fbpx
หน้าแรกบทความ8 แนวโน้ม Facebook ยอดนิยมในปี 2020

8 แนวโน้ม Facebook ยอดนิยมในปี 2020

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในปี 2020 เว็บไซต์โซเชียลมีเดียที่ยังคงครองอันดับจำนวนผู้ใช้งานสูงสุดอย่างไม่ต้องสงสัยเลยก็คือ Facebook บทความนี้จำแนะนำเกี่ยวกับแนวโน้ม Facebook ยอดนิยมในปี 2020 ที่จะช่วยให้คุณวางแผนกลยุทธ์ในการเพิ่มการมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณให้ง่ายยิ่งขึ้น

  1. มุ่งเน้นในการเป็นส่วนตัว

เมื่อความเป็นส่วนตัวกลายเป็นประเด็นร้อนแรง ผู้เชี่ยวชาญหลายคนคาดการณ์ว่า Facebook จะกลายเป็นแพลตฟอร์มข้อความส่วนตัว และ Mark Zuckerberg เองก็กล่าวไว้ว่า Facebook จะเป็น ‘แพลตฟอร์มการสื่อสารที่เน้นความเป็นส่วนตัว’

  1. ผู้คนจะใช้กลุ่มมากกว่าฟีดข่าว

กลุ่ม Facebook เป็นการทำธุรกิจที่มีผู้คนที่มีงานอดิเรกและความสนใจเหมือนกัน ในปี 2020 แนวโน้มการเติบโตของกลุ่มได้รับการกำหนดให้ดำเนินการต่อไปและนี่อาจเป็นวิธีสำคัญในการเข้าถึงผู้คน

  1. คุณสมบัติเพิ่มเติมสำหรับเพจ

Facebook เพิ่มคุณสมบัติใหม่เพื่อส่งเสริมให้มีผู้คนใช้เป็นจำนวนมาก จากการใช้ส่วนประกอบของเพจไปจนถึงการเพิ่มแอพพลิเคชัน มีเครื่องมือใหม่มากมายให้เลือก ซึ่งสิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งเพจได้มากกว่าเดิม เพื่อช่วยให้เพจของคุณโดดเด่นจากคนอื่นผู้อื่น

  1. วิดีโอยังคงเป็นช่องทางในการเพิ่มโอกาส

Facebook Watch เป็นฟีเจอร์ที่มีผู้คนที่ชื่นชอบวิดีโอ เป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งวิดีโอตามความต้องการฟรี

  1. Stories กำลังจะเป็นที่นิยม

Facebook Stories ยังไม่ได้เป็นที่นิยมเท่า Instagram Stories Facebook กำลังสร้างขึ้นอย่างช้าๆ ด้วยเหตุผล 3 ข้อที่เกี่ยวข้อง

  • Facebook Stories จะกลายเป็นฟีดข่าวใหม่ด้วยภาพรวมแบบเรียลไทม์ของสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นกับใครบางคน
  • Facebook Stories เหมาะสมกับสมาร์ทโฟน เพราะเป็นสิ่งที่ผู้คนในปัจจุบันใช้เพื่อเข้าถึง Facebook
  • Facebook Stories มีคุณสมบัติความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้
  1. โฆษณา Facebook ดูที่ conversion มากกว่า engagement

โฆษณา Facebook ยังคงมุ่งเน้นที่ conversion มากกว่า engagement โฆษณาจะตั้งเป้าหมายที่จะรับ website traffic และ conversion มากขึ้น

  1. ติดตามการเดินทางของลูกค้า

หากคุณสามารถติดตามการเดินทางของลูกค้าของคุณหรือที่เรียกว่า journey mapping คุณสามารถเข้าใจได้ดีขึ้นว่าอะไรใช้งานได้ดีและอะไรที่ใช้งานได้ไม่ดี เครื่องมือระบุแหล่งที่มา

  1. Facebook Spaces

Facebook Spaces เป็นแอพแยกต่างหากที่ช่วยให้คุณสามารถรวมกับผู้อื่นได้ โดยไม่คำนึงถึง location มีตัวเลือกในการการสร้างแบรนด์และคุณสมบัติอื่น ๆ อีกมากมายที่บางธุรกิจกำลังทดสอบเป็นเครื่องมือทางการตลาดอยู่แล้ว มีความไม่แน่นอนเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับวิธีการทำงานของสิ่งนี้ แต่แนวคิดการประชุมเสมือนจริงแบบเรียลไทม์เป็นสิ่งที่ต้องระวังในปี 2020

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : skylarkvirtualservices

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments