fbpx
หน้าแรกบทความสาเหตุที่ทำให้โฆษณา Google ไม่แสดง

สาเหตุที่ทำให้โฆษณา Google ไม่แสดง

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Google Adwords คืออะไร ?

Google Adwords คือ แพลตฟอร์มที่ให้บริการในการทำโฆษณาออนไลน์ ถูกพัฒนาและให้บริการโดย Google สำหรับให้นักโฆษณา (Advertiser) หรือเจ้าของธุรกิจที่ต้องการทำโฆษณาออนไลน์ ใช้เพื่อทำการโฆษณาออนไลน์บนเครือข่ายของ Google ได้ด้วยตนเอง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าของผู้โฆษณา โดยมีช่องทางที่หลากหลาย เช่น Google Search, Google Display Network, Google partners, Gmail หรือแม้แต่การโฆษณาบน Youtube ก็สามารถทำได้ผ่าน Google Adwords เช่นกัน ซึ่งอาจจะเปรียบได้ว่า Google Adwords คือ บริการด้านสื่อโฆษณาออนไลน์ที่จะช่วยเชื่อมต่อเรากับกลุ่มเป้าหมายของเรา

ในกรณีที่ “โฆษณาไม่แสดง” เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ผู้ใช้บริการลงโฆษณากับ Google AdWords จะต้องเคยเจอและสงสัยถึงสาเหตุนี้กัน ว่าทำไมโฆษณา Google AdWords ที่ได้ทำไว้ถึงไม่แสดง ทั้งๆ ที่ก็พิมพ์คำค้นหาหรือคีย์เวิร์ดถูกต้องแล้ว สาเหตุอาจจะมาจากสิ่งต่างๆ เหล่านี้

  • ไม่อยู่ในพื้นที่แสดงโฆษณา

สาเหตุแรก Google สามารถให้เรากำหนดได้ว่าต้องการลงโฆษณาในพื้นที่ใดได้ รวมถึงการกำหนดรัศมีรอบจุดที่ต้องการ ดังนั้น ถ้ามีการตั้งค่าให้โฆษณาแสดงในบางพื้นที่ไว้ แต่ค้นหาในพื้นที่อื่นๆ โฆษณานั้นก็จะไม่ถูกแสดงผลนั่นเอง ซึ่งควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าตั้ง Location หรือพื้นที่แสดงโฆษณาตรงและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายลูกค้าหรือไม่ หากธุรกิจสามารถให้บริการหรือส่งสินค้าได้แค่บางพื้นที่ การจำกัด Location หรือพื้นที่ในการแสดงโฆษณาก็เป็นวิธีป้องกันการเสียค่าใช้จ่ายโดยเปล่าประโยชน์ได้อีกด้วย

  • ค้นหานอกช่วงเวลาที่แสดงโฆษณา

นอกจากการกำหนดพื้นที่แล้ว ยังสามารถกำหนดเวลาในการแสดงโฆษณาได้ สำหรับแคมเปญที่มีการตั้งค่าให้โฆษณาแสดงเฉพาะช่วงเวลา เช่น สถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องการให้โฆษณาแสดงเฉพาะในเวลาเปิดทำการ การค้นหานอกช่วงเวลาที่ไม่ได้ตั้งค่าไว้ ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้โฆษณาไม่ถูกแสดง โดยปกติแคมเปญโฆษณาที่สร้างใหม่ Google จะตั้งต้นให้เฉลี่ยการแสดงโฆษณาตลอดทั้งวัน ดังนั้น ถ้าไม่ได้มีการเปิดหรือปิดเวลาทำการ ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงหรือแก้ไขข้อมูลตั้งต้นของทางระบบ

  • คีย์เวิร์ดที่มีการแข่งขันสูง

สำหรับสินค้าหรือบริการที่มีคู่แข่งเยอะ คำหรือคีย์เวิร์ดที่ใช้ลงโฆษณาอาจจะมีคนอื่นที่ลงเหมือนๆ กัน ดังนั้น การลงโฆษณาในคีย์เวิร์ดหรือคำค้นหาที่มีการแข่งขันสูง แล้วราคาประมูลของเราไม่สามารถสู้กับคู่แข่งได้ ก็อาจจะทำให้บางช่วงเวลาโฆษณาของเราจะไม่ถูกแสดงการค้นหาได้

  • คีย์เวิร์ดที่มีปริมาณการค้นหาต่ำมาก

การลงโฆษณาในคีย์เวิร์ดหรือคำที่ค่อนข้างเฉพาะมากๆ หรือเป็นคำที่คิดว่าจะมีคนค้นหา โดยไม่ได้ดูสถิติจริงก่อน ซึ่งบางคีย์เวิร์ดมีปริมาณการค้นหาต่ำมากหรือแทบไม่มีเลย ก็มีสิทธิ์ที่โฆษณาของเราจะไม่แสดงได้อีกเช่นกัน

  • งบประมาณต่อวันถูกใช้ไปหมดแล้ว

การลงโฆษณาผ่าน Google AdWords สามารถตั้งค่าได้ว่าต้องการใช้งบประมาณเท่าไหร่ต่อวัน ซึ่งหากในวันนั้นมีคนค้นหาและคลิกโฆษณาของเราจนถึงงบที่ตั้งไว้ ก็ทำให้มีสิทธิ์ที่โฆษณาของเราจะไม่ถูกแสดง หลังจากที่งบประมาณถูกใช้ครบแล้ว

  • โฆษณานั้นถูกระงับหรือยังไม่ได้รับการอนุมัติ

ทุกครั้งที่มีการสร้างโฆษณาใหม่หรือเปลี่ยนแปลงโฆษณาที่มีอยู่ เมื่อทำการสร้างเสร็จโฆษณาจะยังไม่แสดงจนกว่าทาง Google จะตรวจสอบและอนุมัติให้โฆษณาแสดงผลได้ หรือหากทาง Google ตรวจสอบแล้วไม่อนุมัติ โฆษณานั้นก็จะถูกระงับการแสดงผล ทำให้ไม่สามารถค้นหาเจอเช่นเดียวกัน สำหรับโฆษณาที่อยู่ในสถานะ “รอตรวจสอบ หรือ Under Review” โดยปกติแล้ว Google จะใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 1-2 วันทำการ หากนานกว่านั้นสามารถติดต่อทีมงาน Google เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ ส่วนโฆษณาที่ไม่ผ่านการอนุมัติ ก็จำเป็นจะต้องแก้ไขโฆษณาตามสาเหตุที่ได้รับแจ้งและส่งให้ทาง Google ตรวจสอบใหม่อีกครั้งเพื่อการลงโฆษณาให้เสร็จสมบูรณ์

  • ค้นหาโฆษณาของตัวเองบ่อยๆ

การค้นหาโฆษณาของตัวเองบ่อยๆ สาเหตุนี้ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้โฆษณาไม่แสดงและยังส่งผลเสียต่อโฆษณาอีก เพราะนอกจากจะทำให้ Google เข้าใจว่าเราไม่สนใจโฆษณา เนื่องจากเห็นแต่ไม่คลิกเข้าไปดู Google จึงไม่นำโฆษณานั้นมาแสดงให้เห็นอีก และยังส่งผลให้โฆษณาถูกลดคะแนนคุณภาพลงด้วย รวมถึงสถิติการค้นหาที่ไม่ถูกต้อง เพราะนอกจากจะมีสถิติการค้นหาจริงของลูกค้า กลับมีจำนวนการค้นหาเพื่อเช็คโฆษณาของเรารวมไปด้วย

สำหรับสาเหตุที่นำมาฝากเหล่านี้ ก็เป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ทำให้ Google ไม่แสดงโฆษณา ถ้าใครเกิดปัญหาอยู่ก็ลองดูว่าเราได้ทำสิ่งต่างๆ ตามที่ระบบได้ให้ทำหรือไม่ หรือเป็นเพราะสาเหตุใด สำหรับพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ การโฆษณา Google AdWords นั้น เป็นส่วนที่ช่วยให้สินค้าของเราเป็นที่จดจำและช่วยให้ผู้ที่ต้องการซื้อสินค้าเหล่านั้นหาสินค้าได้ง่ายขึ้นด้วย ทำให้ผู้ขายมีรายได้จากการที่ผู้ซื้อค้นหาสินค้าแล้วซื้อสินค้านั้นโดยไม่ยุ่งยากอีกต่อไป

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments