fbpx
หน้าแรกTikTok News9 เคล็ดลับสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา TikTok

9 เคล็ดลับสร้างสรรค์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพโฆษณา TikTok

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

9-creative-tips-to-drive-performanceเคล็ดลับโฆษณาที่สำเร็จสูงสุดคือ “ความคิดสร้างสรรค์” ที่พิสูจน์แล้วว่าใช้ได้จริงในหลายแพลตฟอร์มโฆษณาดิจิทัล โดยเฉพาะกับ TikTok แพลตฟอร์มที่รวมความสร้างสรรค์ไว้สูงสุดที่หนึ่ง ซึ่ง 9 เคล็ดลับที่เพิ่มประสิทธิภาพโฆษณาใน TikTok มีดังต่อไปนี้

  1. ใช้ประโยชน์จากพลังแห่งเสียงดนตรี

วินาทีที่คุณเปิด TikTok ก็เหมือนเปิดประสบการณ์เรื่องเสียงดนตรี เคล็ดลับแรกคือการใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้อย่างเต็มที่และทำให้ดนตรีและเสียงเป็นส่วนสำคัญในการเล่าเรื่องของคุณ โดย TikTok มีเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์หลายพันเพลง โดยพยายามเลือกแทร็กที่เป็นเพลงเร็วสูงกว่า 120 BPM เพราะมักจะทำให้อัตราการดูสูงกว่าวิดีโออื่นๆ

  1. เน้นแสดงข้อความสำคัญให้เด่นสุด

การวิจัยแสดงให้เห็นว่ากว่า 63% ของวิดีโอทั้งหมดที่มีอัตราการคลิกผ่าน CTR สูงสุด นั้นเน้นที่ไฮไลต์ข้อความหลักหรือตัวผลิตภัณฑ์ภายใน 3 วินาทีแรก ดังนั้นควรใส่คำที่ตรงประเด็นและกระชับมากที่สุด แต่อย่าลืมว่าผู้ใช้ TikTok ยังคงให้ความสำคัญกับเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมเหนือสิ่งอื่นใด ควรใส่ข้อความลงไปในคำบรรยายที่สามารถเชื่อมโยงผู้ชมไปที่สินค้าได้ด้วยเช่นกัน

  1. ให้ผู้สร้าง TikTok เป็นผู้นำ

ผู้สร้าง TikTok เป็นผู้ที่ทำคอนเทนต์ได้ดีที่สุด สามารถนำเทรนด์สิ่งที่กำลังมาแรงให้น่าสนใจได้มากกว่าเดิม ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าการให้ครีเอเตอร์เป็นผู้นำในการสร้างวิดีโอ TikTok นั้นให้ผลลัพธ์คือตัวโฆษณามีประสิทธิภาพดีขึ้น หากคุณต้องการให้คุณภาพของโฆษณาดีขึ้น สามารถลงชื่อเช้าใช้ TikTok Creator Marketplace ได้

  1. คอยตามเทรนด์ล่าสุด

เนื้อหาที่ยอดเยี่ยมใน TikTok มักจะวนเวียนอยู่กับเทรนด์ต่างๆ เช่นเอฟเฟกต์ใหม่, สไตล์การถ่ายคลิปแบบใหม่ๆ หรือเนื้อหาที่กำลังมาแรง การตามเทรนด์นี้ ส่งผลให้โฆษณาของคุณมีประสิทธิภาพที่แท้จริง หากต้องการติดตามเทรนด์เหล่านี้ ให้ติดตามหัวข้อที่กำลังมาแรง เพื่อศึกษาเทรนด์ที่กำลังมาแรงใน TikTok ตอนนี้

  1. ยึดหลักโฆษณาตามจริงและคงความสนุกสนาน

เกือบครึ่งหนึ่งของโฆษณาที่ทำงานได้ดีที่สุดบน TikTok สามารถบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาในรูปแบบที่ดึงดูดอารมณ์ได้ เนื้อหาของโฆษณาควรยึดหลักบอกเล่าตามจริงและเน้นความสนุกสนาน เพราะ TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่สร้างสรรค์ เบาสมอง ผู้ใช้จะให้ความสนใจกับโฆษณาที่มีเนื้อหาสบายๆและสนุกสนานเป็นพิเศษ

  1. อัตราส่วนภาพหรือคลิป

ภาพพื้นที่หน้าจอ 100% ด้วยการถ่ายภาพในแนวตั้งอัตราส่วน 9:16 นั้นเป็นสูตรที่ดีที่สุดเพราะมีอัตราการดูเกิน 6 วินาทีที่สูงขึ้น โดยเฉลี่ย 25% เมื่อถ่ายทำ TikTok ให้พยายามสร้างสมดุลระหว่างเนื้อหากับอัตราส่วนของภาพ แล้วเพิ่มเอฟฟเฟกต์หรือความสวยงามอื่นๆลงไปด้วย

  1. ทำลายกำแพง เน้นความเป็นกันเอง

สิ่งที่ทำให้เนื้อหา TikTok ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริงคือผู้สร้างสามารถพูดคุยได้โดยตรงกับผู้ชม โฆษณา 1 ใน 3 ที่มียอดเข้าชมสูงสุด ใช้วิธีการนี้ โดยการให้ผู้ชมเข้าถึงผู้สร้าง สามารถถาม-ตอบได้จริงๆ ซึ่งเพิ่มความน่าสนใจให้ผู้ชมคนอื่นๆมากขึ้นด้วย

  1. วางซ้อนข้อความหรือข้อมูลที่กระชับลงในโฆษณา

เรื่องราวใน TikTok คือการบอกเล่าอย่างรวดเร็วผ่านรูปภาพหรือคลิปวิดีโอสั้น การโฆษณาสไตล์นี้ ควรใส่ข้อความซ้อนทับลงในวิดีโอและใช้งานเอฟเฟกต์หรือสติ๊กเกอร์เพิ่มด้วย มากกว่า 40% ของโฆษณาที่ได้รับความสนใจสูงสุดได้นำเคล็ดลับการสร้างสรรค์นี้ไปใช้งาน

  1. ใส่คำกระตุ้นการตัดสินใจที่ชัดเจน

การจบการขายนั้น ควรสามารถดึงดูดลูกค้าได้ ควรใช้คำที่สามารถกระตุ้นความสนใจลูกค้าให้ดาวน์โหลดแอพหรือกดลิงค์เพื่อเข้าชมสินค้า TikTok มีปุ่มคำกระตุ้นการตัดสินใจมากมายพร้อมให้ใช้งานได้ โดยใช้คำกระตุ้นการตัดสินใจควรใช้คำที่สั้น, รวดเร็วและใช้ภาษาที่ตรงไปตรงมา

เมื่อลงโฆษณาสำหรับแคมเปญแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ TikTok มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน ดังนั้นอย่าหยุดเพียงแค่นี้ ทดลองใช้รูปแบบครีเอทีฟโฆษณาใหม่ๆเสมอ TikTok นั้นเรียบง่าย ใช้งานง่ายและสนุก ลองใช้เคล็ดลับและเทคนิคเหล่านี้เพื่อดูว่าอะไรเหมาะกับแบรนด์ของคุณ

ที่มา : TikTok

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments