fbpx
หน้าแรกบทความการใช้งานสไลด์โชว์บน Facebook

การใช้งานสไลด์โชว์บน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ผู้ใช้สามารถเล่าเรื่องราวของแบรนด์สินค้าหรือบริการได้จากการทำวิดีโอสั้นๆ ที่น่าสนใจ แถมเปิดดูง่าย สามารถใส่ลูกเล่นได้ตามใจชอบ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทั่วโลก ทั้งยังสร้างรายได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

สไลด์โชว์ทำงานอย่างไร

ผู้ใช้ที่ดูวิดีโอบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และวิดีโอเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความสนใจและดึงดูดลูกค้าให้เข้ามามีส่วนร่วมกับเรื่องราวของแบรนด์สินค้าหรือบริการของคุณ

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้ Facebook จำนวนมากใช้การเชื่อมต่อความเร็วต่ำ ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสำหรับการรับชมวิดีโอ และ สื่อประเภทวิดีโอต้องใช้เวลามากในการโหลด และมีต้นทุนสร้างที่สูงด้วย

 

การเปิดใช้งานสไลด์โชว์

สไลด์โชว์เป็นโฆษณาวิดีโอสั้นๆ รูปแบบใหม่ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้ Facebook ในทุกประเทศ และบนอุปกรณ์สมาร์ทโฟนเกือบทุกประเภทที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เมื่อสร้างสไลด์โชว์โดยใช้รูปภาพ หมายความว่าการชมสไลด์โชว์นั้นไม่ต้องอาศัยการเชื่อมต่อหรือการส่งต่อข้อมูลจำนวนมากในการดู  และสไลด์โชว์ยังอาจมีราคาถูกกว่า รวดเร็วกว่า และง่ายกว่าในการสร้าง แต่สามารถสร้างผลลัพธ์และประสิทธิภาพในระดับเทียบเท่ากับวิดีโออีกด้วย

 

ข้อดีของการใช้งานสไลด์โชว์

  • เข้าถึงผู้คนในหลายพื้นที่จำนวนมากขึ้น

สไลด์โชว์สามารถใช้งานได้แม้ในที่ที่มีการเชื่อมต่อความเร็วต่ำ ดังนั้น จึงสามารถเข้าถึงผู้คนจำนวนมากขึ้น

คุณสมบัติของสไลด์โชว์

– สไลด์โชว์มีการปรับให้เหมาะสมเพื่อให้สามารถใช้ได้กับอุปกรณ์มือถือเกือบทุกประเภทที่มีการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

– สไลด์โชว์ออกแบบมาให้ใช้ในการถ่ายโอนข้อมูลน้อยกว่าวิดีโอ ลดเวลาที่ใช้ในการดาวน์โหลดโฆษณาและลดต้นทุนด้านการถ่ายโอนข้อมูลของลูกค้ามากขึ้น

 

  • สามารถเล่าเรื่องราวได้ด้วยวิธีใหม่

สไลด์โชว์เปิดวิธีใหม่ในการเล่าเรื่องราวของผู้ใช้ ไม่ว่าจะต้องการให้ชิ้นงานโฆษณาประเภทวิดีโอที่มีอยู่เดิม สามารถเข้าถึงได้โดยกลุ่มเป้าหมายใหม่ หรือต้องการสร้างแคตตาล็อกสินค้า หรือแสดงวิดีโอสาธิต สไลด์โชว์สามารถมอบรูปแบบการโฆษณาที่สะดุดตาให้กับผู้ชมภายในเวลาไม่กี่นาทีได้

  • สร้างเนื้อหาวิดีโอได้อย่างรวดเร็ว

การสร้างสไลด์โชว์นั้น สามารถสร้างได้อย่างง่ายดายและราคาถูก เพียงอัพโหลดรูปภาพหรือรูปถ่ายที่แสดงสินค้าหรือเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับแบรนด์ของคุณ รูปภาพเหล่านี้จะปรากฏในลักษณะสไลด์โชว์ที่สามารถเคลื่อนไหวได้ และสามารถสร้างการมีส่วนร่วมจากผู้ชมได้ในลักษณะเดียวกับวิดีโอ โดยไม่จำเป็นต้องมีอุปกรณ์พิเศษหรือความรู้ด้านเทคนิคแต่อย่างใด

ขั้นตอนการสร้างสไลด์โชว์

  1. ไปที่ตัวจัดการโฆษณาแล้วคลิกสร้างโฆษณา
  2. เลือกวัตถุประสงค์ใดก็ได้ (ยกเว้นการมีส่วนร่วมกับโพสต์บนเพจ และการรับรู้เฉพาะพื้นที่)
  3. ไปที่ส่วนวิดีโอ
  4. คลิกสร้างสไลด์โชว์ จากนั้นอัพโหลดรูปภาพประมาณ 3-7 รูป
  5. คลิกสร้างสไลด์โชว์
  6. เลือกรูปภาพขนาดย่อแล้วเลือกความยาวของโฆษณา

หลังจากปฏิบัติตามขั้นตอนทั้งหมดแล้ว ผู้ใช้ก็จะสามารถสร้างสไลด์โชว์ได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย และไม่ต้องลงทุนเสียค่าจ้างตัดต่อวิดีโอให้เปลืองงบประมาณอีกด้วย

 

วิธีการกระตุ้นให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับสไลด์โชว์

– นำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับแบรนด์ที่น่าสนใจ และสามารถดูได้บนอุปกรณ์สามาร์ทโฟนที่เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตเกือบทุกรูปแบบ

– ส่งสารของผู้ใช้ได้ด้วยวิธีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นแคตตาล็อกสินค้าหรือวิดีโอสาธิต

– ดึงศักยภาพของโฆษณาวิดีโอมาใช้โดยไม่ต้องใช้เวลาหรือเงินลงทุนจำนวนมาก

 

สำหรับรูปแบบสไลด์โชว์นั้นมีความรวดเร็วกว่า สร้างจำนวนผู้เข้าชมได้มากกว่า และมีความน่าสนใจมากกว่า ซึ่งสไลด์โชว์สามารถทำงานมีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับวิดีโอ แต่สไลด์โชว์มีความรวดเร็วกว่าและราคาถูกกว่ามากอีกด้วย ถ้าผู้ใช้สนใจวิดีโอสาธิตรูปแบบใหม่ก็ลองทำสไลด์โชว์เพื่อสร้างกลุ่มเป้าหมายและยอดขายให้กับแบรนด์สินค้าของผู้ใช้ได้มากขึ้นด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments