fbpx
หน้าแรกบทความสร้างแบรนด์สินค้าเพื่ออะไร?

สร้างแบรนด์สินค้าเพื่ออะไร?

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

การขายสินค้าทุกอย่างสมัยนี้มีการแข่งขันกันสูง ทำให้นักธุรกิจออนไลน์ทั้งหลายเริ่มคิดหาวิธีที่จะทำให้สินค้าของตัวเองมีคนสนใจและซื้อสินค้ามากขึ้น เริ่มมีการมองหาเทคนิคโฆษณาใหม่ๆ ใช้วิธีการทำโปรโมชั่นต่างๆ แต่วิธีที่ผู้ประกอบการควรมีก็คือการสร้าง branding เป็นของตัวเอง เพราะพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์มักจะเน้นการขายด้วยราคาเป็นหลัก อาจจะมีสินค้าไม่เหมือนกันแต่เน้นเทคนิคการขายสินค้าหรือการซื้อโฆษณาแทน แต่สิ่งที่มีเหมือนกันมากที่สุดก็คือ การสร้างแบรนด์สินค้าที่ดี ซึ่งผู้ประกอบการบางคนไม่ได้สร้างแบรนด์มาก่อนการขายสินค้าเลย ซึ่งถ้ามีแบรนด์สินค้าที่ดีเป็นของตัวเราเองจะมีข้อดีให้กับการขายสินค้าของเราดังนี้

แสตมป์, เข้าสู่ระบบ, ฉลาก, เดิม, จริง

ข้อดีของการสร้างแบรนด์สินค้า

  • จำนวนคนเห็นโพสต์เป็นจำนวนมาก

Facebook เคยได้ประกาศลด reach หรือยอดการเข้าถึงผู้ชม ไปนั้น ก็ทำให้พ่อค้าแม่ค้าเสียโอกาสการขายสินค้าเพิ่มมากขึ้น แต่ถ้าผู้ประกอบการมีแบรนด์เป็นของตัวเอง ที่มีตัวตนชัดเจน แล้วมีลูกเพจเข้ามาเพราะชอบแบรนด์นั้นจริงๆ ยอด reach จะไม่ได้รับผลกระทบมาก ดังนั้น การที่คนเห็นเพจน้อยลง อาจไม่ใช่เกิดจาก Facebook เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะเป็นเพราะคนไม่รู้จักแบรนด์นั้นๆ ทำให้ไม่มีความมั่นใจ และไม่เกิดความเชื่อใจในการซื้อขายสินค้าของผู้ขาย

  • ไม่ต้องห่วงเรื่องราคา

เรื่องราคาถือเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งในการขายสินค้า ปัญหานี้จะยังคงมีต่อไปเรื่อยๆ เพราะสินค้าถูกนำเข้ามาจากแหล่งผลิตที่ไม่ต่างกัน คุณสมบัติและเงื่อนไขของสินค้าก็ไม่ต่างกัน พ่อค้าแม่ค้าบางรายก็เน้นใช้กลยุทธ์เรื่องราคากันในการแย่งกลุ่มลูกค้า แต่ถ้าร้านเรามีแบรนด์สินค้าที่ดี ก็ถือเป็นวิธีที่สามารถเอาชนะคู่แข่งได้เป็นอย่างดี เพราะการขายสินค้าอาจจะขายเหมือนกันได้ แต่การที่มีแบรนด์สินค้าที่จะทำให้คนยอมรับได้นั้น ไม่สามารถทำได้เหมือนกันทุกร้าน

  • สามารถยิงโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในยุคโซเชียลมีเดียการโฆษณาแบบเดิมๆ ตามโทรทัศน์ ถือว่าเป็นเรื่องที่เข้าไม่ถึงกลุ่มเป้าหมายสักเท่าไร เทคโนโลยีสมัยนี้สามารถพูดคุยตอบโต้สื่อสารระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขายกันได้แล้ว ดังนั้น การส่งโฆษณาไปยังกลุ่มคนเหล่านั้นก็ไม่จำเป็นต้องมีเทคนิคอะไรมากมาย เราสามารถยิงโฆษณาไปยังกลุ่มลูกค้าเหล่านั้นได้โดยตรงเลย และจะทำให้โฆษณาของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย เพราะกลุ่มเป้าหมายนั้นเป็นลูกค้าของแบรนด์สินค้าเราเป็นหลัก

  • กลุ่มลูกค้าจะช่วยจัดการ crisis

ถ้าแบรนด์สินค้าของเราเป็นที่รักจากกลุ่มลูกค้า เวลาที่แบรนด์มีปัญหา มีคู่แข่ง หรือได้รับผลด้านลบ จะมีลูกค้ากลุ่มหนึ่งที่คอยช่วยแอดมินอย่างเราในการสอดส่องดูแลภาพลักษณ์ของแบรนด์ หรือเข้าไปช่วยอธิบายหรือโต้ตอบเพื่อช่วยให้แบรนด์เราไม่เสียชื่อเสียง

ดังนั้น ทำไมผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าถึงควรจะมีแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเอง เพราะการมีแบรนด์สินค้ามีข้อดีเป็นอย่างมากสำหรับการขายสินค้า จะทำให้สินค้าของเรามีความน่าเชื่อถือ เกิดความมั่นใจในการซื้อขายจากลูกค้าต่อไป

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา
แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์@inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments