fbpx
หน้าแรกTwitter Newsอีลอน มัสก์ ล้มดีล ที่จะเข้าซื้อทวิตเตอร์แล้ว

อีลอน มัสก์ ล้มดีล ที่จะเข้าซื้อทวิตเตอร์แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

BBC รายงานวันที่ 9 ก.ค. ว่า นายอีลอน มัสก์ นักธุรกิจมหาเศรษฐี ผู้ก่อตั้งและบริหารบริษัทสเปซเอ็กซ์ บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการขนส่งทางอวกาศ ยุติข้อตกลงมูลค่า 44,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือกว่า 1.57 ล้านล้านบาทเพื่อซื้อกิจการ ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดนิยม ภายหลังประกาศชะลอการซื้อกิจการตั้งแต่เดือนพ.ค.ที่ผ่านมา
อีลอน มัสก์ “ล้มดีล”
Credit : AFP

โดยทนายความของนายมัสก์ระบุในจดหมายที่ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกาว่า ทวิตเตอร์ล้มเหลวหรือปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลที่เพียงพอเกี่ยวกับบัญชีปลอมและบัญชีสแปมบนแพลตฟอร์ม คำประกาศของนายมัสก์ถือเป็นการยุติการเข้าซื้อกิจการที่ดำเนินมานานตั้งแต่เดือนเม.ย. โดยนายมัสก์อ้างว่า สาเหตุที่ไม่ไปต่อกับข้อตกลงซื้อกิจการนี้ก็เพราะทวิตเตอร์ล้มเหลวในการให้ข้อมูลที่เพียงพอเรื่องการ สแปม และบัญชีผู้ใช้ปลอม ขณะที่การล้มดีลครั้งนี้ทำให้นายมัสก์ต้องจ่ายค่าปรับเป็นเงินถึง 1 พันล้านดอลลาร์และล่าสุด บริษัททวิตเตอร์ ได้ออกแถลงการณ์ยืนยันแล้วว่า จะยื่นฟ้องร้องดำเนินคดีเพื่อเอาผิดกับนายมัสก์กรณีล้มดีลซื้อกิจการครั้งนี้
.
.
ที่มา : ข่าวสด / กรุงเทพธุรกิจ

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments