fbpx
หน้าแรกFacebook NewsFacebook กำลังปรับหน้าฟีด แสดงโพสต์ของเพื่อนมากขึ้น ลดเรื่องการเมืองลง

Facebook กำลังปรับหน้าฟีด แสดงโพสต์ของเพื่อนมากขึ้น ลดเรื่องการเมืองลง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้รับผลกระทบอย่างหนัก หลังจากแอพในเครือข่าย (Facebook, Instagram และ WhatsApp) ล่มพร้อมกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง และได้ล่มอีกครั้งในระยะเวลาไม่กี่วันต่อมา สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างและกระทบถึงหุ้นของ Facebook โดยตรง นอกจากนี้เรื่องที่สังคมกำลังให้ความสนใจอย่างมากคือ ฟรานเซส เฮาเกน (Frances Haugen) อดีตพนักงานของ Facebook ได้ออกมาเปิดเผยเอกสารภายในให้กับสำนักข่าววอลล์ สตรีท เจอร์นัล เกี่ยวกับเบื้องหลังการทำงานภายในบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook เฮาเกนให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นข้างต้นในรายการ 60 Minute รายการชื่อดังของช่องซีบีเอส (CBS) โดยเธอเล่าว่า นโยบายของ Facebook ได้ให้ความสำคัญกับผลกำไรมากกว่าความปลอดภัยของผู้ใช้งาน และในปัจจุบัน กำลังทำให้สังคมเกิดความแตกแยก และก่อให้ความรุนแรงทางชาติพันธุ์ไปทั่วโลก

Frances Haugen ที่แฉ Facebook เตรียมพูดคุยกับ Oversight Board  ยืนยันบริษัทโกหกบอร์ดหลายครั้ง | Blognone

แต่ในเวลาต่อมา โฆษกของ Facebook ออกมาปฏิเสธ และยืนยันว่า Facebook ไม่มีนโยบายนำเสนอคอนเทนต์แย่ๆ และไม่ได้ปฏิบัติตัวตามที่ถูกกล่าวหาและกำลังวางแผนที่จะลดปริมาณเนื้อหาทางการเมืองในฟีดทั่วไป โดยเน้นไปที่เนื้อหาจากเพื่อนๆ ใน Facebook มากกว่า โดยต้องการลดความแตกแยก นอกจากนี้ยังต้องการเพิ่มคอนเทนต์ที่มีคุณภาพให้กับวัยรุ่น ซึ่งถือว่าเป็นผู้ใช้หลักของ Facebook

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Facebook จะทำการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเพื่อปรับปรุงแพลตฟอร์ม ในเดือนสิงหาคม Facebook พยายามจะลดเนื้อหาทางการเมืองในฟีดของผู้คนหลังจากได้รับข้อเสนอแนะจากผู้ใช้ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก กล่าวว่า Facebook กำลังปรับปรุงฟีดข่าวเพื่อจัดลำดับความสำคัญของโพสต์จากครอบครัวและเพื่อนฝูง มากกว่าเพจต่างๆ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : Cnet

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments