fbpx
หน้าแรกบทความเพิ่มฟีเจอร์สำหรับกลุ่ม บน Facebook

เพิ่มฟีเจอร์สำหรับกลุ่ม บน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook จะอัพเดทเพิ่มฟีเจอร์สำหรับกลุ่ม เพื่อที่จะช่วยให้แอดมินเพจดูแลกลุ่มได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ก่อนอื่นต้องทำความรู้จักเกี่ยวกับกลุ่มบนแอพ Facebook กันก่อน

กลุ่มใน Facebook คืออะไร

“กลุ่ม” ใน Facebook คือ การเชิญบุคคลที่มีความสนใจในเรื่องเดียวกัน ให้มารวมกลุ่มกัน เพื่อติดต่อสื่อสาร หรือทำกิจกรรมร่วมกัน เช่น กลุ่มคนรักสุนัข, กลุ่มคนรักการท่องเที่ยว, กลุ่มคนรักศิลปินต่างๆ เป็นต้น ในการสร้างกลุ่มนั้นทุกคนก็สามารถสร้างกลุ่มได้ซึ่งผู้เริ่มต้นสร้างกลุ่มมักจะมีชื่อเรียกกันว่า Admin (แอดมิน) ซึ่งจะเป็นผู้ดูแลบริหารจัดการกลุ่มนั่นเอง สำหรับการเพิ่มสมาชิกเข้ากลุ่มนั้นสามารถทำได้หลายวิธี ไม่ว่าจะเชิญทาง Email หรือการเพิ่มเพื่อนที่อยู่ใน Facebook ให้เข้าร่วมกลุ่มก็สามารถทำได้ทันที

กลุ่มใน Facebook ที่ดีนั้นมักจะมีการตั้งกฏ และข้อกำหนดต่างๆ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้กลุ่มมีโพสที่เป็นไวรัสหรือโพสต์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งการตั้งกฏหรือข้อบังคับนั้นจะขึ้นอยู่กับการบริหารจัดการของ Admin ของกลุ่มนั้น และถ้าหากมีสมาชิกภายในกลุ่ม Facebook เป็นจำนวนมาก Admin อาจจะตั้งเพื่อนคนอื่นๆ ให้เป็น Admin เพื่อช่วยดูแลกลุ่มได้ หากกลุ่มที่ตั้งขึ้นมีคุณภาพ ไม่มีการโพสต์สิ่งที่ไม่สมควรหรือโพสต์ไวรัสต่างๆ ภายในกลุ่มก็จะมีคนให้ความสนใจ และขอเข้ากลุ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เป็นจำนวนมาก

ตอนนี้ Facebook ได้อัพเดทเพิ่มฟีเจอร์ใหม่เกี่ยวกับกลุ่ม (Group) โดยหลักๆ จะเป็นการช่วยให้แอดมินกลุ่มสามารถดูแลกลุ่มได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะประกอบด้วยฟีเจอร์ต่างๆ ดังนี้

  • Admin Support จะเป็นระบบช่วยเหลือแอดมิน เป็นช่องทางที่เปิดให้แอดมินกลุ่มต่างๆ สามารถติดต่อทีมงาน Facebook เพื่อสอบถามหรือขอความช่วยเหลือในการดูแลกลุ่มได้ โดยในช่วงแรกจะรองรับเฉพาะภาษาอังกฤษและภาษาสเปน บน iOS และ Android เท่านั้น

  • แหล่งข้อมูลที่ให้ความรู้สำหรับสอนวิธีการเป็นแอดมินที่ดี มีประสิทธิภาพ และสอนวิธีการสร้างกลุ่มที่ดี

  • ถ้ามีโพสต์ที่กระทำผิดกฏของกลุ่ม เมื่อแอดมินลบโพสต์ที่ทำผิดกฎของกลุ่ม แอดมินจะสามารถระบุเหตุผลในการลบโพสต์นั้นได้ เพื่อแจ้งให้เจ้าของโพสต์ทราบว่าได้ทำผิดกฎข้อไหน และแอดมินคนอื่นๆ จะสามารถเข้ามาดูหรือแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติมได้อีกด้วย

  • กลุ่มที่ต้องมีการอนุมัติจากแอดมินทุกครั้งที่คนในกลุ่มโพสต์ แอดมินจะสามารถเลือกให้สมาชิกของกลุ่มบางคนสามารถโพสต์ได้โดยไม่ต้องผ่านการอนุมัติจากแอดมิน เพื่อที่จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับแอดมินมากขึ้น

สำหรับการอัพเดทของ Facebook จะช่วยให้แอดมินและคนที่จะเข้าร่วมกลุ่มที่สนใจ สามารถใช้งานกลุ่มใน Facebook ได้ดีและตรงกับความต้องการมากยิ่งขึ้น เพื่อที่จะได้ให้กลุ่มที่สร้างมาใช้ประโยชน์ให้ตรงกับความสนใจของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุดอีกด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments