fbpx
หน้าแรกUncategorizedTikTok เปิดข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค พร้อมกลยุทธ์และแนวทางสำหรับธุรกิจ

TikTok เปิดข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภค พร้อมกลยุทธ์และแนวทางสำหรับธุรกิจ

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

เทศกาลสงกรานต์เป็นเทศกาลสำคัญ และเป็นวันหยุดยาวที่สุดในรอบปีของไทย ซึ่งตรงกับช่วงซัมเมอร์ที่เด็กๆ ปิดเทอมพอดี ทางแบรนด์ทั่วไปจึงเชื่อว่า เป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรลงทุนทำแคมเปญการตลาดใดๆ ในแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่ในขณะที่บน TikTok ผู้ใช้ 58% ใช้เวลาบนแพลตฟอร์มดิจิทัลมากขึ้นในช่วงสงกรานต์ เพื่อติดตามข่าวสารข้อมูลและเชื่อมโยงกับครอบครัวและเพื่อนๆ นอกจากนี้ยังพบว่า ผู้ใช้ TikTok 54% ใช้เวลาวันหยุดเพื่ออยู่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งจากข้อมูลเชิงลึกของ TikTok พบว่า มีการดูวิดีโอเพิ่มสูงขึ้นและการมีส่วนร่วมสูงมากกว่า 10 ครั้งใน 1 นาที โดยในสัปดาห์สงกรานต์ระหว่าง 10-18 เมษายน พ.ศ. 2564 พบว่า มียอดวิววิดีโอเกือบ 47 พันล้านครั้ง ซึ่งคิดเป็นการเพิ่มขึ้นเกือบ 2% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยรายวันที่ไม่ใช่ช่วงสงกรานต์ในเดือนเดียวกัน นอกจากนี้ผู้ใช้ยังชอบสร้างและเผยแพร่เนื้อหาบน TikTok ในช่วงนี้ด้วยเช่นเดียวกัน มีวิดีโอที่ถูกเผยแพร่มากถึง 23.3 ล้านวิดีโอ ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายวันในเดือนเมษายน 2564 ถึง +6.6% จากสถิติตรงนี้ชี้ให้เห็นว่า คนไม่ได้เข้า TikTok น้อยลงในช่วงเทศกาลแต่ยังเข้ามามากขึ้นและมีส่วนร่วมมากขึ้น ทั้งนี้ จากการสำรวจยังพบข้อมูลอินไซด์ว่า มากกว่า 50% ของผู้ใช้ TikTok บอกว่า พวกเขานิยมซื้อของออนไลน์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีการซื้อต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงก่อน ระหว่าง และหลังเทศกาล ซึ่งช่วงที่มีการใช้จ่ายมากเป็นพิเศษคือ 1 สัปดาห์ก่อนเทศกาลสงกรานต์

โดยในปีนี้ ผู้ใช้ TikTok มีการฉลองที่บ้านและช้อปปิ้งมากขึ้น จากการสำรวจเมื่อเดือนกันยายน 2564 พบว่า ผู้ใช้ TikTok 57% คาดว่าจะอยู่บ้านมากขึ้นในช่วงสงกรานต์ปี 2565 และ 35% เชื่อว่าจะมีการจัดงานเลี้ยงที่บ้าน ได้ใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัวมากขึ้น นอกจากนี้ยังคาดหวังว่าจะได้ช้อปปิ้งออนไลน์มากขึ้นในช่วงสงกรานต์ปี 2565 โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ความงาม และแฟชั่น ของใช้ในบ้านและตกแต่งบ้าน ทั้งนี้ ผู้ใช้ TikTok เกือบ 7 ใน 10 คน ยังหวังว่าจะฉลองสงกรานต์แบบก่อนมีสถานการณ์ COVID ได้ในปีนี้

เปิด 3 กลยุทธ์หลักสำหรับวางแผนการตลาด

กลยุทธ์หลักและโซลูชันที่จะช่วยให้แบรนด์ประสบความสำเร็จในช่วงเทศกาลสงกรานต์และซัมเมอร์บน TikTok ได้แก่

  • Accelerate your brand discovery เร่งการค้นพบแบรนด์ให้มากขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์และซัมเมอร์โดยเร็วที่สุด ด้วยแผนการโฆษณาที่หลายหลายจาก TikTok ทั้งการจองแคมเปญโฆษณา In-Feed อย่างมีประสิทธิภาพที่สามารถกำหนดเป้าหมายผู้ชมสำหรับแคมเปญที่ยาวนานได้ถึง 30 วัน หรือสร้างเรื่องราวของแบรนด์ด้วยครีเอทีฟโฆษณาภายในช่วงเวลาที่กำหนด รวมถึงการสร้างโฆษณาแบบอินเตอร์แอคทีฟเพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมและการตอบรับได้
  • Amplify through TikTok Community การสร้างช่วงเทศกาลสงกรานต์และซัมเมอร์ที่สนุกสนาน ดึงดูดความสนใจไปยังชุมชนผู้ใช้ TikTok ด้วยครีเอทีฟไอเดียจากเหล่าครีเอเตอร์ และทำให้ครีเอเตอร์ทำงานร่วมกับแบรนด์หรือแคมเปญได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย Spark Ads
  • Own your Songkran & Summer moments การเป็นเจ้าของช่วงเทศกาลสงกรานต์และซัมเมอร์ย่อมส่งผลถึงภาพการจดจำของแบรนด์และธุรกิจได้อย่างไร้ข้อกังขา ซึ่งจะสามารถสร้างการเชื่อมโยงกับผู้ใช้และการมีส่วนร่วมกับชุมชนด้วยประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ TikTok
    .
    .
    เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

    แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

    เพิ่มเพื่อน

    Fanpage : InDigital News

    ที่มา : TikTok

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments