fbpx
หน้าแรกYoutube Newsเบื้องหลัง 5 เทรนด์ ยอดนิยมบน YouTube

เบื้องหลัง 5 เทรนด์ ยอดนิยมบน YouTube

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

วันนี้ Google ได้รวบรวมข้อมูลเชิงลึกออกมาเป็น 5 เทรนด์ยอดนิยมบน YouTube และสิ่งที่อยู่เบื้องหลังเทรนด์ของความสำเร็จเหล่านี้

เทรนด์ที่ 1: ความสำเร็จของวิดีโอภาคต่อ

วิดีโอหลายคลิปที่ได้รับความนิยมสูงสุดของปี 2021 คือ ภาคต่อของวิดีโอยอดฮิต ความสำเร็จของวิดีโอภาคต่อเผยให้เห็นว่าผู้ชมรู้สึกสบายใจที่ได้รับชมอะไรที่คุ้นเคย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ความไม่แน่นอน เมื่อผู้ชมเริ่มชื่นชอบในวิดีโอที่ได้ติดตามแล้ว พวกเขาก็จะเริ่มหาวิดีโอที่มีเนื้อหาคล้ายๆ กันมากขึ้น

creator_1

เทรนด์ที่ 2: ไลฟ์สตรีมกลายมาเป็นกระแสหลัก

ครีเอเตอร์ใช้ไลฟ์สตรีมเพื่อเชื่อมต่อกับผู้ชมแบบเรียลไทม์ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้คนได้พูดคุยกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างทันกระแส ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณจำนวนมาก หรือบทพูดที่ซับซ้อนเพื่อดึงดูดผู้ชม ความยอดนิยมของไลฟ์สตรีมแสดงให้เห็นว่าผู้ชมให้คุณค่ากับเนื้อหาที่จริงใจและเร็วทันใจที่สามารถสะท้อนถึงชีวิตจริง

creator_2

เทรนด์ที่ 3: คุณเล่นให้ฉันดู

จากเมื่อก่อนการเล่มเกมเป็นเพียงสิ่งที่ได้รับความสนใจเฉพาะกลุ่ม แต่ปัจจุบัน เกมได้กลายเป็นวัฒนธรรมป๊อปที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเพียงแค่ครึ่งแรกของปี 2021 การรับชมวิดีโอเกมมีมากกว่า 8 แสนล้านครั้งบน YouTube ซึ่งการเล่นเกมเป็นมากกว่าแค่บังคับเครื่องเล่น แต่เป็นการเข้าร่วมกลุ่มกับผู้คนที่มีความสนใจคล้ายกัน ผู้ชมทางดิจิทัลชอบเนื้อหาและชุมชนที่พวกเขาสามารถเข้าถึงได้ วัฒนธรรมในการเล่นเกมทำให้การเล่าเรื่องนั้นมีความหลากหลายและสร้างประสบการณ์ที่สร้างการมีส่วนร่วม และการมีประสบการณ์ร่วมกับผู้ชมทำให้ทุกคนรู้สึกใกล้ชิดกันมากขึ้น

เทรนด์ที่ 4: ผู้คนชื่นชอบพอดแคสต์

ปัจจุบัน YouTube กลายเป็นช่องทางการฟังพอดแคสต์ที่ได้รับความนิยม เนื่องจากผู้คนมีความสนใจคอนเทนต์ประเภทเสียงและประสบการณ์แบบ multi-sensory มากขึ้น ซึ่งความยอดนิยมของวิดีโอพอดแคสต์แสดงให้เห็นว่าผู้ชมต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับเนื้อหาและครีเอเตอร์ที่พวกเขาสนใจ การแสดงให้เห็นถึงที่มาที่ไปหรือเปิดเผยถึงเบื้องหลังจะช่วยทำให้ผู้ชมรู้สึกใกล้ชิดมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เปิดโอกาสให้ครีเอเตอร์และแบรนด์ได้แสดงความเป็นตัวเองหรือมุมมองที่แตกต่างออกมาให้เห็น

creator_4

เทรนด์ที่ 5: สั้นแต่ได้ใจความ

ความจริงน่าดึงดูดกว่านิยายหรือไม่? ดูเหมือนคนนับล้านจะคิดอย่างนั้น ครีเอเตอร์ยอดนิยมใช้ประโยชน์จาก Shorts ที่มีเนื้อหารวดเร็วและเข้าใจง่าย เพื่อสื่อถึงมุขตลกและเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน สิ่งหนึ่งที่วิดีโอ Shorts ยอดนิยมมีเหมือนกัน คือ ทุกวิดีโอนั้นเข้าถึงง่าย และไม่กลั่นกรอง ผู้ชมในปัจจุบันอยากดูเนื้อหาที่ไม่สะท้อนชีวิตจริง และไม่แต่งเติมอะไรมากมาย

creator_5.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments