fbpx
หน้าแรกTikTok Newsเล่น TikTok อย่างไร ให้ปลอดภัยที่สุด

เล่น TikTok อย่างไร ให้ปลอดภัยที่สุด

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

– เราสามารถป้องกันข้อมูลส่วนบุคคลได้ด้วย ฟีเจอร์การรักษาความปลอดภัย เริ่มต้นตั้งแต่การตั้งรหัสผ่านที่รัดกุมไปจนถึงการเปิดใช้งานการยืนยันแบบสองขั้นตอนเพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัย สำหรับใครที่ต้องการความเป็นส่วนตัว การตั้งค่า บัญชีส่วนตัว ทำให้มีเพียงผู้ติดตามที่ได้รับการอนุมัติเท่านั้นจึงจะสามารถมองเห็นเนื้อหาใน Account ของเราได้ (แน่นอนว่าสำหรับบัญชีของผู้ใช้งานที่อายุน้อยกว่า 16 ปี บน TikTok จะถูกตั้งค่าตั้งต้นเป็นบัญชีส่วนตัวโดยอัตโนมัติ) นอกจากนี้ยังสามารถ กำหนดการมีส่วนร่วมของผู้อื่น ในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทั้งทางโพสต์หรือ Direct Message ก็สามารถตั้งค่าโพสต์เป็น เฉพาะฉัน และ ปิดการคอมเมนต์ ได้เช่นกัน และสิ่งสำคัญ คือ ระวังการถูกฟิชชิ่งหรือกลวิธีที่ใช้ในการหลอกลวงให้ผู้อื่นเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว ดังนั้นโปรดหลีกเลี่ยงการดาวน์โหลดหรือคลิกลิงค์และไฟล์แนบจากผู้ส่งที่ไม่รู้จัก รวมทั้งยังสามารถ รายงานปัญหา ที่พบไปที่ TikTok ได้

– คู่มือผู้ปกครอง และฟีเจอร์ Family Pairing ในโหมดคำแนะนำโดยผู้ปกครองบน TikTok ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเชื่อมโยง Account พ่อแม่และบุตรหลานเข้าด้วยกัน ทำให้ผู้ปกครองสามารถมีส่วนร่วมในการตั้งค่าการใช้งานของเด็กและเยาวชนได้อย่างปลอดภัย ลดความกังวลในการใช้งานของบุตรหลานในประเด็นสำคัญ ดังต่อไปนี้
1. จำกัดและกำหนดเวลาในการใช้งาน (Screen Time Management) โดยตั้งค่า ขีดจำกัดของเวลาหน้าจอได้ตั้งแต่ 40, 60, 90 และสูงสุด 120 นาที
2. เปิดโหมดจำกัดเพื่อคัดกรองเนื้อหา (Restricted Mode) ให้เด็กและเยาวชนเห็น เฉพาะเนื้อหาที่เหมาะสมกับอายุ
3. การเลือกตั้งค่าบัญชีเป็นส่วนตัว (Privacy and safety) การควบคุมว่าจะให้ผู้อื่น เห็นวิดีโอที่ชอบหรือไม่ ควบคุมว่าใครสามารถแสดงความคิดเห็นในวิดีโอได้
4. ผู้ปกครองควรเข้ามามีส่วนร่วมในการครีเอทคอนเทนต์กับลูกๆ มากกว่าปล่อย ไปตามลำพัง
– การท่องโลกออนไลน์ที่ไร้ขีดจำกัดอาจทำให้ผู้คนเพลิดเพลินมากเกินไป การสร้างสมดุลการใช้เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันจึงเป็นสิ่งจำเป็นและควรให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง ฟีเจอร์ การจัดการหน้าจอ และ โหมดการจำกัดการใช้งาน จึงเป็นส่วนที่ช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้สามารถบาลานซ์การใช้เทคโนโลยีได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้การตั้งค่า การคัดกรองคอมเมนต์ ด้วยฟีเจอร์ที่ช่วยสร้างตัวคัดกรองได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ทั้งการซ่อนคอมเมนต์ที่ไม่เหมาะสมที่ระบบตรวจพบโดยอัตโนมัติ และสร้างการกรองคำสำคัญเพื่อให้คอมเมนต์ที่ประกอบด้วยคำเหล่านั้นถูกซ่อนโดยอัตโนมัติ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยสนับสนุนให้ผู้ใช้รวมถึงครีเอเตอร์รู้สึกปลอดภัยและสบายใจได้
.
.
ที่มา : TikTok

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณากับอินดิจิทัล

ติดต่อเรียนการตลาดออนไลน์กับอินดิจิทัล แอดไลน์ ไอดี @inDigital

ติดตามบน Facebook Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments