fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Maps เปิดแอพให้ผู้ใช้แชทคุยกับร้านค้าได้โดยตรง

Google Maps เปิดแอพให้ผู้ใช้แชทคุยกับร้านค้าได้โดยตรง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google Maps ได้เปิดการใช้งานผู้ใช้บางประเทศส่งข้อความถึงร้านค้าจากโปรไฟล์ธุรกิจใน Google การส่งข้อความไปยังธุรกิจร้านค้าทำให้มีโอกาสที่จะถามคำถามโดยไม่ต้องโทรศัพท์ไปหาที่ร้าน

Google Maps ได้เพิ่มประสิทธิภาพจากการเป็นแค่แผนที่ที่แสดงข้อมูลร้านค้า กลายมาเป็นคู่แข่งของ Facebook Page หรือ LINE@ ในการสื่อสารระหว่างลูกค้ากับร้านค้าได้ด้วย

การเปลี่ยนแปลงนี้ คือ ผู้ใช้สามารถส่งข้อความแชทไปยังร้านค้าได้โดยตรงจากแอพ Google Maps บนมือถือได้เลย แต่ทางด้านของร้านค้าจะต้องติดตั้งแอพ Google My Business และเปิดใช้ฟีเจอร์ Messages ด้วย จากนั้นสถานที่ใน Maps จะมีปุ่ม Messages เพิ่มเข้ามา

ข้อดีของแอพ Google My Business เวอร์ชั่นใหม่

Google My Business สามารถเป็นช่องทางของร้านค้าในการสร้างโปรไฟล์บน Google Maps ทางร้านค้าสามารถแก้ไขข้อมูลติดต่อได้ ตอบข้อความหรือรีวิวจากผู้ใช้ รวมถึงดูสถิติว่ามีคนค้นหาข้อมูลร้านค้ามากแค่ไหนได้ด้วย

แอพ Google My Business ใหม่นี้ สามารถดาวน์โหลดจาก Google Play หรือ App Store เพื่อสมัครและเปิดใช้งานข้อความ แอพ Google My Business เวอร์ชั่นใหม่ทำให้ธุรกิจมีความง่ายขึ้นสำหรับการติดต่อกับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาจริงและในช่วงระหว่างการเดินทาง

Google จะเริ่มเปิดให้ผู้ใช้ในหลายๆ ประเทศได้ใช้งานแล้ว แต่ยังไม่ระบุชัดเจนว่าจะรวมถึงผู้ใช้ในไทยด้วยหรือไม่ ยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไป

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา – Google

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments