fbpx
หน้าแรกบทความInstagram ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ อาจแยก Hashtag ออกจากแคปชั่น

Instagram ทดสอบฟีเจอร์ใหม่ อาจแยก Hashtag ออกจากแคปชั่น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Instagram ยังคงทดสอบฟีเจอร์ใหม่ๆ เพิ่มเข้ามาตลอด ล่าสุดมีการค้นพบฟีเจอร์ที่ Instagram กำลังทดสอบในกลุ่มผู้ใช้จำนวนจำกัดอยู่ ซึ่งมีหลายอย่างที่น่าสนใจว่า Instagram ไม่ใช่เพิ่มลูกเล่น แต่ยังปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานให้ดีขึ้นด้วย

 

 

การแยกแฮชแท็กจากแคปชั่น โดยปกติจะเห็นการใส่แฮชแท็กมากมายในแคปชั่นของโพสต์บน Instagram โดยในการทดสอบนี้ Instagram จะแยกส่วนการแฮชแท็กออกมาในหน้าโพสต์ โดยให้ผู้ใช้เพิ่มแฮชแท็กที่ต้องการใส่เข้าไปได้เลย ทำให้โพสต์นั้นสามารถถูกค้นได้ผ่านแฮชแท็ก แต่จะไม่แสดงในแคปชั่น

 

 

การจำกัดการแสดงโพสต์ตามพื้นที่ ฟีเจอร์นี้น่าจะถูกใจนักการตลาดออนไลน์ โดยสามารถกำหนดได้ว่าโพสต์นั้นๆ จะแสดงเฉพาะผู้ใช้งานในพื้นที่ใดบ้าง ทำให้สามารถจำกัดกลุ่มผู้เห็นได้ชัดเจนมากขึ้น

 

 

ฟีเจอร์อื่นๆ ที่มีการทดสอบ

สติ๊กเกอร์ Stories Highlight ต้นแบบนี้ค้นพบโดยบัญชี Twitter ของ WABetaInfo โดยนำ Stories เก่าที่เป็นไฮไลท์ มาใส่เป็นสติ๊กเกอร์บน Stories ซ้อนอีกทีได้

สติ๊กเกอร์ Quiz  ตอบรับยุคแห่งเกมตอบคำถาม 3 ตัวเลือก สามารถเพิ่มสติ๊กเกอร์แบบตอบคำถามได้เช่นกัน ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตั้งคำถามใน Stories และกำหนดคำตอบที่ถูกต้อง สติ๊กเกอร์แบบทดสอบทำหน้าที่คล้ายกับสติ๊กเกอร์โพลและคำถามของ Instagram ที่เพิ่มเมื่อเร็วๆ นี้

การแท็กวิดีโอ Instagram ได้ยืนยันการเปิดตัวคุณสมบัติใหม่ เริ่มเปิดให้ใช้งานแล้ว คือ การแท็กผู้คนในวิดีโอจากเดิมที่แท็กได้เฉพาะโพสต์รูปภาพ การติดแท็กวิดีโออาจสร้างการเข้าชม Instagram คุณลักษณะนี้ยังช่วยให้ Instagram สามารถหาผู้ที่แสดงวิดีโอได้ด้วยการปล่อยให้วิดีโอดังกล่าวอยู่ในฟีดของเพื่อนที่ติดแท็ก

ส่ง GIF ใน Direct ที่เพิ่มลูกเล่นในการแชท ฟีเจอร์นี้ Instagram ยืนยันว่า GIF กำลังเปิดตัวการส่งข้อความโดยตรงบน iOS และ Android เพื่อให้สามารถค้นหาไฟล์ภาพเคลื่อนไหวที่มีระบบ GIFHY ที่กำลังเป็นที่นิยม นอกจากนี้ยังสามารถแตะปุ่ม “ตัวอย่าง” หลังจากป้อนคำหลักบางคำเพื่อให้ GIF เข้ามาในการสนทนา ซึ่งทั้งหมดนี้ ทาง Instagram กำลังทยอยเปิดให้ใช้งานทั่วโลกอีกด้วย

 

 

เพิ่มเพื่อน

 

 

ติดต่อ Line ID : @indigital (มีนะคะ)
คลิกเพื่อ ADD Line : https://line.me/R/ti/p/%40indigital

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์
คลิก https://www.facebook.com/indigital.co.th/
เว็บไซต์ : www.indigital.co.th

 

ที่มา – TechCrunch

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments