในโซเชียลมีเดียอื่นๆ

กล่าวถึงเพจ Facebook ของคุณบนเครือข่ายโซเชียลมีเดียอื่นๆ คุณสามารถเชื่อมโยงไปยังโพสต์ หรือเนื้อหาอื่นๆ ที่มีความเกี่ยวข้อง

9. โฆษณาบน Facebook

หากคุณมีงบประมาณสำหรับการโฆษณา หรือต้องการทดลองใช้คุณสามารถโฆษณา เพื่อดูผลลัพธ์บางอย่างและค้นหาว่าอะไรทำงานได้ดี เช่น การเขียนหัวเรื่องบนโฆษณา และให้คุณใช้ภาพลักษณ์เพื่อสร้างการรับรู้ถึงแบรนด์

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : skylarkvirtualservices

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments