fbpx
หน้าแรกบทความหลักปฏิบัติการสร้างโฆษณารูปภาพบน Facebook

หลักปฏิบัติการสร้างโฆษณารูปภาพบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การใช้ภาพโฆษณาบน Facebook ในแต่ละธุรกิจมักจะเกิดผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป บางธุรกิจอาจมีการใช้ภาพโฆษณาที่สวยงาม ให้ข้อมูลที่ครบถ้วน แต่การเข้าถึงของผู้ใช้ Facebook กลับน้อยกว่าที่ควรจะเป็น บางธุรกิจอาจใช้โฆษณาที่เข้าถึงคนเป็นจำนวนมาก แต่ผู้ใช้กลับไม่สนใจที่จะคลิกเพื่อดูข้อมูล เนื่องจากขนาดภาพที่ไม่เหมาะสมทำให้เนื้อหาที่แสดงไม่ครบถ้วน รวมถึงการออกแบบที่ขาดแรงดึงดูดนั่นเอง ดังนั้น หลักปฏิบัติสำหรับการสร้างโฆษณารูปภาพบน Facebook ให้มีความน่าสนใจมีดังนี้

  • แสดงให้กับผู้คนที่ใช้สินค้าของคุณ

โฆษณาบน Facebook มักจะแสดงในฟีดข่าวถัดจากโพสต์จากครอบครัวหรือเพื่อนๆ ของคนนั้นๆ สำหรับโฆษณาที่ให้ความรู้สึกคุ้นเคยเหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของผู้ใช้ให้ลองแสดงภาพของผู้คนที่ได้รับประโยชน์หรือกำลังใช้สินค้าของคุณ แทนที่จะแสดงเฉพาะภาพของตัวสินค้านั้นเพียงอย่างเดียว

  • ยิ่งข้อความน้อย ยิ่งได้ผลดี

ข้อความโฆษณาที่เนื้อหามากเกินไปนั้นจะดูรกตาและไม่น่าสนใจ และอาจส่งผลให้โฆษณาของคุณแสดงต่อผู้คนน้อยลง ซึ่งรูปภาพที่ใช้แสดงโฆษณาที่ดูแล้วไม่เต็มไปด้วยข้อความนั้น จะมีผลลัพธ์ที่ดีมากกว่า ดังนั้น ควรทำภาพที่มีไว้แค่รายละเอียดที่สำคัญที่สุดของสินค้าเท่านั้นพอ

  • หาจุดสนใจ

การหาจุดสนใจของภาพ ผู้ใช้จะต้องมั่นใจว่าภาพนั้นมีจุดที่จะให้คนดูไปที่สิ่งเดียว หากผู้ใช้อยากใส่อะไรหลายๆ อย่างไว้ในหนึ่งภาพ ให้ผู้ใช้ลองเปลี่ยนไปเป็นวิธีการใช้งานแบบภาพสไลด์หรือวิดีโอแทนจะดีกว่า

 

 

  • ควรใช้รูปภาพความละเอียดสูง

ผู้ใช้ไม่จำเป็นจะต้องเป็นช่างภาพมืออาชีพเพื่อสร้างโฆษณาที่สะดุดตา แต่แค่ใส่ใจกับขนาดไฟล์และคุณภาพของไฟล์สื่อที่ผู้ใช้กำลังใช้งานก็เพียงพอแล้ว ผู้ใช้ควรรู้ขนาดไฟล์ภาพของสื่อต่างๆ เพื่อให้ภาพนั้นไม่หลุดออกจากกรอบที่ได้กำหนดขนาดจากสื่อนั้น

  • ใช้ภาพในลักษณะเดียวกัน

หากคุณกำลังแสดงชุดโฆษณาจำนวนมากภายในแคมเปญเดียว รูปภาพในโฆษณาของคุณทั้งหมดจะต้องมีธีมไปในทิศทางเดียวกัน และมีลักษณะที่เชื่อมโยงกันได้ จะทำให้ผู้คนที่เข้าชมจำโฆษณาของคุณได้ง่ายขึ้นและหยุดเพื่อดูว่าสื่อโฆษณาของคุณมีอะไรจะบอกเพิ่มเติมอีกหรือไม่

  • ทดลองกับรูปภาพต่างๆ

ผู้ใช้ควรใส่ลูกเล่นให้กับภาพและรูปแบบสื่อต่างๆ ก่อนที่ผู้ใช้จะเพิ่มลงในโฆษณาแต่ละชิ้น และให้ดูตัวอย่างก่อนเสมอว่าโฆษณาของคุณดู “เป็นธรรมชาติ” มากเพียงใดก่อนที่จะแสดงโฆษณานั้นๆ

การใช้รูปภาพโฆษณา ยิ่งข้อความตัวอักษรในภาพมากเท่าใด จะส่งผลให้การเข้าถึงโฆษณา (Reach) ของผู้ใช้ลดน้อยลงตามไปด้วย เพราะฉะนั้นการสร้างโฆษณาโดยใช้รูปภาพไม่ควรจะมีข้อความหรือเนื้อหามากเกินไป ควรสร้างรูปภาพให้ออกมาอยู่ในกรอบและดูโดดเด่น สะดุดตาจะดีกว่า

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments