fbpx
หน้าแรกFacebook Newsโฆษณา Facebook 11 แบบ เลือกให้ถูก เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

โฆษณา Facebook 11 แบบ เลือกให้ถูก เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เหตุใดการเลือกประเภทโฆษณาบน Facebook ที่เหมาะสมจึงสำคัญ

เมื่อคุณควรเลือกใช้ประเภทโฆษณาบน Facebook ที่เหมาะกับเป้าหมายธุรกิจของคุณ คุณสามารถแสดงโฆษณาที่มีประสิทธิภาพสูงสุดต่อผู้คนในระยะที่เหมาะสมของเส้นทางของผู้ซื้อ โดยเลือกจาก การรับรู้, ข้อควรพิจารณา และ Conversion โดยควรเลือกวิธีจับคู่เป้าหมายธุรกิจของคุณกับประเภทโฆษณาบน Facebook ที่เหมาะสม Facebook มีโฆษณาประมาณ 11 รูปแบบที่คุณสามารถใช้ได้ในแคมเปญของคุณ แต่บางประเภทมีให้สำหรับวัตถุประสงค์ของแคมเปญที่เลือกเท่านั้น แต่ละแบบมีคุณสมบัติเฉพาะตัวและเหมาะสมกับเป้าหมายแตกต่างกันออกไป

  1. โฆษณาแบบรูปภาพ

เป็นประเภทของโฆษณาที่สร้างง่ายที่สุด แค่โพสต์ภาพ อาจจะโพสต์แค่ภาพเดียว ซึ่งสามารถเป็นได้ทั้งภาพถ่ายหรือกราฟิก โดยคุณยังสามารถใส่ข้อความเพื่อส่งเสริมการขายหรือแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติม แม้ว่า Facebook จะระบุว่าเป็นวิธีที่ดีสุดที่ คือควรจะใช้ข้อความวางบนรูปภาพ 20% หรือน้อยกว่า แต่โฆษณา @brightbackio นี้แสดงให้เห็นว่าข้อความมีประสิทธิภาพเพียงใดในโฆษณาแบบรูปภาพ สถิติกระโดดออกมาจากภาพ และรูปแบบสีแดง สีเหลือง และสีเขียวสร้างเอฟเฟกต์ที่สะดุดตา

โฆษณาประเภทนี้มักจะทำงานได้ดีที่สุดเมื่อคุณวางแผนที่จะกำหนดเป้าหมายผู้คนในขั้นการรับรู้หรือการพิจารณา โฆษณาแบบรูปภาพเหมาะสำหรับเป้าหมายเช่น เพิ่มการรับรู้ถึงแบรนด์หรือการรักษาธุรกิจของคุณให้เป็นที่หนึ่งในใจลูกค้า, การออกผลิตภัณฑ์ใหม่หรือการแตกสาขาออกสู่ตลาดใหม่ หรือดึงดูดความสนใจของผู้คนและกระตุ้นให้พวกเขาคลิกผ่านไปยังเว็บไซต์ของคุณ

  1. โฆษณาสไลด์โชว์

โฆษณาแบบสไลด์โชว์บน Facebook ซับซ้อนกว่าโฆษณาแบบรูปภาพเล็กน้อย มีโฆษณาหลายรายการ รวมถึงรูปแบบเสียง ด้วยโฆษณาแบบสไลด์โชว์ คุณสามารถทำให้ภาพนิ่งเคลื่อนไหวได้ ซึ่งสามารถดึงความสนใจมาที่แคมเปญของคุณได้มากขึ้น โดยคุณอาจจะไม่ต้องพึ่งซอฟต์แวร์แอนิเมชั่น เนื่องจากคุณสามารถสร้างโฆษณาประเภทนี้ในแพลตฟอร์มโฆษณาของ Facebook โดยใช้รูปภาพของคุณได้เลย

เนื่องจากโฆษณาแบบสไลด์โชว์สามารถแสดงข้อความที่เกี่ยวข้องได้มากขึ้น จึงเหมาะเป็นอย่างยิ่งเมื่อกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้คนในขั้นการรับรู้หรือการพิจารณา เหมาะสำหรับเป้าหมายเช่น แบ่งปันพันธกิจหรือเรื่องราวของบริษัทของคุณกับลูกค้าที่สนใจ, แสดงให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเห็นวิธีการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ หรือนำเสนอครีเอทีฟโฆษณาที่เหมือนวิดีโอด้วยงบประมาณที่น้อยกว่ามาก

  1. โฆษณาวิดีโอ

โฆษณาวิดีโอบน Facebook มีพลังในการถ่ายทอดข้อมูลที่ซับซ้อนและบอกเล่าเรื่องราวที่ซับซ้อน หากคุณต้องการดึงดูดความสนใจของผู้ชมและทำให้พวกเขาสนใจธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณจริงๆ โฆษณาวิดีโอคือคำตอบ

แม้ว่าคุณจะสามารถจับคู่โฆษณาวิดีโอกับวัตถุประสงค์ของแคมเปญบน Facebook เกือบทุกรายการ แต่โฆษณาประเภทนี้มักจะใช้ได้ผลดีที่สุดเมื่อคุณใช้เป้าหมายการพิจารณา หากคุณจับคู่กับวัตถุประสงค์การดูวิดีโอ คุณสามารถบรรลุเป้าหมายต่างๆ เช่น การให้ความรู้ผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าเกี่ยวกับแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของคุณ, สานต่อเรื่องราวที่ดึงดูดใจผู้ชมของคุณ หรือการสร้างลูกค้าจากผู้ที่เคยมีปฏิสัมพันธ์กับโพสต์ของคุณโดยพิจารณาจากผู้ที่ดูวิดีโอของคุณ

  1. โฆษณาผ่านสตอรี่

ผู้ใช้ประมาณ 500 ล้านคน Facebook Stories มีโอกาสมากมายในการเชื่อมต่อกับผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้าด้วยวิธีนี้ โฆษณาของคุณจะปรากฏในสตอรี่โดยอัตโนมัติหากแคมเปญของคุณใช้ตำแหน่งอัตโนมัติ

คุณสามารถทำตามขั้นตอนเพิ่มโฆษณา Stories ให้สอดคล้องกับเป้าหมายธุรกิจของคุณได้อย่างง่ายดาย โดยคุณสามารถเพิ่มการข้อความเพื่อแบ่งปันข้อมูลเพิ่มเติม หรือใช้ภาพแนวตั้งเพื่อให้ดูง่าย ด้วยโฆษณา Facebook Stories คุณสามารถบรรลุเป้าหมายต่างๆ เช่น สร้างความสัมพันธ์ส่วนตัวกับผู้ชมของคุณ, สร้างความไว้วางใจด้วยการสร้างเนื้อหาที่แท้จริง หรือดึงดูดให้ผู้คนคลิกผ่านไปยังไซต์ของคุณผ่านคุณสมบัติการปัดขึ้น
5. โฆษณา Messenger

โฆษณา Facebook Messenger คุณสามารถเริ่มการสนทนากับผู้ใช้แอป 1.3 พันล้านคนได้ และสามารถใช้ได้กับวัตถุประสงค์ของแคมเปญข้อความ ซึ่งกำหนดเป้าหมายผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าผ่านช่องทางในขั้นตอนการพิจารณาของผู้ซื้อ ด้วยข้อความในกล่องจดหมายที่ได้รับการสนับสนุนเหล่านี้ คุณสามารถรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า เช่น ความชอบหรือข้อเสนอแนะ เป็นต้น

  1. โฆษณาแบบ Lead

โฆษณาแบบกรอกฟอร์มบน Facebook คุณสร้างแบบฟอร์มที่ผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าสามารถกรอกเพื่อเข้าถึงข้อเสนอของคุณ ซึ่งอาจเป็นเนื้อหาที่สามารถดาวน์โหลดได้หรือรุ่นทดลองใช้ฟรี

ประโยชน์ที่สำคัญอย่างหนึ่งของโฆษณานี้คือพวกเขาต้องการการแลกเปลี่ยน ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าให้ข้อมูลของพวกเขาและคุณมอบข้อเสนอที่มีมูลค่าสูง ดังนั้น ประเภทโฆษณานี้จึงดีที่สุดเมื่อกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่อยู่ด้านล่างสุดของช่องทางในขั้นตอนการพิจารณาหรือ Conversion ด้วยโฆษณาแบบเพิ่มความคาดหวัง คุณสามารถบรรลุเป้าหมายต่างๆ เช่น รวบรวมข้อมูลติดต่อเพื่อให้คุณส่งอีเมลหรือโทรหาผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าได้โดยตรง, รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งงาน ความต้องการ และความสนใจของผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้า หรือมอบทรัพย์สินมีค่าที่ช่วยให้คุณสร้างความไว้วางใจและความน่าเชื่อถือ

  1. โฆษณาแบบภาพเวียน

โฆษณาแบบภาพเวียนบน Facebook มีองค์ประกอบแบบโต้ตอบและอนุญาตให้ผู้ใช้คลิกผ่านรูปภาพหรือวิดีโอได้สูงสุด 10 ภาพ ใส่คำบรรยายได้ 1 บรรทัดและมีปุ่ม CTA ของตัวเอง ทำให้โฆษณามีโอกาสดำเนินการอย่างรวดเร็ว
หากคุณอัพโหลดแคตตาล็อก คุณยังสามารถแสดงราคาและสนับสนุนให้ผู้คนคลิกเพื่อดูแต่ละรายการได้ โดยคุณสามารถสร้างลีด การเพิ่มรายได้ และการส่งเสริมคอนเวอร์ชั่นอื่นๆ, ให้ความรู้ผู้มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าโดยการแสดงผลิตภัณฑ์หลายรายการหรือคุณลักษณะต่างๆ หรืออธิบายวิธีการทำบางสิ่งหรือแสดงวิธีการทำงานของบางสิ่ง

  1. โฆษณาแบบคอลเลกชัน

โฆษณาคอลเลกชั่นของ Facebook ยกระดับแนวคิดไปอีกขั้นโดยให้คุณดูแลจัดการประสบการณ์ที่น่าสนใจสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า โฆษณาคอลเลกชั่นแสดงภาพหรือวิดีโอเหนือตารางที่มีรูปภาพขนาดเล็กกว่า และคุณสามารถใช้เทมเพลตของ Facebook เพื่อกระตุ้นการค้นพบหรือการแปลงค่า โดยคุณสามารถบรรลุเป้าหมายต่างๆ เช่น การสร้างประสบการณ์ที่สมจริงที่สร้างความพึงพอใจให้ผู้มีแนวโน้มเป็นลูกค้า, การเพิ่มการแปลงและการได้มาซึ่งลูกค้า หรือเพิ่มประสบการณ์ที่กระตุ้นความสนใจให้มากขึ้น

  1. โฆษณาแบบ Instant Experience

เมื่อผู้ใช้คลิกที่โฆษณาคอลเลกชัน พวกเขาจะไปที่ Instant Experience โดยอัตโนมัติ ซึ่งเป็นรูปแบบที่สมจริง คุณยังสามารถเพิ่ม Instant Experience ให้กับวัตถุประสงค์ของแคมเปญอื่นๆ ได้อีกด้วย โดย Instant Experience จะสร้างประสบการณ์ที่น่าดึงดูดและเป็นมิตรกับผู้ใช้ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์ของคุณ บอกเล่าเรื่องราวของแบรนด์ที่ครอบคลุมมากขึ้นโดยเชื่อมโยงประสบการณ์โต้ตอบแบบทันทีหลายรายการ หรือกำหนดเป้าหมายผู้ที่มีส่วนร่วมบางอย่าง

  1. โฆษณาแอพที่เล่นเกมส์ได้

หากคุณมีแอพที่จะโปรโมต คุณสามารถทำได้มากกว่าแค่แสดงภาพหน้าจอหรือวิดีโอของการทำงานของแอพให้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าเห็น ด้วยโฆษณาบน Facebook คุณสามารถสร้างโฆษณาที่สามารถเล่นเกมส์ได้ โฆษณาประเภทนี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีแนวโน้มจะเป็นลูกค้าในระยะ Conversion เนื่องจากมุ่งให้ผู้ใช้ติดตั้งและใช้งานแอพ โดยคุณสามารถดึงดูดความสนใจผ่านการดูตัวอย่างเกมแบบโต้ตอบและสมจริง, ให้โอกาสลูกค้าได้ลองใช้แอพหรือเกมส์ของคุณก่อนทำการติดตั้ง หรือกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ที่มีส่วนร่วมซึ่งอาจกลายเป็นแฟนตัวยงหรือผู้ที่มีกำลังจ่าย

  1. โฆษณาแบบไดนามิก

หากคุณมีแค็ตตาล็อกผลิตภัณฑ์เพื่อโฆษณา คุณสามารถใช้ประโยชน์จากโฆษณาแบบไดนามิกของ Facebook ได้ แทนที่จะต้องมีโฆษณาแยกต่างหากสำหรับทุกผลิตภัณฑ์ในแคตตาล็อกของคุณ โฆษณาแบบไดนามิกจะกำหนดว่าจะแสดงผลิตภัณฑ์ใดต่อผู้ใช้แต่ละคนโดยอัตโนมัติ แม้ว่าคุณจะสามารถแสดงโฆษณาแบบไดนามิกต่อผู้คนได้อย่างแน่นอนโฆษณาเหล่านี้ก็มีประสิทธิภาพโดยเฉพาะสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าในขั้นตอนการแปลงค่า หากคุณมีพิกเซลของ Facebook ติดตั้งอยู่ในเว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถรีมาร์เก็ตไปยังผู้เยี่ยมชมได้ คุณยังสามารถแสดงผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาดูไปแล้วเพื่อให้พวกเขามีโอกาสอีกครั้งในการซื้อ หรือคุณสามารถแสดงผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างความสนใจเพิ่มเติม คุณสามารถบรรลุเป้าหมายต่างๆ เช่น รีมาร์เก็ตติ้งกับผู้ที่เคยแสดงความสนใจอย่างมากในแบรนด์ของคุณแล้ว, การแสดงสินค้ายอดนิยมหรือสินค้าที่เกี่ยวข้องในแคตตาล็อกของคุณ หรือแสดงผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่จะกระตุ้นให้ดำเนินการโดยอัตโนมัติ

บทสรุป

เมื่อคุณทราบวิธีจัดประเภทโฆษณาบน Facebook ให้สอดคล้องกับเป้าหมายทางธุรกิจแล้ว คุณสามารถสร้างแคมเปญที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ ด้วยการเลือกประเภทโฆษณาที่เติมเต็มเป้าหมายของแบรนด์ของคุณ คุณสามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้นและประหยัดงบประมาณได้อีกทางหนึ่ง

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : SocialMediaExaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments