fbpx
หน้าแรกTwitter NewsTwitter จะเปิดให้ขอป้ายชื่อ Verified Account อีกครั้ง

Twitter จะเปิดให้ขอป้ายชื่อ Verified Account อีกครั้ง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ทาง Twitter ได้ประกาศลงบล็อกของตัวเองว่า จะมีการเปิดรับสมัครแอคเคาท์สาธารณะที่มีการยืนยันตัวตนอีกครั้ง (ป้ายที่มีเครื่องหมายถูกสีฟ้าหลังชื่อ)

Verified Account Twitter หมายถึงอะไร?

ป้ายสีฟ้านี้เป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้ผู้คนแยกแยะความถูกต้องของบัญชี สร้างความน่าเชื่อถือให้กับบัญชี อย่างเช่น บัญชีของคนดังต่างๆ ที่มีผู้แอบอ้างอยู่บ่อยครั้ง บัญชีที่เป็นของจริงจะได้ป้ายสีฟ้าที่มีเครื่องหมายถูกติดท้ายชื่อ เพื่อยืนยันว่าเป็นบัญชีจริง โดยแนวคิดนี้ทวิตเตอร์ได้เปิดตัวมาตั้งแต่มีการให้บริการในช่วงแรกๆ เพื่อทำให้ชุมชนทวิตเตอร์มีความน่าเชื่อถือ ลดกระจายข่าวปลอมอีกด้วย โดยบางครั้งทวิตเตอร์จะเป็นผู้มอบป้ายนี้ให้เอง แต่ส่วนใหญ่จะต้องส่งเรื่องไปสมัครเอง โดยช่วงหลังนี้ทวิตเตอร์ปิดรับการสมัครไปช่วงนึง และเพิ่งมาประกาศเปิดรับอีกครั้ง ทั้งนี้ป้ายนี้ก็สามารถถูกยกเลิกได้ หากละเมิดกฎของทวิตเตอร์บ่อยๆ

ใครมีสิทธิ์ที่จะได้รับ Verified Account บ้าง?

  1. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องและหน่วยงานของรัฐบาล
  2. บริษัท, แบรนด์สินค้าและองค์กร
  3. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องในองค์กรข่าวและนักข่าว
  4. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับวงการบันเทิง
  5. ผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับวงการกีฬาและเกมส์
  6. นักเคลื่อนไหว, ผู้จัดงานและอินฟลูเอนเซอร์ต่างๆ

นอกเหนือจากเกณฑ์ที่ระบุไว้ หากต้องการจะสมัคร บัญชีของคุณจะต้องมีข้อมูลครบถ้วนหมายความมีชื่อโปรไฟล์, รูปโปรไฟล์และที่อยู่อีเมลหรือหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้รับการยืนยัน และบัญชีมีอายุและการเคลื่อนไหวตลอดหกเดือนที่ผ่านมาและมีประวัติการปฏิบัติตามกฎของ Twitter

วิธีการสมัคร Verified Account ต้องทำอย่างไร?

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าทุกคนบน Twitter จะเริ่มเห็นแท็บการให้ยืนยันตัวตนในแท็บการตั้งค่าบัญชี เมื่อคุณส่งแบบฟอร์มการสมัครแล้วคุณจะต้องรอการตอบกลับทางอีเมล์จากทวิตเตอร์ภายใน 2-3 วัน หรืออาจจะยาวนานถึง 2-3 สัปดาห์ขึ้นอยู่กับจำนวนผู้สมัคร หากแบบฟอร์มสมัครของคุณได้รับการอนุมัติคุณจะเห็นป้ายสีน้ำเงินบนโปรไฟล์ของคุณโดยอัตโนมัติ หากไม่ได้รับก็สามารถสมัครอีกครั้ง โดยเว้นระยะหลังจากการสมัครครั้งแรก 30 วัน

ที่มา : Twitter

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments