fbpx
หน้าแรกFacebook Newsทางเลือกใหม่ครีเอเตอร์ชาวไทย สร้างรายได้จาก Youtube Shorts ได้แล้ว

ทางเลือกใหม่ครีเอเตอร์ชาวไทย สร้างรายได้จาก Youtube Shorts ได้แล้ว

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

YouTube ได้มีการอัพเดตใหม่สำหรับ Shorts รวมถึงการเพิ่ม Shorts Fund ทำให้ครีเอเตอร์สามารถรับเงินจากการโพสต์คลิปที่มียอดวิวสูง และนอกจากนี้ยังมีเครื่องมือวิเคราะห์ Shorts ที่อยู่ใน YouTube Studio อีกด้วย โดยขณะนี้ YouTube ได้เพิ่มสิทธิ์ให้ครีเอเตอร์อีก 70 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งไทย ซึ่งสามารถรับเงินและโบนัสจะ Youtube ได้ (อ่านรายละเอียดเรื่องการรับโบนัสได้ที่นี่)

แม้ว่าหลักเกณฑ์ในการรับโบนัสอาจจะยังไม่ชัดเจนมากนัก แต่คาดการว่าน่าจะพิจารณาจากประสิทธิภาพของช่องและยอดวิว รวมถึงการติดตามจากผู้ชมด้วยโดยเน้นอัตราการเติบโตมาเป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งจะเพิ่มแรงจูงใจให้ครีเอเตอร์มากขึ้น

YouTube Shorts Align

นอกจากนี้ YouTube ยังได้เพิ่มเครื่องมือ Shorts Align บน Android ซึ่งก่อนหน้านี้มีให้ใช้งานบน iOS เท่านั้น ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูเฟรมก่อนหน้าที่บันทึกไว้เพื่อช่วยในการจัดภาพ และยังได้เพิ่มตาราง Shorts ใหม่ ทำให้ผู้เยี่ยมชมได้เห็นภาพรวมของเนื้อหา Shorts ได้ง่ายขึ้น ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ TikTok อยู่ไม่น้อย และทางครีเอเตอร์สามารถเลือกลำดับการจัดวางได้เหมือนการปักหมุดบน TikTok ด้วยเช่นกัน

YouTube Shorts grid view

แต่จากสถิติ ถือว่าน่าสนใจตรงที่ Shorts นั้นมีผู้ชมคลิปมากกว่า TikTok โดยมียอดการเข้าชมจากผู้ใช้ทั่วโลกถึง 15 พันล้านครั้งต่อวัน ถือว่าเติบโตเร็วมาก จากยอดชมเมื่อต้นปีเพียงแค่ 6.5 พันล้านครั้งต่อวันเท่านั้น และยิ่ง Youtube สามารถสร้างรายได้ได้โดยตรงมากกว่า TikTok คงดึงดูด Influencer และครีเอเตอร์ได้มากยิ่งขึ้น และก็จะสามารถดึงดูดผู้เข้าชมได้เยอะขึ้นอย่างแน่นอน
.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News
ที่มา : SocialMediaToday

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments