fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Play มีการจัดการแอพฯ องค์กร เลือกให้พนักงานใช้ได้

Google Play มีการจัดการแอพฯ องค์กร เลือกให้พนักงานใช้ได้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google ได้มีฟีเจอร์ออกมาให้ผู้ใช้ได้ใช้งานมากมายที่ช่วยให้การใช้ Android ในองค์กรมีความราบรื่นมากขึ้น ซึ่งมีฟีเจอร์ที่ออกมาให้ใช้มานานแล้ว คือ การเปิดให้องค์กรสามารถส่งแอพฯ ของตัวเองขึ้น Google Play Store และเปิดให้มองเห็น และดาวน์โหลดได้เฉพาะ “คนใน” ขององค์กรเท่านั้น

Google Play มีการจัดการที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจแจกจ่ายและจัดการแอพฯ สำหรับทีมงานหรือพนักงานของพวกเขา เพื่อใช้ในที่ทำงาน ซึ่งจะสามารถช่วยลดความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่มาจากแอพพลิเคชั่นอื่นๆ สำหรับผู้ดูแลระบบสามารถให้พนักงานเข้าถึงระบบของแอพฯ Android ได้อย่างเต็มที่ หรือดูแลเฉพาะแอพที่เหมาะสมสำหรับการทำงานเท่านั้น

 

ล่าสุด Google ได้เปิดตัว Managed Google Play iframe คือ การสร้างหน้าเว็บ Google Play เวอร์ชั่นขององค์กรเอง ที่จะมาพร้อมกับรายชื่อแอพฯ ที่พนักงานควรดาวน์โหลด แล้วนำไป “ฝัง” ในเว็บขององค์กรได้เลยผ่านแท็ก iframe

iframe ของ Google Play ที่มีการจัดการทำให้การกระจายแอพฯ ได้ง่ายขึ้น เนื่องจากผู้ดูแลระบบไอทีสามารถทำได้โดยไม่ต้องออกจากคอนโซล Enterprise Mobility Management (EMM) iframe ซึ่งจะมีเครื่องมือสำหรับการเผยแพร่แอพฯ ส่วนตัวและเว็บ รวมถึงการรวบรวมแอพพลิเคชั่นสาธารณะลงในคอลเล็กชั่น ผู้ดูแลระบบสามารถกำหนดค่าแอพฯ และแจกจ่ายให้กับทีมของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย

 

 

วิธีการนี้ช่วยให้พนักงานในองค์กรสามารถดาวน์โหลดแอพที่จำเป็นได้สะดวก มีอินเทอร์เฟซที่คุ้นเคย ซึ่งจะเหมือน Google Play ทุกอย่าง อีกทั้งยังมีความปลอดภัย เพราะกระบวนการติดตั้งทั้งหมดผ่าน Google Play ไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมเอง และสามารถนำไปแปะไว้ในส่วนต่างๆ ของเครือข่ายองค์กรได้อีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments