fbpx
หน้าแรกGoogle News8 ขั้นตอนเตรียมแคมเปญโฆษณา Google ให้ประสบความสําเร็จ

8 ขั้นตอนเตรียมแคมเปญโฆษณา Google ให้ประสบความสําเร็จ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

1. กําหนดวัตถุประสงค์
คุณจะเริ่มสร้างแต่ละแคมเปญได้โดยการเลือกเป้าหมาย ซึ่งเป้าหมายนี้จะเน้นการให้ผลลัพธ์ที่เจาะจงของแคมเปญ ดังนี้
Benefits of preparing for success with Google Ads campaigns2. เลือกประเภทแคมเปญ
หลังจากเลือกเป้าหมายแล้ว คุณจะเห็นรายการประเภทแคมเปญที่แนะนําเพื่อให้บรรลุเป้าหมายดังกล่าว ประเภทแคมเปญเป็นตัวกำหนดลักษณะและตำแหน่งที่แคมเปญจะแสดง
3. ตั้งงบประมาณ
คุณจะตั้งงบประมาณรายวันเฉลี่ยเพื่อควบคุมจํานวนเงินที่ต้องการใช้จ่ายได้ด้วยการเสนอราคาโฆษณา ซึ่งคุณสามารถแก้ไขงบประมาณนี้ได้ทุกเมื่อ
4. เลือกการเสนอราคา
หากเลือกเป้าหมายแคมเปญแล้ว เมื่อเลือกประเภทการเสนอราคา คุณจะเห็นคําแนะนําสําหรับจุดมุ่งเน้นในการเสนอราคา เช่น “Conversion” ตามเป้าหมายแคมเปญของคุณจุดมุ่งเน้นนี้มีไว้เพื่อให้มั่นใจว่าแคมเปญจะได้รับการออกแบบมาให้บรรลุเป้าหมายที่เจาะจง สำหรับแคมเปญบางประเภท หากคุณไม่ต้องการเลือกจุดมุ่งเน้นในการเสนอราคาที่แนะนำ คุณอาจเลือกกลยุทธ์การเสนอราคาอัตโนมัติ เช่น ราคาต่อหนึ่งการกระทํา (CPA) เป้าหมาย หรือผลตอบแทนเป้าหมายจากค่าโฆษณา (ROAS) แทนได้
หมายเหตุ: หากไม่มีตัวเลือกกลยุทธ์การเสนอราคาที่ต้องการใช้ในขั้นตอนนี้ คุณอาจต้องเปลี่ยนเป้าหมายหรือประเภทแคมเปญที่เลือกไว้ในตอนแรก
5. เพิ่มส่วนขยายลงในโฆษณา
เมื่อใช้แคมเปญในเครือข่ายการค้นหา แคมเปญวิดีโอ แคมเปญ Discovery และแคมเปญ Performance Max คุณสามารถเพิ่มข้อมูลเพิ่มเติมลงในโฆษณาได้ เช่น ลิงก์เว็บไซต์ เส้นทาง หรือหมายเลขโทรศัพท์เพิ่มเติม ส่วนขยายเหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้อยากใช้บริการของธุรกิจคุณมากขึ้น และมักจะเพิ่มอัตราการคลิกผ่านของโฆษณาได้หลายเปอร์เซ็นต์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนขยายโฆษณาและส่วนขยายที่คุณเลือกได้ตามเป้าหมายของธุรกิจ
6. สร้างกลุ่มโฆษณา
คุณจะจัดกลุ่มโฆษณาที่เกี่ยวข้องตามการกำหนดเป้าหมายเดียวกันได้สำหรับแคมเปญทุกประเภท ยกเว้นแคมเปญ Shopping และ Performance Max เช่น จัดกลุ่มโฆษณาที่เน้นรองเท้าใส่ไปงานไว้ด้วยกัน และกำหนดเป้าหมายกลุ่มโฆษณาเหล่านี้เป็นผู้ที่กำลังค้นหารองเท้าใส่ไปงาน เป็นต้น
7. เลือกการกำหนดเป้าหมาย
การกําหนดเป้าหมายช่วยระบุว่ากลุ่มเป้าหมายของโฆษณาจะแคบหรือกว้างเพียงใด โฆษณาจะมีการเข้าถึงที่กว้างที่สุดหากไม่มีการกำหนดเป้าหมาย ทั้งนี้การกําหนดเป้าหมายโฆษณาจะช่วยให้คุณมุ่งเน้นเฉพาะลูกค้าที่สนใจผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณได้
รูปแบบการกําหนดเป้าหมายทั่วไป ได้แก่ คีย์เวิร์ด กลุ่มเป้าหมาย สถานที่ตั้ง หัวข้อ อุปกรณ์ และรีมาร์เก็ตติ้ง การกําหนดเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงใช้ได้ในแคมเปญบางประเภทเท่านั้น (เช่น ใน Performance Max คุณไม่สามารถเลือกแสดงโฆษณาต่อลูกค้าเพียงบางกลุ่ม เช่น ผู้หญิงอายุ 18-24 ปี หรือลูกค้าที่อยู่ในรายการรีมาร์เก็ตติ้งอยู่แล้ว แต่สามารถระบุลูกค้าที่เจาะจงเหล่านี้เป็นสัญญาณของกลุ่มเป้าหมายให้กับแคมเปญ Performance Max เพื่อเร่งกระบวนการเรียนรู้ของแมชชีนเลิร์นนิงได้)
8. ตั้งค่า Conversion
เครื่องมือวัด Conversion ช่วยคุณติดตามการกระทําที่คุณต้องการให้ลูกค้าทําบนเว็บไซต์ได้ และเป็นเครื่องมือที่จะช่วยเพิ่มความสามารถในการประเมินประสิทธิภาพของโฆษณา การกำหนดเป้าหมาย และแคมเปญโดยรวมได้อย่างมาก
หมายเหตุ: แคมเปญบางประเภทต้องใช้เครื่องมือวัด Conversion
.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments