fbpx
หน้าแรกบทความทำไม? โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ

ทำไม? โฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

สำหรับการขายสินค้าบนโลกออนไลน์ การทำให้มีคนรู้จักชื่อสินค้าหรือแบรนด์ของผู้ขายถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งที่จะทำให้ผู้ซื้อจดจำว่าเราขายสินค้าหรือธุรกิจประเภทไหน ดังนั้น การ “โฆษณา” เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึงถึง และสำหรับแอพ Facebook ก็ได้มีการเปิดให้ผู้ขายมีการลงโฆษณาและกำหนดนโยบายที่เป็นกฎและข้อห้ามต่างๆ เกี่ยวกับการลงโฆษณา เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ประกอบการออนไลน์ได้กระทำการที่ละเมิด ถ้าทำผิดตามกฎระเบียบที่ให้ไว้ Facebook จะทำการตรวจสอบและถ้าเจอโฆษณาเหล่านั้น facebook จะไม่อนุมัติ และจะโดนบล็อกโฆษณาทันที

แนวทางการแก้ไขโฆษณา Facebook ไม่อนุมัติ

  • การตรวจสอบสินค้า

– สินค้าที่ผู้ขายนำมาลงโฆษณาใน Facebook จะต้องไม่ใช่สินค้าผิดกฎหมาย หรือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่อาจก่อความเสียหายให้แก่ผู้ซื้อสินค้าหรือบริการทั้งทางตรงและทางอ้อม เพราะถ้าโฆษณาสินค้าเหล่านั้น และ Facebook ตรวจพบเจอ จะโดนบล็อก โฆษณา facebook นั้นทันที

– สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่ยาผิดกฎหมาย ยาตามใบสั่งแพทย์ ยาเพื่อผ่อนคลาย ผลิตภัณฑ์ยาสูบ หรืออุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการใช้ยาต่างๆ

– สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่อาหารเสริมที่ไม่ปลอดภัยหรือไม่ถูกต้อง

– สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่ใช่อาวุธ ยุทธภัณฑ์ ระเบิด หรือ ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้ใหญ่

– สินค้าที่ทำการโฆษณาต้องไม่เชื่อมโยงกับธุรกิจเครือข่าย หรือ MLM

  • การตรวจสอบข้อความ

สำหรับการทำโฆษณา เนื้อหาของข้อความที่ลงใน Facebook นั้น จะต้องไม่มีเนื้อหาที่รุนแรง เสียดสี ก่อจราจล การเหยียดชาติพันธุ์ เชื้อชาติ บุคคล สีผิว การเมือง ดูหมิ่นบุคคลหรือสร้างผลกระทบและความเดือดร้อนต่อสังคม เป็นต้น โดยเฉพาะคำว่า “ผิวขาว-ผิวดำ” จะมีแนวโน้มสูงที่จะถูกโดนบล็อกโฆษณา facebook เนื่องจากเป็นคำที่ Facebook มองว่าเป็นคำร้ายแรงที่สร้างความขัดแย้งให้กับสังคม

– โฆษณาที่มีข้อความที่กล่าวถึงสินค้าเกินจริงหรือโกหกหลอกลวง

– โฆษณาที่มีข้อความที่บ่งบอกหรือแสดงนัยยะถึงผลิตภัณฑ์ หรือบริการสำหรับผู้ใหญ่

– โฆษณาที่มีข้อความที่ปฎิเสธการรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการ

– โฆษณาข้อความที่มีการอ้างอิงถึง Facebook หรือเชื่อมโยง Facebook เข้าไปเกี่ยวข้อง แต่ถ้าสินค้าหรือบริการนั้นจำเป็นต้องกล่าวถึง Facebook ให้ขึ้นต้นคำว่า “Facebook” ด้วยตัวอักษร “F” พิมพ์ใหญ่เสมอ และใช้ขนาดตัวอักษรเท่ากับข้อความโฆษณา

  • การตรวจสอบรูปภาพ

การตรวจสอบรูปภาพถือว่าเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ประกอบการประสบกับปัญหาโฆษณา facebook ไม่อนุมัติมากที่สุด เนื่องจากผู้ประกอบการไม่ทราบนโยบายของ Facebook ว่าจะต้องสร้างรูปภาพแบบใด โดยรูปภาพในการทำโฆษณาที่ถูกต้องควรมีหลักเกณฑ์ดังนี้

– รูปภาพที่นำมาลงโฆษณาต้องมีข้อความในรูปภาพไม่เกินร้อยละ 20 ของพื้นที่ทั้งหมดของรูปภาพ โดยผู้ใช้สามารถตรวจสอบร้อยละของข้อความจากเครื่องมือตารางของ Facebook

– รูปภาพที่นำมาลงโฆษณาต้องเหมาะสมกับสินค้า และมีความสอดคล้องกับสินค้า รูปภาพนั้นจะต้องไม่ใช่รูปภาพที่เข้าข่ายอนาจาร หรือมีการโชว์เรือนร่างวาบหวิว

– รูปภาพที่นำมาลงโฆษณาจะต้องห้ามเป็นรูปภาพ Before & After ที่รับรองผลการใช้ผลิตภัณฑ์นั้นๆ

  • การตรวจสอบ Link

การ Call-to-Action เป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการมักกระทำด้วยการใส่ลิงค์ไว้บนหน้าโฆษณา เพื่อที่จะให้ลูกค้าสามารถคลิกลิงค์นั้น และนำลูกค้าไปยังหน้าเว็บไซต์ได้ทันที ซึ่งสิ่งที่ควรระวังในการใส่ลิงค์ไว้บนหน้าโฆษณาเพื่อที่จะไม่ให้โดนบล็อกโฆษณา Facebook คือ

– การทำโฆษณาที่ใส่ลิงค์บนหน้าเว็บไซต์ข้อมูลที่ลิงค์ไปต้องมีอยู่จริง และเป็นลิ้งค์ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่โฆษณานั้นๆ ด้วย

– การทำโฆษณาที่ใส่ลิงค์บนหน้าเว็บไซต์ข้อมูลลิงค์ที่ใส่ไว้ต้องไม่พาผู้ใช้ไปยัง Website ที่เป็น Spyware, Malware หรือ Software อื่นๆ ที่มีแนวโน้มจะสร้างปัญหาให้ผู้ใช้ได้

โฆษณา, Facebook, บัญชี, การตลาด, โทรโข่ง

สำหรับการทำโฆษณาบน Facebook ก็เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการขายสินค้าหรือบริการ โดยทำให้มีผู้ซื้อหรือกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น คุณภาพของ “โฆษณา” เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคำนึง ถ้าสิ่งที่โฆษณาออกไปสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้ซื้อสินค้าได้รับรู้ถึงประโยชน์ของสินค้าหรือบริการนั้นมากเพียงใด ก็จะเป็นผลดีให้กับผู้ประกอบการมากขึ้น โดยผู้ซื้อจะมีความมั่นใจและจะใช้สินค้าเหล่านั้นซ้ำอย่างต่อเนื่องต่อไป

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments