fbpx
หน้าแรกบทความGoogle เปิดตัวหลักสูตรช่วยให้เด็กรู้ทันโลกออนไลน์

Google เปิดตัวหลักสูตรช่วยให้เด็กรู้ทันโลกออนไลน์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google ได้เห็นพัฒนาการของเทคโนโลยีที่ปรับปรุงชีวิตของผู้ใช้ทั้งในและนอกห้องเรียน Google ได้ร่วมกับ Net Safety Collaborative เปิดตัวบทเรียนที่ให้ความรู้ด้านการรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ (media literacy) ซึ่งเป็นบทเรียนภายใต้ Be Internet Awesome ที่ให้ความรู้ด้านความปลอดภัยในการใช้เทคโนโลยีออนไลน์

การรู้เท่าทันสื่อใหม่ที่พัฒนาขึ้นสำหรับ Be Internet Awesome ทำให้ง่ายและสนุกสำหรับเด็กๆ ในการเรียนรู้ทักษะที่สำคัญสำหรับการประเมินสิ่งที่พวกเขาเห็นทางออนไลน์ บทเรียนเหล่านี้เป็นส่วนช่วยเสริมความปลอดภัยในด้านดิจิทัล และโปรแกรม ซึ่งจะช่วยให้เด็กๆ ที่เข้ามาเรียนรู้โลกออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจในการใช้งาน

 

 

Be Internet Awesome เป็นเหมือนคู่มือการใช้งานสำหรับการตัดสินใจทางออนไลน์ เด็กๆ ในทุกวันนี้ต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต และสื่อ Be Internet Awesome จะช่วยในเรื่องการสอนพวกเขาเกี่ยวกับแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือ, คำหรือข้อความ, รูปภาพ และที่สำคัญกว่านั้น คือ วิธีการที่ชาญฉลาดเมื่อเห็นสื่อต่างๆ ในขณะที่ใช้สื่อออนไลน์

แหล่งข้อมูลนี้มีให้ใช้ฟรีและเข้าถึงได้ง่ายสำหรับครอบครัว ทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาสเปน รวมถึงภาษาอื่นๆ อีก 8 ภาษา และหากผู้ใช้ต้องการฝึกอบรม ทาง Google ได้ร่วมมือกับ YMCA และ PTA แห่งชาติในหลายๆ เมือง เพื่อจัดอบรมเชิงปฏิบัติการความปลอดภัยออนไลน์อีกด้วย

บทเรียนของ Google จะมีกิจกรรมหลายอย่างที่น่าสนใจ ซึ่งรูปแบบการสอนจะเป็นกิจกรรมที่ทำให้รู้จักและทำความเข้าใจในแต่ละหัวข้อ เช่น

– Don’t Fall for Fake ซึ่งมีจุดประสงค์ให้เด็กและเยาวชนฝึกทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ (critical thinking) เพื่อการแยกแยะแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือและไม่น่าเชื่อถือ

– Share with Care สอนเรื่องการรักษาชื่อเสียงบนโลกออนไลน์

– It’s Cool to be Kind สอนเกี่ยวกับการล่วงละเมิดในช่องทางออนไลน์

กลุ่มเป้าหมายของบทเรียน Be Internet Awesome ของ Google จะเน้นที่เด็กวัย 7-12 ปี ซึ่งหากใครสนใจสามารถเข้าไปดูข้อมูลเกี่ยวกับบทเรียนได้ที่หน้าเว็บ Be Internet Awesome

Google สนับสนุนให้ผู้ปกครองใช้ประโยชน์จากแหล่งข้อมูลเหล่านี้ ที่เกี่ยวกับการรู้สื่อออนไลน์ ทาง Google ไม่เพียงต้องการเพียงแค่สอนเด็กๆ เท่านั้น แต่ยังจะช่วยให้ความรู้ และช่วยให้ครอบครัวสามารถใช้งานด้านเทคโนโลยีได้ดีและมีประสิทธิภาพมากขึ้นเช่นเดียวกัน

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : EngadgetGoogle

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments