fbpx
หน้าแรกบทความขั้นตอนการอนุมัติโฆษณาบน Facebook

ขั้นตอนการอนุมัติโฆษณาบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การโฆษณาบน Facebook จะผ่านการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามนโยบายการโฆษณาก่อนแสดงบน Facebook โดยปกติแล้วโฆษณาส่วนใหญ่จะได้รับการตรวจสอบภายใน 24 ชั่วโมง แต่ในบางกรณีอาจใช้เวลานานกว่านั้น และมีบางอย่างที่ทำให้โฆษณานั้นไม่ผ่านการอนุมัติ ได้แก่

  • โฆษณานั้นมีข้อความในรูปภาพมากเกินไป

โฆษณาที่จะแสดงในฟีดข่าวต้องไม่มีรูปภาพที่มีข้อความเกินกว่า 20% ของพื้นที่ทั้งหมดในรูปภาพ การที่ Facebook กำหนดแบบนี้ เพราะเนื่องจากการใช้รูปภาพโดยให้มีข้อความน้อยที่สุดจะทำให้เนื้อหาเป็นที่ดึงดูด และทำให้แน่ใจว่าผู้คนจะเห็นเฉพาะเนื้อหาที่มีคุณภาพสูงในฟีดข่าว และการกำหนดนี้ยังบังคับใช้กับโพสต์ในเพจที่มีการโปรโมทข้อเสนอ โฆษณาแอพ และพื้นที่โฆษณาอื่นในฟีดข่าวด้วย

ผู้ใช้จะทราบได้อย่างไรว่ารูปภาพโฆษณานั้นมีข้อความมากเกินไปหรือไม่

– ใช้เครื่องมือของ Facebook เพื่อตรวจสอบปริมาณข้อความบนรูปภาพ

https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

สำหรับการใช้เครื่องมือ Facebook เพื่อตรวจสอบว่าการเข้าถึงของโฆษณานั้นอาจลดลง เนื่องจากมีข้อความบนรูปภาพโฆษณามากเกินไปหรือไม่ ขณะที่ความแม่นยำของเครื่องมืออาจไม่สมบูรณ์แบบ ดังนั้น ควรใช้เครื่องมือเพื่อเป็นแนวทางในการช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและส่งโฆษณาที่มีความสอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติที่เกี่ยวกับข้อความรูปภาพของ Facebook โดยเครื่องมือดังกล่าวจะไม่ประมวลผลภาพในคลัง

– ผู้ใช้อาจได้รับการแจ้งเตือนก่อนส่งโฆษณา

หากระบบของ Facebook ตรวจจับได้ว่ารูปภาพโฆษณานั้นมีข้อความมากเกินไป ระหว่างที่กำลังสร้างโฆษณา ผู้ใช้อาจได้รับข้อความที่แสดงปัญหาดังกล่าว และมีตัวเลือกให้ผู้ใช้ขอการตรวจพิจารณาด้วยตนเอง หากผู้ใช้เชื่อว่าโฆษณานั้นได้รับการติดค่าสถานะที่ไม่ถูกต้องหรือเชื่อว่าโฆษณาของผู้ใช้มีคุณสมบัติตรงกับข้อยกเว้น ทางระบบจะขอแนะนำให้ผู้ใช้เลือกตัวเลือก “ขอการตรวจพิจารณาด้วยตนเอง”

  • เนื้อหาที่จำกัดอายุของกลุ่มเป้าหมาย

โฆษณาบางประเภทบน Facebook ไม่ได้รับการอนุมัติเนื่องจากอาจจะมีการแสดงรูปภาพหรือข้อความต่อกลุ่มเป้าหมายที่อายุน้อยเกินไป เช่น โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะต้องมีข้อจำกัดด้านอายุตามกฎหมายที่เกี่ยวกับการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่บังคับใช้ในพื้นที่ที่มีการกำหนดเป้าหมายเท่านั้น

  • การกล่าวถึง “Facebook”

บางกรณีอาจจำเป็นที่จะต้องมีการกล่าวถึง Facebook ในโฆษณา ซึ่งมีกฎบางประการที่ควรทราบสำหรับการใช้งานนี้

ข้อควรปฏิบัติถ้ามีการกล่าวถึง Facebook มีดังนี้

– ผู้ใช้จะต้องเขียนคำว่า “Facebook” ด้วยอักษร “F” เป็นตัวพิมพ์ใหญ่

– ผู้ใช้จะต้องแสดงคำว่า “Facebook” โดยใช้ขนาดและรูปแบบอักษรเช่นเดียวกับเนื้อหาที่มีอยู่โดยรอบ

สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติถ้ามีการกล่าวถึง Facebook มีดังนี้

– ใช้โลโก้ Facebook แทนคำว่า “Facebook”

– ใช้ Facebook ในรูปพหูพจน์ หรือใช้คำว่า Facebook เป็นกริยาหรือคำย่อ

– ใช้โลโก้ Facebook เวอร์ชั่นที่มีการเปลี่ยนแปลง ในรูปภาพของโฆษณาของคุณ ควรใช้โลโก้ดั้งเดิมของ Facebook จริงๆ

หลังจากโฆษณาได้รับการตรวจสอบแล้ว ทางผู้ใช้จะได้รับอีเมลแจ้งให้ทราบว่าโฆษณาของคุณได้รับอนุมัติหรือไม่ หากโฆษณาได้รับอนุมัติ ผลลัพธ์การโฆษณานั้นจะเริ่มแสดงในตัวจัดการโฆษณา หากโฆษณาไม่ได้รับอนุมัติ สามารถแก้ไขหรือสร้างโฆษณาใหม่ให้เป็นไปตามแนวทางปฏิบัติตามกฎของ Facebook ตามที่ได้เสนอไป จะมีโอกาสที่โฆษณานั้นจะผ่านการอนุมัติจากทาง Facebook มากกว่า ยังไงก็ลองนำไปปรับใช้กับโฆษณาของผู้ใช้ดู โฆษณานั้นจะได้มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments