fbpx
หน้าแรกSocial Media Updates5 เคล็ดลับในการใช้ภาพเล่าเรื่องราวของแบรนด์

5 เคล็ดลับในการใช้ภาพเล่าเรื่องราวของแบรนด์

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

คุณต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นกับผู้ชมของคุณหรือไม่? คุณจะสื่อสารเรื่องราวด้วยภาพในการตลาดของคุณได้อย่างไร? ในบทความนี้คุณจะค้นพบ 5 วิธีในการใช้เนื้อหาภาพเพื่อบอกเล่าเรื่องราวที่ดึงดูดผู้ชมของคุณ

#1 แบ่งปันเรื่องราวของคุณ

คุณสามารถบอกเรื่องราวของแบรนด์ได้ เรื่องราวนี้อาจเกี่ยวกับวิธีการก่อตั้งบริษัทของคุณ เหตุใดจึงก่อตั้งขึ้น ปัญหาใดที่ผู้ก่อตั้งเห็นว่าต้องการแก้ไข มีความศักดิ์สิทธิ์หรือไม่? บริษัทต้องเอาชนะความท้าทายอะไรบ้างเพื่อไปให้ถึงจุดที่ตอนนี้ เรื่องราวต้นกำเนิดเหมาะอย่างยิ่งกับการปรากฏในรูปแบบของวิดีโอหรือกราฟิกเคลื่อนไหว

#2 สื่อสารความต้องการของบริษัท

คุณสามารถใช้พลังของการเล่าเรื่องด้วยภาพได้โดยการแสดงให้เห็นว่าธุรกิจของคุณต้องการบรรลุเป้าหมายอะไร เรื่องเล่าที่เป็นแรงบันดาลใจ การแบ่งปันเรื่องเล่าเกี่ยวกับความรับผิดชอบขององค์กร เกี่ยวกับวิธีที่คุณตอบแทนชุมชนของคุณหรือต่อสู้เพื่อสิ่งที่มีค่าควรจะมีประสิทธิผลอย่างยิ่งกับ Generation Z

#3 ส่งมอบเนื้อหาทางการเรียนการสอน

หากคุณต้องการดึงดูดความสนใจของผู้ชมคุณต้องเสนอสิ่งที่มีคุณค่าที่แท้จริงให้กับพวกเขา นั่นเป็นเหตุผลที่เนื้อหาทางการศึกษาและการเรียนการสอนสามารถกระตุ้นการมีส่วนร่วมอย่างมากบนโซเชียลมีเดีย ในความเป็นจริง  77% ของนักการตลาด B2B  ใช้เนื้อหาทางการศึกษาเพื่อเข้าถึงผู้ชมอยู่แล้ว โดยแบ่งกราฟิกเคลื่อนไหวนั้นออกเป็น MP4 รูปแบบสั้นๆ หลายๆ ไฟล์

#4 แสดงการสร้างผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ต้นจนจบ

สำหรับบางธุรกิจการผลิตผลิตภัณฑ์เป็นเรื่องราวทั้งหมดด้วยตัวเอง และแบ่งปันเรื่องราวที่อาจเกี่ยวข้องกับเทคนิคหรือกลยุทธ์ใหม่ๆ วิดีโอและกราฟิกเคลื่อนไหวไม่ใช่สื่อภาพเพียงอย่างเดียวที่สามารถแสดงให้เห็นถึงกระบวนการพัฒนาและสร้างผลิตภัณฑ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ Infographics หรือ mini-infographics สำหรับโซเชียลมีเดียก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน เพื่อให้คุณสามารถบอกเล่าเรื่องราวของคุณได้หลายวิธีเพื่อให้แน่ใจว่าจะดึงดูดผู้ชมของคุณ

#5 เน้นเรื่องราวของลูกค้า

บางครั้งคุณต้องการเพิ่มศักยภาพให้ผู้ชมและลูกค้าสามารถบอกเล่าเรื่องราวของตนเองได้ การสนับสนุนเนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (UGC) บนช่องทางโซเชียลของคุณมีศักยภาพทางการตลาดอย่างมาก มีหลายวิธีในการสนับสนุนและแบ่งปัน UGC ผ่านโซเชียลมีเดีย เนื้อหาภาพประเภทนี้ดูเหมือนจะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเนื่องจากภาพถ่ายและตัวอย่างจริงของแบรนด์ของคุณที่เผยแพร่ไปทั่วโลกจะสร้างประสบการณ์ที่เป็นมนุษย์มากขึ้น

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments