fbpx
หน้าแรกบทความการเลือกคีย์เวิร์ดในการทำ Google AdWords

การเลือกคีย์เวิร์ดในการทำ Google AdWords

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การทำโฆษณาออนไลน์ผ่าน Google AdWords คือ การทำโฆษณาบนการค้นหาจากกูเกิล โดยการเลือกคำหรือประโยค มาเป็น Keyword ในการค้นหา โดยกูเกิลจะคิดค่าโฆษณาจากการคลิก (Pay Per Click) เข้าชมของผู้ค้นหาเท่านั้น โดยราคาที่จะต้องจ่ายในการโฆษณาอาจเปลี่ยนแปลงไปตามความนิยมของ Keyword ที่คุณได้เลือกใช้

เทคนิคสำหรับการเลือก Keyword ในการทำ Google AdWords เพื่อเป็นแนวทาง หรือตัวช่วยในการตัดสินใจเลือกคีย์เวิร์ดในการทำ Google มีดังนี้

  • เลือกคีย์เวิร์ดที่น่าจะได้ CTR

ถึงแม้การทำโฆษณาใน Google AdWords จะสามารถส่งเว็บไซต์ของของผู้ใช้ให้อยู่บนสุดของการค้นหาข้อมูลได้ แต่บางครั้ง CTR (จำนวนคลิกที่โฆษณาได้รับ หารด้วยจำนวนครั้งที่โฆษณาปรากฏ) ของคุณก็ไม่ได้สูงขึ้นมาก เพราะผู้ค้นหาบางรายไม่ได้คาดหวังว่าเนื้อหา หรือเรื่องราวที่มาจากการโฆษณานั้นจะดีไปกว่าเนื้อหาที่ได้ค้นหาตามปกติ ซึ่งอาจทำให้เกิดการมองข้ามเนื้อหานั้นได้ ดังนั้น ผู้ใช้จำเป็นจะต้องเลือกคีย์เวิร์ดที่ดี ที่มีแนวโน้มที่จะได้ CTR สูงๆ ถึงแม้จะเป็นบทความ หรือเว็บไซต์ที่มาจากการโฆษณา หรือการใช้การทำงานของ Keyword insertion เข้ามาช่วยก็ได้เช่นกัน

  • เลือกคีย์เวิร์ดที่ไม่ทำให้เกิดการแข่งขันใน Account

การทำโฆษณาบน Google AdWords โดยการเลือกใช้คีย์เวิร์ดนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก บางครั้งอาจทำให้ผู้ใช้เกิดปัญหาจากการแข่งขันกับตัวเอง ที่เกิดจากการใช้คีย์เวิร์ดซ้ำกันภายในหนึ่ง Account ซึ่งปัญหานี้จะแสดงเมื่อเกิดการค้นหาข้อมูลจากกูเกิล โดยกูเกิลนั้นจะเลือกคีย์เวิร์ดในการค้นหา เพื่อนำขึ้นมาแสดงเป็นโฆษณาเพียงอันเดียวต่อหนึ่งเว็บไซต์ โดยเลือกจาก Ad Rank (ค่าคะแนนคุณภาพ) ที่ดีที่สุด ปัญหาเหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้เกิดการแข่งขันขึ้นภายใน Account ของผู้ใช้เอง หากเลือกใช้คีย์เวิร์ดเป็นคำที่ซ้ำกันมากๆ ในการซื้อโฆษณา ผลที่จะได้รับก็คือ ค่าใช้จ่ายในการโฆษณาที่สูงขึ้นด้วยเช่นกัน ดังนั้น ผู้ใช้จำเป็นจะต้องเรียงลำดับความสำคัญของการใช้คีย์เวิร์ดภายใน Account ให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเหล่านี้ตามมาภายหลัง

 

 

  • เลือกคีย์เวิร์ดที่ก่อให้เกิด Conversion

สำหรับก่อนที่ผู้ใช้จะทำการเลือก Keyword สิ่งที่ควรทำก็คือ การค้นหาคีย์ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ หรือคอนเทนท์เสียก่อน โดยการเลือกคีย์เวิร์ดนั้นสามารถหาได้จาก Google Keyword Planner หรือเครื่องมืออื่นๆ ที่คุณถนัดได้ตามต้องการ โดยคีย์เวิร์ดที่หาได้จากเครื่องมือเหล่านั้นอาจมีจำนวนมาก แต่ก็ไม่ใช้ว่าผู้ใช้จะต้องเอาคีย์เวิร์ดเหล่านั้นไปซื้อโฆษณาทั้งหมด ผู้ใช้ควรเลือกคีย์เวิร์ดที่คาดว่าถ้านำมาใช้แล้วมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิด Traffic เพื่อให้เกิดการเข้าชม เข้าใช้งานบนเว็บไซต์ให้บ่อยที่สุดก็เพียงพอแล้ว

  • เลือกคีย์เวิร์ดที่สอดคล้องกับหน้า Landing Page

Landing Page คือ หน้าแรกที่ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์จะเข้ามาเจอ ดังนั้น การเลือกคีย์เวิร์ดให้สอดคล้องกับหน้า Landing Page ถือว่าเป็นเรื่องพื้นฐานของการทำโฆษณาผ่าน Google AdWords ซึ่งจำเป็นจะต้องมีคีย์เวิร์ดในการโฆษณาที่ตรงกับเนื้อหาภายในหน้า Landing Page มากที่สุด ยิ่งคีย์เวิร์ดนั้นตรงกับเนื้อหาในหน้า Landing Page มากเท่าไหร่ ค่าคุณภาพก็จะเพิ่มมากขึ้น และทำให้ค่าโฆษณาจากการคลิกถูกลง ซึ่งผู้ใช้สามารถทำให้คีย์เวิร์ดของคุณสอดคล้องกับการทำ Landing Page โดยการเลือกซื้อคีย์เวิร์ดที่ต้องการ แล้วสร้าง Landing Page ให้มีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกัน หรือจะเป็นการสร้าง Landing Page แล้วมาเลือกทีหลังว่ามีคีย์เวิร์ดใดบ้างที่เหมาะกับการนำไปโฆษณาผ่าน Google AdWords บ้าง

การเลือกคีย์เวิร์ดในการทำ Google AdWords ให้มีประสิทธิภาพนั้น จำเป็นจะต้องมีเทคนิคต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้การโฆษณา Google AdWords มีคุณภาพมากที่สุด ทำให้คนค้นหาโฆษณาของเราเจอจากการค้นหาคีย์เวิร์ด โดยไม่ต้องเสียค่าโฆษณาเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments