fbpx
หน้าแรกบทความธุรกิจไหน? ที่ควรเน้นการทำเว็บไซต์

ธุรกิจไหน? ที่ควรเน้นการทำเว็บไซต์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สมัยนี้เป็นยุคดิจิทัล สำหรับการทำธุรกิจก็นิยมสร้างกันในโลกโซเชียล แต่ในโลกธุรกิจ การมีเว็บไซต์ก็จะเหมือนกับผู้ขายสินค้าได้สร้างหลักกับธุรกิจนั้น เหมือนมีหน้าร้านหรือร้านขายสินค้า แต่ทางออนไลน์ก็คือ การสร้างร้านบนโลกออนไลน์ เช่น การมีเว็บไซต์ หรือการมีเพจบน Facebook IG เป็นต้น

แล็ปท็อป, เวิร์ดเพรส, เวิร์ดเพรสออกแบบ
สำหรับธุรกิจที่ควรมุ่งเน้นการทำเว็บไซต์ให้ดี เพื่อให้ธุรกิจนั้นเติบโตและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งมีธุรกิจต่างๆ ดังนี้

– ธุรกิจการขายสินค้าหรือบริการที่มีราคาค่อนข้างสูง
การที่จะทำให้ผู้ซื้อจะซื้อสินค้าที่มีราคาสูงนั้น ผู้ขายจะต้องอาศัยความน่าเชื่อถือเป็นสำคัญ หากขายสินค้าที่มีราคาแพง แต่ผู้ซื้อหรือผู้ที่สนใจสินค้านั้นหาเว็บไซต์ไม่เจอ ไม่ว่าจะวิธีการค้นหาใน Google หรือใน Facebook Page ก็ไม่มีข้อมูล จึงทำให้ผู้ซื้อเกิดคำถามขึ้นในใจว่า ร้านนี้มีอยู่จริงหรือไม่? ทำให้ผู้ซื้อเกิดความกลัวในการซื้อสินค้าของคุณ
ดังนั้น การสร้างความน่าเชื่อถือ ถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ หากลูกค้ายังไม่รู้สึกถึงความน่าเชื่อถือในธุรกิจของคุณ ก็ยากที่จะปิดการขายได้ ซึ่งการมีเว็บไซต์ที่มีข้อมูลพื้นฐาน เช่น ชื่อบริษัทที่จดทะเบียนการค้า ที่อยู่ เบอร์โทรติดต่อ อีเมล หรือช่องทางการติดต่อ เป็นต้น ก็จะช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างมาก

– ธุรกิจที่ต้องศึกษาข้อมูลก่อนที่จะตัดสินใจ
สำหรับธุรกิจที่ลูกค้าต้องศึกษาหาข้อมูลก่อนตัดสินใจ หรือสินค้าบริการที่ต้องให้ข้อมูลจำนวนมาก ทั้งทางด้านเทคนิคและรายละเอียด การทำเว็บไซต์เพื่อใส่ข้อมูลเหล่านั้น ถือเป็นสิ่งที่จำเป็น การค้นหาข้อมูล คือ ข้อได้เปรียบที่เว็บไซต์จะดีกว่า Facebook Page หรือ Social Media อื่นๆ ที่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการจัดระบบระเบียบข้อมูล ซึ่งการมีเว็บไซต์นั้น สามารถที่จะออกแบบวางแผนเส้นทางการเดินของลูกค้า (Customer Journey) ได้อย่างละเอียด เช่น หน้าแรกของเว็บไซต์ควรจะแนะนำตัวว่าคุณเป็นใคร ขายสินค้าอะไร และเมื่อลูกค้าเกิดความสนใจลูกค้าสามารถไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากตรงส่วนไหนของเว็บไซต์ เป็นต้น ทำให้ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถย้อนกลับไปหาข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องได้อย่างง่ายดายอีกด้วย การทำเว็บไซต์เพื่อรองรับข้อมูลเหล่านี้ ถือเป็นสิ่งที่จะช่วยให้การทำธุรกิจนั้นมีประสิทธิภาพขึ้นอย่างแน่นอน

– ธุรกิจขนาดใหญ่ ที่มีกลุ่มลูกค้าจำนวนมาก
สำหรับธุรกิจที่มีฐานลูกค้าเป็นจำนวนมาก การลงทุนกับเว็บไซต์ถือว่าเป็นการลงทุนที่ควรต้องพิจารณาเป็นอันดับแรก เพราะนอกจากเว็บไซต์จะเป็นที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าและบริการแล้ว การลงทุนนั้นยังคุ้มค่าตามหลัก Economy of Scale ด้วย

การมีเว็บไซต์นั้น จะทำให้ธุรกิจลดเวลาในการ Support ลูกค้าไปได้เป็นจำนวนมาก และยังช่วยเพิ่มจำนวนคนที่มาติดต่อสอบถามเกี่ยวกับสินค้าและบริการให้มีเพิ่มมากขึ้นได้
ดังนั้น การลงทุนทำเว็บไซต์เพื่อธุรกิจที่มีลูกค้าจำนวนมาก ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า และได้ผลตอบแทนกลับมาจากผู้ซื้อสินค้าที่เข้าถึงสินค้าของคุณจากเว็บไซต์มากขึ้นอีกด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments