fbpx
หน้าแรกTikTok Newsลงโฆษณาบน TikTok ยังไง ให้น่าสนใจที่สุด

ลงโฆษณาบน TikTok ยังไง ให้น่าสนใจที่สุด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่
  1. สร้างแบรนด์ของคุณให้น่าจดจำด้วยการบอกเล่าเรื่องราวบน TikTok

การเล่าเรื่องเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จบน TikTok มาโดยตลอด แต่เมื่อแพลตฟอร์มได้รับความนิยมมากขึ้นและมีการสร้างเนื้อหามากขึ้น ส่งผลให้มีการแข่งขันกันมากขึ้น หน้า For You การเล่าเรื่องจึงมีความสำคัญมากขึ้น ใน TikTok การเล่าเรื่องจะรวมทุกอย่างตั้งแต่สำเนาที่คุณใช้ในคำบรรยายภาพ ไปจนถึงพื้นหลังสำหรับวิดีโอ ไปจนถึงการเคลื่อนไหวและคำพูดในวิดีโอ การเล่าเรื่องมีความสำคัญเนื่องจากสร้างความไว้วางใจให้กับผู้ชมและสร้างความน่าประทับใจและการจดจำได้มากยิ่งขึ้น เพราะวิดีโอที่มีการเล่าเรื่องที่ดีที่สุดคือวิดีโอที่ติดอยู่ในใจเรามากที่สุด

ไม่เพียงแค่นั้น การเล่าเรื่องควรเฉพาะเจาะจงไปที่แบรนด์ของคุณ เรื่องที่คุณถนัด ไม่ควรเกาะกระแสไปซะทุกเรื่อง ควรทำให้เนื้อหาของคุณโดดเด่นไปในทิศทางเดียวกัน เนื้อหาทั่วๆ ไป ใครก็สามารถหาได้จาก Google ทำให้เนื้อหาที่คุณต้องการนำเสนอไม่น่าสนใจ แต่การนำเสนอเคล็ดลับหรือบริการพิเศษอื่นๆ จะทำให้เนื้อหาน่าสนใจมากขึ้น โดยควรเริ่มดูวิดีโอยอดนิยมใน TikTok ตัดเนื้อหาของพวกเขา เจาะลึกจริงๆ ว่าทำไมเนื้อหานั้นถึงประสบความสำเร็จ และวิธีที่จะรักษาฐานผู้ชมไว้จากนั้นให้มองลึกลงไปอีกเล็กน้อยว่าคุณจะทำสิ่งที่คล้ายคลึงกันจากอีกมุมหนึ่งได้อย่างไร

  1. เล่าเรื่องราวให้จบภายใน 15, 30 หรือ 60 วินาที

สิ่งสำคัญในการสร้างโฆษณาบน TikTok ก็คือการดึงดูดผู้ชมให้สนใจวิดีโอในเวลาที่มีจำกัด เพื่อไม่ให้ผู้ชมกดเลื่อนผ่านไป โดยเนื้อหาจะต้องกระชับ ตรงจุดและน่าสนใจ บอกรายละเอียดไม่ต้องมาก เน้นใจความสำคัญ เน้นแต่เรื่องที่สำคัญๆ เหมือนตัวอย่างหนังเรื่องหนึ่งที่ตัดมาแต่เนื้อหาที่น่าสนใจ เป็นต้น การแสดงออกก็สำคัญ เจ้าของธุรกิจจำนวนมากมักจะพยายามจดจำสคริปต์ และสคริปต์นั้นมักจะพูดอะไรบางอย่างในแนวที่ว่า “ฉันตื่นเต้นมากที่จะแบ่งปันกับคุณ…” หรือ “ฉันตื่นเต้นมากที่จะบอกคุณเกี่ยวกับ…” แต่ถ้าหน้าตาไม่ได้ตื่นเต้นไปด้วย ในฐานะผู้ดูก็จะไม่เชื่อ ไม่สนใจและไม่สร้างความน่าเชื่อถืออีกด้วย ไม่จำเป็นต้องสร้างวิดีโอเยอะๆ หรือใช้เวลายาวๆ เพียงแค่ไม่กี่วินาที แต่ต้องน่าสนใจ ก็สามารถประสบความสำเร็จได้

  1. เขียนคำบรรยายที่น่าสนใจให้กับวิดีโอของคุณ

การใช้แฮชแท็กบน TikTok นั้นมีความสำคัญมาก ทำให้สามารถค้นหาวิดีโอได้ และช่วยให้อัลกอริทึมของ TikTok จำแนกและจัดระเบียบวิดีโอเพื่อให้บริการแก่ผู้ชมที่เหมาะสม และจะช่วยขยายขอบเขตการเข้าถึงวิดีโอของคุณ แต่ตอนนี้อาจจะไม่ได้สำคัญที่สุดแล้วเพราะอัลกอริทึมของ TikTok นั้นซับซ้อนมากสามารถระบุได้อย่างชัดเจนว่ามีอะไรอยู่ในวิดีโอโดยไม่ต้องใช้แฮชแท็ก จึงสามารถให้บริการวิดีโอแก่บุคคลที่เหมาะสมได้ หากคุณใช้เวลากับการวิเคราะห์ TikTok ของคุณ คุณจะเห็นว่าผู้คนพบวิดีโอนี้จากที่ใด การดูวิดีโอส่วนใหญ่ไม่ได้มาจากแฮชแท็ก แต่มาจากหน้า For You ที่ส่งถึงพวกเขาผ่านอัลกอริทึมนั่นเอง

ซึ่งหมายความว่าคำอธิบายภาพนั้นสามารถเป็นกลยุทธ์ในการสร้างความน่าสนใจและการเข้าถึงวิดีโอของคุณได้มากยิ่งขึ้น ผู้ใช้ส่วนใหญ่ชอบใช้คำบรรยายสั้นๆ บางครั้งใช้เพียงสองสามคำ แล้วตามด้วยแฮชแท็กจำนวนมากที่พวกเขาหวังว่าจะช่วยให้ TikTok จัดหมวดหมู่วิดีโอของพวกเขาได้ แต่เป็นการตัดสินใจที่ผิด เพียงแค่ใช้คีย์เวิร์ด “มีความสุข” กับอีโมจิแล้วตามด้วยแฮชแท็กสุนัขหลายตัว การสามารถเข้าถึงผู้ใช้ได้มากเช่นกัน หรืออาจจะมากกว่า
.
.
ที่มา : Social Media Examinar

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments