fbpx
หน้าแรกบทความ6 ขั้นตอนการใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ

6 ขั้นตอนการใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ฟีเจอร์หนึ่งของ Facebook ที่เติบโตขึ้นอย่างมาก คือ Facebook Messenger เป็นวิธีเริ่มต้นในการพูดคุยกับผู้คนมากมาย แต่การใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจเป็นอย่างไร นั่นเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการแชทกับเราด้วยวิธีเดียวกันกับที่เราแชทกับเพื่อนหรือไม่?

Facebook Messenger คืออะไร

Facebook Messenger เป็นแอพแยกต่างหากของ Facebook แต่คุณสามารถใช้บัญชี Facebook ของคุณเพื่อเข้าถึงหรือตั้งค่าด้วยหมายเลขโทรศัพท์ มีคุณสมบัติ ดังนี้

  • การส่งข้อความระหว่างคนสองคน
  • แบ่งปันภาพถ่ายและวิดีโอ
  • แชทเป็นกลุ่มระหว่างคนจำนวนหนึ่ง
  • บันทึกข้อความเสียง
  • วิดีโอแชทสดหรือวิดีโอคอล

6 ขั้นตอนในการเริ่มใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ

ขั้นตอนที่ 1 : เปิดใช้ข้อความในเพจของคุณ

หากต้องการทำใช้งาน Facebook Messenger ให้ไปที่การตั้งค่าทั่วไป > ข้อความ > แก้ไข เลือกตัวเลือกที่อนุญาตให้ส่งข้อความถึงหน้าเว็บของคุณและคลิกบันทึก คุณยังสามารถใช้การตั้งค่าไม่อยู่เมื่อคุณออฟไลน์และแต่งตั้งผู้ดูแลเพื่อช่วยในกรณีที่คุณไม่อยู่

ขั้นตอนที่ 2 : กำหนดการตั้งค่าสำหรับข้อความ

มีการตั้งค่าหลัก 2 อย่าง คือ เวลาตอบสนองและการตอบกลับทันที ทั้งคู่อยู่ภายใต้การตั้งค่า > การส่งข้อความ แสดงเวลาตอบกลับแสดงให้คนเห็นว่าจะใช้เวลาโดยเฉลี่ยในการตอบข้อความและแสดงในช่อง ‘เกี่ยวกับ’ ที่ด้านข้างของเพจ

ขั้นตอนที่ 3 : สร้างคำตอบที่บันทึกไว้

Facebook Messenger สามารถตั้งค่าคำตอบเริ่มต้นไม่กี่คำที่จะปรากฏเมื่อมีคนส่งข้อความ มีการตอบกลับที่คุณสามารถแก้ไขได้ เพื่อเพิ่มมากขึ้น เพิ่มรูปภาพ หรือข้อมูลอื่นๆ

ขั้นตอนที่ 4 : เรียนรู้เกี่ยวกับผู้ส่งข้อความ

Facebook Messenger สามารถแสดงลิงค์ไปยังโปรไฟล์ หากพวกเขาชอบเพจของคุณ ด้วยวิธีนี้คุณสามารถมองเห็นผู้ส่งคืนและรับรู้ หรือกลยุทธ์การตั้งค่าส่วนบุคคลอื่นๆ

ขั้นตอนที่ 5 : คำหลักและบันทึกย่อ

เพื่อช่วยติดตามการสนทนา Facebook Messenger สามารถเพิ่มคำหลักและบันทึกย่อได้ คุณสามารถเพิ่มของคุณเองพร้อมกับบันทึกเกี่ยวกับการสนทนา นี่คือประโยชน์ของ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ

ขั้นตอนที่ 6 : เพิ่ม Facebook Messenger ในเว็บไซต์ของคุณ

ขั้นตอนสุดท้าย คือ การเพิ่ม Facebook Messenger ลงในเว็บไซต์ของคุณ เพื่อให้ผู้คนสามารถส่งข้อความถึงคุณ ปลั๊กอินใหม่ของ Facebook ช่วยให้คุณทำสิ่งนี้ได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับรวมถึงข้อมูลจากไทม์ไลน์ของเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น

Facebook Messenger สามารถใช้กับธุรกิจได้หรือไม่?

การใช้ Facebook Messenger สำหรับธุรกิจ คือ คุณสามารถตั้งค่าสำหรับเพจ Facebook ของคุณและผู้เยี่ยมชมสามารถส่งข้อความถึงคุณ จากนั้นคุณก็สามารถตอบกลับได้ เมื่อผู้ใช้โดยเฉลี่ยที่ตรวจสอบ Facebook 14 ครั้งต่อวันและเกือบ 90% มีแอพในโทรศัพท์ Facebook Messenger เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเชื่อมต่อกับผู้คนบนแพลตฟอร์มที่พวกเขาคุ้นเคยกับการสนทนา เป็นวิธีที่ดีในการปรับเปลี่ยนแบรนด์ของคุณและสร้างความสัมพันธ์

ตอบคำถามเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ

ผู้คนต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำ Facebook Messenger สามารถสนทนาทางวิดีโอ หรือแลกเปลี่ยนอีเมลได้

การสนับสนุนลูกค้าแบบเรียลไทม์

ในการให้บริการลูกค้า Facebook Messenger สามารถเปิดให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง แต่ความสามารถในการให้การสนับสนุนลูกค้าแบบเรียลไทม์ในช่วงเวลาที่คุณทำงานเป็นสิ่งที่จะดึงดูดลูกค้า นอกจากนี้คุณยังสามารถส่งการยืนยันการสั่งซื้อ และข้อมูลการจัดส่งสินค้าได้ด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : skylarkvirtualservices

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments