fbpx
หน้าแรกบทความLINE เพิ่มฟีเจอร์ ทำตัวหนังสือ “ตัวเอียง” “ตัวหนา” ได้แล้ว บนเดสก์ท็อป

LINE เพิ่มฟีเจอร์ ทำตัวหนังสือ “ตัวเอียง” “ตัวหนา” ได้แล้ว บนเดสก์ท็อป

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

LINE คือ แอพพลิเคชั่นที่ผสมผสานบริการ Messaging และ Voice Over IP นำมาผนวกเข้าด้วยกัน จึงทำให้เกิดเป็นแอพพลิชั่นที่สามารถแชท สร้างกลุ่ม ส่งข้อความ โพสต์รูปต่างๆ  หรือจะโทรคุยกันแบบเสียงก็ได้  โดยข้อมูลที่ได้ทำการใช้งานทั้งหมดไม่ต้องเสียเงิน หากเราใช้งานโทรศัพท์หรืออุปกรณ์ที่มีบริการอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว แถมยังสามารถใช้งานร่วมกันระหว่าง iOS และ Android รวมทั้งระบบปฏิบัติการอื่นๆ ได้อีกด้วย การทำงานของ LINE นั้น มีลักษณะคล้าย ๆ กับแอพพลิเคชั่น WhatsApp ที่ต้องใช้เบอร์โทรศัพท์เพื่อยืนยันการใช้งาน แต่ LINE ได้เพิ่มลูกเล่นอื่นๆ เข้ามา ทำให้ LINE มีจุดเด่นที่เหนือกว่า WhatsApp

ตอนนี้ LINE ได้เพิ่มฟีเจอร์มาอีก คือ เวลาที่พิมพ์ข้อความลงในอุปกรณ์เดสก์ท็อป ไม่ว่าจะเป็น pc หรือ Mac สามารถใช้ฟีเจอร์ลูกเล่นใหม่ๆ ที่ทำให้ข้อความดูโดดเด่นขึ้น นั่นคือ สามารถทำข้อความให้มีตัวอักษรหนา หรือเอียงได้ ด้วย

วิธีการใช้งาน

ถ้าต้องการทำตัวอักษรหนา ให้พิมพ์ข้อความที่ต้องการให้อยู่ใน ** ตัวอย่างเช่น *ตัวหนา* แล้วกดส่ง ก็จะแสดงผลลัพธ์ข้อความที่ส่งก็จะเป็นตัวอักษรที่หนาขึ้น

ถ้าต้องการทำตัวอักษรเอียง ให้พิมพ์ข้อความที่ต้องการให้อยู่ใน _ _ ตัวอย่างเช่น _ตัวเอียง_ แล้วกดส่ง ก็จะแสดงผลลัพธ์ข้อความที่ส่งก็จะเป็นตัวอักษรเอียง

แต่ฟีเจอร์นี้จะต้องเปิดในเดสก์ท็อปด้วยกันเท่านั้น ถึงจะเห็นเป็นลักษณะตัวอักษรดังกล่าว ถ้าอีกฝั่งเปิดบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนก็จะเห็นเป็นคำที่เราพิมพ์ลงไปตามปกติ

สำหรับผู้ใช้จะต้องทำการอัพเดท LINE บน PC Windows (ทั้งตัวที่ติดตั้งจาก exe หรือตัวที่ติดตั้งจาก Store) หรือ Mac ให้เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ถึงจะใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ ส่วน LINE for Chrome กับ LINE บนมือถือและ iPad รวมถึง LINE@ ณ ตอนนี้ยังแสดงผลแบบนี้ไม่ได้ จะใช้ได้เฉพาะบนเดสก์ท็อปก่อนเท่านั้น

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ที่มา : LINE

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments