fbpx
หน้าแรกบทความGoogle My Business ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

Google My Business ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google ได้พัฒนา Google My Business เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดียิ่งขึ้น จากการออกแบบแอพพลิเคชั่นในมือถือที่ให้ใช้งานง่ายขึ้น และยังรวมไปถึงการจองร้านอาหารได้โดยตรงจาก Google

 

Google My Business ได้เปิดตัวคุณลักษณะใหม่ เพิ่มทางเลือกให้ธุรกิจร้านค้าทำโปรไฟล์ของตัวเองให้มีรูปแบบเฉพาะตัวและน่าสนใจมากขึ้น ดังนี้

  • ดึงดูดผู้คนด้วยข้อเสนอการต้อนรับ

Google พบว่าลูกค้าออนไลน์มากกว่าครึ่งกำลังมองหาข้อเสนอหรือส่วนลด โดยการให้ร้านค้าสร้างโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่เข้ามาติดตามร้านค้าบนโปรไฟล์ Google ได้ ซึ่งเป็นการสร้างความสุขให้กับลูกค้าในครั้งแรกให้กลายเป็นลูกค้าประจำ

  • ค้นหาธุรกิจที่รวดเร็วยิ่งขึ้นด้วยชื่อย่อและ URL

เจ้าของธุรกิจสามารถใช้ชื่อธุรกิจสั้นๆ สำหรับธุรกิจของตนได้แล้ว ด้วย URL โดยธุรกิจสามารถแนะนำลูกค้ากลับไปที่โปรไฟล์ได้อย่างง่ายดาย เพื่อที่จะติดตามการอัพเดทล่าสุด ทำการจองหรือเขียนรีวิวหลังจากการเยี่ยมชมร้าน ซึ่งผู้คนจะสามารถค้นหาชื่อย่อใน Google Maps ได้

  • แสดงบุคลิกภาพพร้อมรูปหน้าปก

ธุรกิจสามารถตั้งค่ารูปหน้าปกโปรไฟล์ที่ต้องการได้

  • โลโก้ธุรกิจมีความโดดเด่นมากขึ้น

ธุรกิจต่างๆ จะมีโอกาสในการสร้างแบรนด์เพิ่มเติมด้วยโลโก้ ซึ่งจะมีโลโก้ปรากฏที่ด้านบนขวาของโปรไฟล์

  • การแสดงภาพถ่าย

รูปภาพที่อัพโหลดโดยธุรกิจจะปรากฏขึ้นทันทีในโปรไฟล์ โดยมีคำบรรยายภาพที่จะช่วยให้ธุรกิจนั้น สามารถบอกเล่าเรื่องราวที่อยู่บนภาพได้

  • สร้างสื่อออฟไลน์

Google จะเปิดตัวเว็บไซต์ที่ธุรกิจสามารถดาวน์โหลดและสั่งซื้อที่กำหนดเองได้อย่างง่ายดาย เช่น สติ๊กเกอร์เพื่อช่วยในการโปรโมทร้านค้า การจองเพื่อเพิ่มความเห็นและติดตามลูกค้าได้ เป็นต้น

โปรไฟล์จะมีความหมายมากขึ้นไม่เพียงแต่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถค้นหาธุรกิจที่เหมาะสมกับความต้องการได้อย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ธุรกิจโดดเด่นและแสดงสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของธุรกิจได้อีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Google Blog

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments