fbpx
หน้าแรกบทความM Suggestions คืออะไร? ใน Facebook Messenger

M Suggestions คืออะไร? ใน Facebook Messenger

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

“M” หรือ “M Suggestions” ผู้ช่วยอัจฉริยะบนแอพพลิเคชั่น Messenger ซึ่งพัฒนาโดย AI หรือปัญญาประดิษฐ์ ที่พร้อมใช้งานแล้วในประเทศไทย หลังจากเริ่มเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา โดยฟีเจอร์ M จะมีหน้าที่ให้คำแนะนำในข้อความแชท และจะเสนอทางเลือกต่างๆ พร้อมแนะนำเนื้อหาและฟีเจอร์ที่จะช่วยเติมเต็มบทสนทนาและเสริมสร้างประสิทธิภาพในการใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อการสื่อสารและการจัดการในชีวิตประจำวัน

Image result for M Suggestions

การบริการคำแนะนำจาก M – M Suggestions

  1. การส่งสติ๊กเกอร์ M จะแนะนำสติ๊กเกอร์ที่เหมาะกับเรื่องที่ผู้ใช้สนทนากันอยู่ เช่น “สวัสดี” หรือ “ขอบคุณ” เป็นต้น
  2. การแชร์ตำแหน่งที่อยู่ เมื่อผู้ใช้สนทนากันว่า “อยู่ที่ไหน” หรือ “กำลังไป” M จะแนะนำให้แชร์ตำแหน่งปัจจุบันผ่านข้อความแชทได้เลย
  3. การอวยพรวันเกิด สำหรับการแชทแบบเดี่ยว M จะแนะนำผู้ใช้ส่งสติ๊กเกอร์ เพื่ออวยพรวันเกิดให้คู่สนทนาได้
  4. การโทรผ่านเสียง (Voice ) และวิดีโอ (Video Call) สำหรับการแชททั้งแบบเดี่ยวและแบบกลุ่ม ถ้า M ตรวจพบว่ามีผู้สนทนาต้องการคุยผ่านเสียงหรือวิดีโอกับผู้ใช้ เช่น “ต้องการโทรหาฉันไหม” M จะแนะนำให้ผู้ใช้เริ่มทำการคุยผ่านเสียงหรือวิดีโอได้ทันที
  5. การสร้างโพล จะเป็นการแชทแบบกลุ่มเท่านั้น ผู้ใช้สามารถสร้างโพล และเปิดโหวตในการแชทแบบกลุ่มได้อย่างง่ายดาย

ผู้ใช้สามารถใช้ฟีเจอร์ M ได้ง่ายๆ เพียงแค่ผู้ใช้สนทนากับเพื่อนในแชทแบบเดี่ยวหรือแบบกลุ่มตามปกติ และเมื่อมีบทสนทนาที่เกี่ยวข้อง โลโก้ M จะปรากฏขึ้นมาพร้อมคำแนะนำและทางเลือกต่างๆ ให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้งาน

นอกจากนี้ M ยังสามารถบันทึกว่าผู้ใช้ชอบและไม่ชอบอะไร ยิ่งใช้บริการบ่อยฟีเจอร์ M จะยิ่งสามารถช่วยผู้ใช้ได้มากขึ้น ทั้งนี้ยังสามารถเลือกที่จะไม่ใช้หรือยกเลิกคำแนะนำของฟีเจอร์นี้ได้ ถ้าสิ่งที่แนะนำไม่เป็นประโยชน์ หรือหากผู้ใช้ไม่ต้องการใช้บริการฟีเจอร์นี้ ก็สามารถปิดได้ง่ายๆ เพียงเข้าไปที่การตั้งค่า กดเลือกฟีเจอร์ M และเลือกปิดข้อเสนอ M

ผู้ใช้ Facebook Messenger ก็ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไปแล้วว่า M ที่ขึ้นมาปรากฏบนหน้าจอเวลาเราใช้งานคืออะไร ต่อไปก็จะได้ใช้ฟีเจอร์ M ให้เป็นประโยชน์กันมากขึ้นอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments