fbpx
หน้าแรกบทความGoogle Jobs เปิดให้บริการในไทยแล้ว ให้ผู้ใช้หางานง่ายขึ้น

Google Jobs เปิดให้บริการในไทยแล้ว ให้ผู้ใช้หางานง่ายขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google เปิดตัวฟีเจอร์หางานในไทยบน Search สร้างเป็นเกตเวย์ไปยังตำแหน่งงานอื่นจากเว็บไซต์หางานหลักๆ ของไทย

Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Google Jobs อย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ให้ผู้ใช้งานในประเทศไทยสามารถพิมพ์หางานผ่านการค้นหา (Search) บนกูเกิลได้ เพียงแค่พิมพ์ชื่อตำแหน่งงานในช่องค้นหา และหน้าผลการค้นหาก็จะแสดงรายชื่อตำแหน่างงานที่มีบริษัทเปิดรับสมัครอยู่ โดยจะเน้นแสดงตำแหน่งงานที่อยู่ใกล้ๆ ผู้ใช้ที่สุดก่อน

วิธีการใช้งาน

วิธีการใช้งาน Google Jobs คือ เมื่อกดหางานและพิมพ์ตำแหน่งงานบน Google แล้วเลื่อนหน้าจอลงมาด้านล่างจะเจอข้อมูลแสดงในรูปแบบการ์ดตำแหน่งงาน ซึ่งสามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดงานได้ มีฟิลเตอร์คัดกรองให้เหมาะกับผู้สมัครงาน แต่ทันทีที่กดเข้าไประบบจะขึ้นตำแหน่งานที่อยู่ใกล้ผู้ใช้ที่สุดก่อน ผู้ใช้สามารถเข้าไปปรับตัวกรองได้ เช่น หางานในกรุงเทพมหานคร นครปฐม เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี เป็นต้น

สำหรับโปรไฟล์ของแต่ละบริษัทจะมีแท็บที่ผู้ใช้จะสามารถกดเข้าไปสมัครงานได้ โดยการสมัครยังต้องทำบนเว็บไซต์ที่มาโพสต์ จะไม่สามารถทำบน Google Search ได้ แต่สามารถดูคุณสมบัติในตำแหน่งงาน และที่อยู่บริษัทบนฟีเจอร์นี้ได้

Google ประเทศไทยระบุว่า ได้ร่วมมือกับบริษัทหางานชื่อดังในไทย 6 บริษัท ได้แก่ JobBKK.com, JobTopGun, Jobthai.com, Linejobs.me, Linkedin และ Scoutout.net เป็นต้น เพื่อทำการดึงข้อมูลการประกาศรับสมัครงานจากเว็บไซต์นั้นๆ และตำแหน่งงานที่อยู่บนฟีเจอร์นี้มีมากกว่าแสนตำแหน่ง ซึ่งมาจากพาร์ทเนอร์อื่นๆ อีกเป็นร้อยแห่งอีกด้วย ซึ่งฟีเจอร์นี้เป็นแพลตฟอร์มเปิด บริษัทที่ต้องการสรรหาบุคลากรมาทำงาน ก็สามารถเข้ามาโพสต์งานในฟีเจอร์ใหม่นี้ได้ผ่าน Jobs.google.com แต่มีข้อแม้ คือ จะต้องเป็นบริษัทที่มีเว็บไซต์เป็นของตัวเอง หรือโพสต์หางานไปบนแพลตฟอร์มหางานอื่นแล้วเท่านั้น เมื่อมีผู้ใช้ที่ต้องการหางานค้นหาตำแหน่งงานนั้นๆ ก็จะสามารถหาตำแหน่งที่ต้องการได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments