fbpx
หน้าแรกบทความการดาวน์โหลดวิดีโอบน Facebook

การดาวน์โหลดวิดีโอบน Facebook

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Facebook ได้ปล่อยฟีเจอร์ “Facebook live” หรือ การถ่ายทอดสดผ่าน Facebook ซึ่งนับว่าเป็นฟีเจอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เนื่องจาก Facebook Live นั้น สามารถทำได้ง่าย โดยแค่มีสมาร์ทโฟน และทำการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตก็สามารถทำการ Live ได้แล้วไปในสื่อออนไลน์ได้แล้ว ฟีเจอร์นี้นิยมใช้มากในบรรดาเหล่าดาราที่มีชื่อเสียง รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ เพื่อที่จะทำการขายสินค้าผ่านการถ่ายทอดสดนั้นได้เลย โดยไม่ต้องยุ่งยากหาหน้าร้านหรือลงทุนร้าน เพียงแค่มีแอพพลิเคชั่น Facebook เป็นของตัวเองเพียงเท่านั้น

สำหรับการ Live วีดีโอใน Facebook นั้น เมื่อการถ่ายทอดสดสิ้นสุดลง วีดีโอก็จะถูกบันทึกเก็บไว้ในหน้าของ Video สามารถเข้าไปรับชมย้อนหลังได้ แต่สำหรับผู้ใช้บางคนที่ต้องการดาวน์โหลดวิดีโอที่เผยแพร่อยู่บน Facebook มาเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเอง เพื่อเก็บไว้ดูภายหลังโดยที่ไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตหรือบันทึกเก็บไว้เผื่อข้อมูลหาย ก็มีวิธีการดาวน์โหลดวีดีโอบน Facebook ที่สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านั้น โดยสามารถทำได้ดังนี้

วิธีดาวน์โหลดวีดีโอบน Facebook

  • ขั้นตอนแรก ให้ผู้ใช้เปิดวีดีโอที่ต้องการจะดาวน์โหลด จากนั้นคลิกขวาบนหน้าจอและเลือกที่ “Show Video URL”

 

  • ให้ Copy URL หรือ คัดลอกลิ้งค์ ที่ปรากฏอยู่บนกล่องข้อความทั้งหมด

หลังจากนั้น ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ : http://www.fbdown.net/ ซึ่งเป็นเว็บไซต์สำหรับการดาวน์โหลดวิดีโอบน Facebook มาเก็บไว้บนเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อป

  • วาง URL ของวิดีโอบน Facebook ที่ได้ Copy มา วางไว้ในช่อง Download แล้วให้คลิกที่ปุ่ม Download

สำหรับในหน้าของ Download จะมีลิงค์ให้ผู้ใช้เลือกดาวน์โหลดอยู่ 2 แบบ คือ

  • Download Video Normal Quality ซึ่งจะเป็นวิดีโอที่ให้ภาพแบบปกติทั่วไป จะมีความคมชัดน้อยกว่าแบบ HD
  • Download Video in HD ซึ่งจะเป็นวิดีโอที่ให้ภาพคมชัดแบบ HD

(แต่ลิงค์ดาวน์โหลด Download Video in HD จะปรากฏเมื่อมีโหมดให้ดูแบบ HD ในหน้าของวิดีโอบน Facebook)

เมื่อคลิกเลือกลิงค์ดาวน์โหลดแล้ว ไฟล์วีดีโอจะถูกดาวน์โหลดเก็บไว้ในเครื่องคอมพิวเตอร์หรือแล็ปท็อปนั้นทันที

หลังจากไฟล์วิดีโอดาวน์โหลดเสร็จสิ้น ก็จะสามารถเปิดไฟล์วิดีดูได้เลย โดยไม่ต้องมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งไฟล์ที่ดาวน์โหลดจะมีนามสกุลเป็น .mp4

สำหรับใครที่ต้องการบันทึกวิดีโอใน Facebook อยู่นั้น ขั้นตอนที่ได้นำเสนอไป ก็จะสามารถดาวน์โหลดวิดีโอบน Facebook มาเก็บไว้ดูได้ในภายหลังได้แล้ว โดยไม่ต้องกลัวว่าวิดีโอที่แชร์บนโซเชียลนั้นจะหายหรือโดนลบไป และยังสามารถดูวิดีโอนั้นโดยไม่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตอีกต่อไปได้ด้วย

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments