fbpx
หน้าแรกบทความ10 ข้อผิดพลาดในการทำโฆษณาบน Facebook ที่ควรหลีกเลี่ยง

10 ข้อผิดพลาดในการทำโฆษณาบน Facebook ที่ควรหลีกเลี่ยง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ถ้าคุณมีปัญหากับโฆษณาของคุณ ต่อไปนี้เป็นสาเหตุ 10 ประการที่อาจเป็นข้อผิดพลาดในการทำโฆษณาบน Facebook

#1 การถูกปฏิเสธโฆษณาเนื่องจากคุณไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ของ Facebook

นโยบายโฆษณาใน Facebook มีความเข้มงวดขึ้น คุณต้องระมัดระวังเกี่ยวกับการอ้างสิทธิ์ที่คุณทำในโฆษณา ก่อนที่จะใช้การโฆษณาบน Facebook ตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าปฏิบัติตามหลักเกณฑ์นโยบายของ Facebook เพื่อให้แน่ใจว่าโฆษณาของคุณอยู่จะไม่ได้รับการถูกปฏิเสธ

#2 การเพิ่มโพสต์

การเพิ่มโพสต์ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการได้รับประโยชน์สูงสุดจากโฆษณา เมื่อคุณเพิ่มโพสต์แสดงว่าคุณจ่ายเงินอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้มีคนกดถูกใจเพจ Facebook ของคุณ แต่ในฐานะเจ้าของธุรกิจคุณไม่ต้องการลงทุนเงินในการสร้างโซเชียลมีเดียที่ตามมาด้วยค่าใช้จ่าย การใช้จ่ายโฆษณาที่ดีกว่านั้น คือ การดึงดูดลูกค้าที่มุ่งหวังใหม่ แทนที่จะได้รับการถูกใจจาก Facebook มากขึ้น

#3 ไม่คุ้นเคยกับตัวจัดการโฆษณา

การประสบความสำเร็จกับโฆษณาบน Facebook หมายถึง การเจาะลึกเข้าไปในตัวจัดการโฆษณาและใช้งานแคมเปญที่ได้รับการปรับปรุงอย่างเต็มที่ เหมือนกับการเขียนโพสต์บล็อก SEO คุณสามารถดูการเรียนรู้วิธีใช้ในตัวจัดการโฆษณา เพื่อให้คุณสามารถปรับโฆษณาให้เหมาะสม

#4 ไม่จัดสรรงบประมาณการทดสอบ

การทดสอบโฆษณาการกำหนดเป้าหมายและหน้าที่เชื่อมโยงไปถึง เป็นสิ่งสำคัญหากคุณต้องการ ROI ที่ให้ผลกำไร อาจมีบางครั้งที่โฆษณา Facebook มีราคาถูกและค่อนข้างทำได้ดี โฆษณาของคุณจะต้องดีและเพื่อให้อยู่ในสถานะที่ดีคุณต้องทดสอบก่อน

#5 หยุดแคมเปญเร็วเกินไปแทนที่จะปรับให้เหมาะสม

เป็นเรื่องปกติที่เจ้าของธุรกิจจะต้องตื่นตระหนกในครั้งแรกที่พวกเขาเห็นการใช้จ่ายรายเดือนสำหรับโฆษณาบน Facebook การทดสอบเป็นสิ่งสำคัญที่จะเพิ่มประสิทธิภาพของแคมเปญ นั่นหมายความว่าหากโฆษณาโฆษณาไม่ทำงานสำหรับคุณคุณจะทดสอบโฆษณาหลายๆ ชิ้นจนกว่าคุณจะประสบความสำเร็จ

#6 ไม่รู้ว่าควรหยุดแคมเปญที่ไม่ดีเมื่อใด

บางคนทำให้แคมเปญโฆษณาทำงานต่อเนื่องโดยไม่ปรับให้เหมาะสมแม้ว่าโฆษณาจะทำงานได้ไม่ดีก็ตาม คุณควรคาดหวังอัตราการคลิกในธุรกิจของคุณ และconversion rate หน้าที่เชื่อมโยงไปถึงของคุณคืออะไร เปอร์เซ็นต์ของโอกาสในการขายเท่าใร อย่าใช้จ่ายเงินกับโฆษณาบน Facebook ที่คุณไม่เห็นผลลัพธ์

#7 ไม่ทราบมูลค่าลูกค้าของลูกค้าเป้าหมายของคุณ

นี่เป็นเรื่องยากถ้าคุณเป็นธุรกิจใหม่ แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่สำคัญที่สุดที่คุณต้องรวบรวม เมื่อลูกค้าที่มุ่งหวังเข้ามาในธุรกิจของคุณผ่านหน้า Landing Page เว็บไซต์ หรือที่อื่นๆ คุณควรมีข้อมูลที่บอกคุณถึงโอกาสที่พวกเขาจะซื้อจากคุณสิ่งที่พวกเขาจะใช้ในช่วงแรกและสิ่งที่พวกเขาใช้จ่าย

#8 ไม่เน้นข้อความโฆษณา

ข้อความโฆษณาสามารถสร้างหรือทำลายแคมเปญ ข้อผิดพลาดที่พบบ่อยที่สุดที่ คือ ทำให้ข้อความโฆษณาสับสน ต้องทำให้ชัดเจนยิ่งขึ้นในสิ่งที่คุณกำลังส่งเสริม ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย ไม่เกะกะและทำให้แน่ใจว่าเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน

#9 ไม่ค้นคว้าลูกค้าเป้าหมายของคุณและไม่รู้ว่าจะกำหนดเป้าหมายที่ใด

หากคุณกำหนดเป้าหมายตามกลุ่มประชากรในวงกว้างไม่ว่าจะเป็นอายุ เพศ รายได้ให้หยุด การกำหนดเป้าหมายของคุณจะต้องมีการปรับแต่งให้ดีกว่านี้ ยิ่งการกำหนดเป้าหมายของคุณแม่นยำมากขึ้นเท่าไรการทำแคมเปญของคุณก็จะง่ายขึ้น

#10 ไม่มีความคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับงบประมาณโฆษณาของคุณ

ในการเริ่มต้นใช้จ่ายโฆษณาใน Facebook อย่าเริ่มใช้เงินกับโฆษณาด้วยความหวังว่าคุณจะได้ผลตอบแทน 10 เท่า ทำให้ชัดเจนอย่างชัดเจนว่างบประมาณทั้งหมดของคุณจะเป็นเท่าไหร่ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีกำลังจ่ายงบประมาณได้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : laurenlambie

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments