fbpx
หน้าแรกUncategorizedโฆษณา Facebook อย่างไร ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

โฆษณา Facebook อย่างไร ให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook จะแสดงโฆษณาของคุณให้ผู้ที่มีแนวโน้มว่าจะเกี่ยวข้องกับโฆษณาของคุณที่สุดได้เห็นโดยอัตโนมัติ นอกจากนี้คุณยังสามารถกำหนดเป้าหมายการแสดงโฆษณาของคุณได้ โดยมีกลุ่มเป้าหมาย 3 แบบ ดังต่อไปนี้

  1. กลุ่มเป้าหมายหลัก

กลุ่มเป้าหมายหลัก คือการกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามเกณฑ์ เช่น อายุ ความสนใจ ภูมิศาสตร์ และอื่นๆ หากใช้กลุ่มเป้าหมายหลัก คุณจะต้องปรับกลุ่มเป้าหมายของคุณให้เป็นแบบกว้างหรือแบบเจาะจงเฉพาะตามที่คุณต้องการ โดยอิงตามเกณฑ์ต่อไปนี้

    • ตำแหน่งที่ตั้ง โฆษณาในเมือง ชุมชน และประเทศต่างๆ ที่คุณต้องการทำธุรกิจ
    • ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ เลือกกลุ่มเป้าหมายของคุณตามอายุ เพศ การศึกษา ตำแหน่งงาน และอื่นๆ คุณสามารถติดตามประเภทผู้คนที่โฆษณาของคุณเข้าถึง (แต่ Facebook จะไม่แชร์ข้อมูลระบุตัวตนส่วนบุคคลใดๆ ของคนเหล่านั้น)
    • ความสนใจ เพิ่มความสนใจและงานอดิเรกของผู้คนที่คุณต้องการให้โฆษณาเข้าถึง ตั้งแต่อาหารออร์แกนิกไปจนถึงภาพยนตร์ดราม่า และทำให้โฆษณาที่คุณกำหนดเป้าหมายมีความเกี่ยวข้องมากขึ้น
    • พฤติกรรม กำหนดเป้าหมายโฆษณาของคุณตามพฤติกรรมผู้บริโภค เช่น การซื้อก่อนหน้านี้และการใช้งานอุปกรณ์
    • การเชื่อมต่อ เลือกรวมผู้คนที่เชื่อมต่อกับเพจ Facebook หรืองานกิจกรรมของคุณ หรือแยกพวกเขาออกเพื่อค้นหากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ
  1. กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเอง

กลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเองกลับไปเชื่อมต่อกับผู้คนที่เคยมีส่วนร่วมกับธุรกิจของคุณมาแล้วทั้งออนไลน์หรือออฟไลน์ กลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองช่วยให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับผู้คนที่แสดงความสนใจในธุรกิจของคุณอยู่แล้ว ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นลูกค้าประจำหรือผู้ที่เคยใช้แอพหรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ

    • รายชื่อผู้ติดต่อ เชื่อมต่อกับลูกค้าและผู้ติดต่อของคุณบน Facebook โดยใช้ข้อมูลจากระบบ CRM หรือรายการอีเมลของคุณ นอกจากนี้ คุณยังสามารถใช้ข้อมูลที่คุณรวบรวมได้จากในร้านเพื่อการกำหนดเป้าหมายซ้ำทางออนไลน์
    • ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ ตั้งค่าพิกเซลของ Facebook เพื่อให้สร้างกลุ่มเป้าหมายที่กำหนดเองโดยอัตโนมัติเป็นกลุ่มผู้คนที่เยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณหรือดำเนินการบางอย่างบนเว็บไซต์ การใช้พิกเซลจะทำให้คุณสามารถแสดงโฆษณาที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายแก่ผู้ที่เคยดู
    • ผู้ใช้แอพ หากคุณเป็นผู้พัฒนา ให้ติดตั้ง Facebook SDK เพื่อสร้างโฆษณาที่มีความเกี่ยวข้องมากขึ้นที่จะกระตุ้นให้ผู้คนดำเนินการในแอพ เช่น กลับมาเล่นเกม ดูสินค้า หรือซื้อสินค้า
  1. กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกัน

กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันเข้าถึงผู้คนใหม่ๆ ที่มีความสนใจเหมือนกับกลุ่มลูกค้าที่ดีที่สุดของคุณ กลุ่มเป้าหมายที่คล้ายกันคือวิธีที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพในการเชื่อมต่อกับผู้คนที่มีแนวโน้มจะโต้ตอบกับโฆษณาของคุณ สิ่งที่คุณต้องทำก็คือสร้างกลุ่มเป้าหมายต้นทางเป็นผู้คนที่คุณรู้จัก จากนั้นโฆษณาของคุณจะเข้าถึงผู้คนที่มีความสนใจและลักษณะที่เหมือนกัน

ตัวอย่างวิธีที่ข้อมูลเชิงลึกของกลุ่มเป้าหมายช่วยให้สามารถทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มเป้าหมายของคุณ

 

 

ที่มา : Facebook

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments