fbpx
หน้าแรกบทความTwitter เตรียมปรับการตั้งค่า Timeline ให้เลือกได้ทั้งแบบตามลำดับเวลา และแบบเลือกทวีตน่าสนใจ

Twitter เตรียมปรับการตั้งค่า Timeline ให้เลือกได้ทั้งแบบตามลำดับเวลา และแบบเลือกทวีตน่าสนใจ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Twitter ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และ Twitter เปลี่ยนมาใช้วิธีการแสดง Timeline แบบไม่เรียงลำดับเวลา โดยเรียกว่าการแสดงข้อความดีที่สุดก่อน (best tweets first) ตั้งแต่สองปีก่อน ซึ่งก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ Twitter บอกว่าจะปรับวิธีการแสดงผลให้ผู้ใช้งานปรับการตั้งค่าได้มากขึ้น ซึ่งจะใช้ขั้นตอนในการกำหนดเส้นเวลาตามลำดับเหตุการณ์ การตั้งค่านี้จะแทรกส่วน “ในกรณีที่พลาดไป” ลงในไทม์ไลน์รวมทั้งทวีตที่แนะนำจากบุคคลที่ไม่ได้ติดตามด้วย

ทาง Twitter กำลังอัพเดทการตั้งค่า “ทวีตที่ดีที่สุดก่อน” เพื่อแสดงเฉพาะทวีตจากคนที่คุณติดตามและเพื่อแสดงทวีตดังกล่าวตามลำดับเวลาย้อนหลังซึ่งหมายความว่าจะเห็นทวีตใหม่ล่าสุดก่อน โดย Twitter อธิบายการเปลี่ยนแปลงว่าในหน้าการตั้งค่า หัวข้อ Show the best Tweets first หากปิดไว้ เดิมจะแสดงทวีตน่าสนใจที่เราอาจไม่เห็น ซึ่งรวมทั้งคนที่เราไม่ได้ติดตาม แต่ต่อไปฟังก์ชั่นนี้จะแสดงเฉพาะทวีตคนที่เราติดตามเท่านั้น และแสดงผลตามลำดับเวลาด้วย นั่นคือทวีตใหม่กว่าจะอยู่ด้านบน โดยคุณสมบัติดังกล่าวจะมีผลในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

 

 

Twitter ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เป้าหมายของการปรับเปลี่ยนนี้ เพื่อให้ Timeline มีความสมดุลกับผู้ใช้มากที่สุด ที่ผ่านมาระบบคัดเลือกทวีตก็ทำงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ผู้ใช้งานก็อยากเห็นทวีตของบุคคลที่ติดตาม จึงเป็นเหตุผลของการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนี้

 

Image result for Twitter เตรียมปรับการตั้งค่า Timeline ให้เลือกได้ทั้งแบบตามลำดับเวลา และแบบเลือกทวีตน่าสนใจ

 

ใครอยากจะใช้แบบเดิมหรือแบบใหม่นั้นก็เลือกได้ตามความต้องการใช้งานได้ ซึ่งแต่ละแบบก็มีข้อดีข้อเสียต่างกัน  คือ ถ้าเลือกแบบเรียงตามลำดับเวลาก็จะรู้ว่าเหตุการณ์ไหนเกิดก่อน แต่ถ้าไม่ได้ใช้งานบ่อยๆ ก็ต้องย้อนกลับไปอ่าน ถ้าเยอะไปอาจทำให้พลาดบางเรื่องไปได้ ส่วนแบบเรียงตามเรื่องที่สนใจก็จะดีตรงที่คัดเรื่องที่เราสนใจมาให้แล้ว เหมาะสำหรับคนที่มีเวลาใช้งานไม่นานมาก แต่บางประเด็นที่คนส่วนใหญ่ไม่สนใจก็อาจจะถูกมองข้ามไปได้เช่นกัน

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – 9to5Mac

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments