fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Drive ทดสอบการเก็บไฟล์แบบออฟไลน์ใน Chrome

Google Drive ทดสอบการเก็บไฟล์แบบออฟไลน์ใน Chrome

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google Cloud เป็นบริการที่สามารถเข้าถึงไฟล์สำคัญได้ เมื่อผู้ใช้มีอินเทอร์เน็ตในการใช้งาน แต่ในบางครั้งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ช้า หรือในสถานที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตก็เป็นสิ่งที่เป็นปัญหากับการเข้าไปใช้งานคลาวด์

Google Drive จึงแนะนำโหมดออฟไลน์ สำหรับการเก็บเอกสารต่างๆ มาเป็นวิธีการแก้ปัญหา ซึ่งตอนนี้ได้มีการทดสอบความสามารถในการบันทึกไฟล์ PDF, รูปภาพ, Microsoft Office และไฟล์อื่นๆ ที่ไม่ใช่ของ Google ที่จัดเก็บไว้ใน Drive ออฟไลน์

 

 

คุณสมบัตินี้ จะช่วยให้ผู้ใช้งานแบบออฟไลน์สำหรับการใช้งาน Google Drive ได้มาก โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงไฟล์ที่ไม่ใช่ของ Google ได้ ที่สำคัญในการตั้งค่าออฟไลน์ เช่น เมื่อผู้ใช้กำลังเดินทางหรือไปในสถานที่ที่มีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไม่สะดวก หรือที่ที่มีสัญญาณต่ำ เป็นต้น

Google กำลังทดลองแอพพลิเคชั่นใหม่ ที่จะอนุญาตให้ผู้ทดสอบทำเครื่องหมายไฟล์ ที่ไม่ใช่ของ Google โดยการเข้าถึงแบบออฟไลน์ แต่ตอนนี้ยังมีเพียงผู้ใช้ G Suite เท่านั้นที่สามารถสมัครเพื่อทดลองใช้งานนี้ก่อนได้ แต่อีกไม่นานผู้ใช้น่าจะสามารถใช้ประโยชน์จากคุณลักษณะนี้ได้ หากใช้เบราว์เซอร์ Chrome โดยจะต้องเปิดใช้งานโหมดออฟไลน์จากการตั้งค่าไดรฟ์หรือเอกสารก่อน แล้วหลังจากนั้นก็ให้ลงชื่อเข้าใช้บัญชี จึงจะเห็นตัวเลือกในการบันทึกไฟล์ออฟไลน์ได้

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Engadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments