fbpx
หน้าแรกYoutube NewsYouTube จะยกเลิกการซ่อนจำนวน Subscriber แก้ปัญหาบัญชีปลอม

YouTube จะยกเลิกการซ่อนจำนวน Subscriber แก้ปัญหาบัญชีปลอม

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม ช่อง YouTube จะไม่สามารถซ่อนจำนวนผู้ติดตามได้อีกต่อไป เพราะYouTube กำลังขจัดปัญหาสแปมของตัวเองด้วยการยกเลิกฟีเจอร์นี้ เพื่อให้ผู้ไม่หวังสร้างบัญชีปลอมได้ยากมากขึ้น
รูปภาพYouTube สร้างฟีเจอร์นี้ขึ้นมาเพราะรองรับความต้องการของครีเอเตอร์รุ่นใหม่ที่ต้องการความเติบโตแบบไม่กดดันตัวเองจนเกินไปด้วยยอดผู้ติดตาม แต่ YouTube แจงว่าหลังจากที่เปิดตัวฟีเจอร์นี้ก็ได้รับปัญหาสแปมหรือการปลอมแปลงบัญชีที่เกิดตามมาอย่างมาก การเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้บางคนไม่พอใจ แต่ยูทูปกำลังหาทางสร้างฟีเจอร์อื่นๆ มาทดแทนเช่นกัน โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการทดลอง โดยฟีเจอร์ใหม่นี้ยังกำหนดข้อจำกัดอักขระพิเศษบนชื่อช่อง ซึ่งเป็นมาตรการที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้แอบอ้างทำการปลอมแปลงได้ยากขึ้น อักขระพิเศษบางตัวจะไม่ได้รับอนุญาตอีกต่อไป เช่น à la “¥ouⓉube” ซึ่งเป็นกลวิธีในการสแปมทั่วไป เพราะบัญชีสแปมมักจะคัดลอกชื่อของใครก็ตามที่พวกต้องการปลอมแปลง แต่เปลี่ยนอักขระหนึ่งหรือสองตัว เมื่อมองแวบแรก ช่องปลอมอาจดูเหมือนของจริง และเพียงพอเพื่อหลอกล่อผู้ใช้โดยไม่รู้ตัวให้ไปที่ช่องปลอมหรือลิงก์หลอกลวง
.
.
ที่มา : TechCrunch

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments