fbpx
หน้าแรกบทความตำแหน่งการจัดวางโฆษณา Facebook ที่ต้องรู้

ตำแหน่งการจัดวางโฆษณา Facebook ที่ต้องรู้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับการลงโฆษณาธุรกิจหรือสินค้าในสื่อโซเชียล เพื่อเป็นการทำให้ผู้คนรู้จักและสนใจในสินค้านั้น แต่จะมีวิธีการวางตำแหน่งให้โฆษณานั้นอย่างไร วันนี้จะมาบอกตำแหน่งการจัดวางโฆษณา Facebook กัน ผู้ลงโฆษณาจะมีการกำหนดจุดตำแหน่งในการลงโฆษณาดังนี้

  • การลงโฆษณาตำแหน่งหน้า Feed

การกำหนดตำแหน่งของหน้า Feed บน Facebook จุดที่คนโฟกัสหน้าจอมากที่สุด คือ ตำแหน่งตรงกลางของหน้าจอข่าวสารที่เสนอข้อมูลต่างๆ เช่น รูปภาพ วิดีโอ สเตตัส หรือสิ่งที่ถูกแชร์มา ก็อยู่ในตำแหน่งตรงกลางหน้าจอ โดยสามารถมองเห็นโฆษณาได้ทั้งบนอุปกรณ์ PC และ Smartphone ดังนั้น ตำแหน่งโฆษณาที่ดีสุดของ Facebook ซึ่งมีคนนิยมลงโฆษณาเป็นส่วนมากก็คือการลงโฆษณาที่หน้าฟีด

  • การลงโฆษณา Instant Articles

Facebook Instant Articles หรือ FBIA คือ เว็บไซต์ที่ติด Feature Instant Articles เป็นตัวเร่งการแสดงผลของบทความที่เปิดอ่านบน facebook ให้ไวขึ้น โดยไม่ต้องรอโหลด โฆษณาที่กำหนดตำแหน่งนี้ก็จะไปปรากฏอยู่หน้าเว็บไซต์ที่ใช้ Feature Instant Articles นั่นเอง แต่โฆษณาที่กำหนดตำแหน่งนี้จะมีข้อเสีย คือ ตำแหน่ง Instant Articles กลุ่มเป้าหมายของโฆษณาจะเห็นเฉพาะบน Smartphone เท่านั้น แต่ในส่วนของ PC จะไม่สามารถเห็นโฆษณาตำแหน่งนี้ได้

  • การลงโฆษณา Marketplace

Facebook Marketplace เป็นฟีเจอร์สำหรับซื้อขายสินค้า ดังนั้น สามารถลงโฆษณาบน Marketplace เพื่อช่วยให้ธุรกิจหรือสินค้านั้นเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น โดยโฆษณาของจะไปปรากฏที่หน้า Marketplace เมื่อมีคนแตะบนโฆษณาของคุณ ระบบจะพาบุคคลนั้นไปยังปลายทางที่เลือกไว้ตอนที่สร้างโฆษณานั้น แต่การลงโฆษณาบน Facebook Marketplace จะเห็นได้ในสมาร์โฟนเท่านั้น

  • การลงโฆษณาคอลัมน์ด้านขวา

การลงโฆษณาคอลัมน์ด้านขวา ตำแหน่งนี้จะอยู่ที่คอลัมน์ด้านขวาของหน้าจอ แต่ตำแหน่งนี้อาจจะดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร เพราะส่วนมากคนจะโฟกัสตรงจุดกลางหน้าจอมากกว่า และการวางตำแหน่งนี้จะมองเห็นได้เฉพาะใน PC เท่านั้นอีกด้วย ถ้าผู้ใช้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนก็จะไม่สามารถมองเห็นได้

  • การลงโฆษณาวิดีโอแบบในสตรีม

การลงโฆษณาในลักษณะนี้ โฆษณานั้นจะไปปรากฏคั่นกลางที่วิดีโอใน Facebook โดยโฆษณาจะแสดงคั่นกลางวิดีโอโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 5-15 วินาที ซึ่งเป็นอีกตำแหน่งที่น่าสนใจมากในการวางโฆษณา แต่การลงโฆษณาแบบนี้แนะนำว่า Content ของโฆษณาจะต้องมีความดึงดูดความน่าสนใจ เพื่อไม่ให้ผู้ที่เห็นโฆษณาเหล่านี้คิดว่าเป็นโฆษณาที่น่ารำคาญ และจะทำให้ธุรกิจหรือสินค้าของเราไม่เป็นไปตามกลุ่มเป้าหมายด้วย

  • การลงโฆษณาวิดีโอที่แนะนำ

การลงโฆษณาแบบวิดีโอแนะนำ โฆษณาแบบนี้จะไปปรากฏที่หน้าวิดีโอที่แนะนำ โดยจะปรากฏเหมือนโฆษณาตามฟีด จะไม่ใช่เป็นการคั่นกลางวิดีโอเหมือนวิดีโอแบบในสตรีม จึงไม่เป็นการสร้างความน่ารำคาญให้กับกลุ่มเป้าหมาย แต่จะใช้ได้แค่ในสมาร์โฟนเท่านั้น

Facebook, เพจ Facebook, โปรไฟล์, การตลาด

ดังนั้น การลงโฆษณาเพื่อทำให้ผู้คนมองเห็นธุรกิจสินค้าหรือบริการ ก็ถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญอีกสิ่งหนึ่งในการสร้างกลุ่มเป้าหมายให้เข้ามาซื้อหรือสนใจในธุรกิจของเรา เพื่อที่จะได้ทำการปิดการขายได้ เพราะฉะนั้นผู้ที่สนใจลงโฆษณาเพื่อที่จะโปรโมทธุรกิจสินค้าและบริการ ก็ควรเลือกตำแหน่งการวางโฆษณานั้นดีๆ เพื่อให้โฆษณาของเราดึงดุดความสนใจให้กับกลุ่มผู้ซื้อให้มากที่สุดด้วย

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments