fbpx
หน้าแรกSocial Media Updatesแนวโน้มการตลาดบนโซเชียลมีเดียสำหรับปี 2021

แนวโน้มการตลาดบนโซเชียลมีเดียสำหรับปี 2021

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

ในบทความนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดชั้นนำ จะแบ่งปันการคาดการณ์ของพวกเขาเพื่อช่วยคุณเตรียมแผนการตลาดบนโซเชียลมีเดียสำหรับปีหน้า

#1: SEO Drives Organic Instagram Visibility

สำหรับปี 2021 การตลาดบน Instagram มีสองสิ่งที่นักการตลาดทุกคนควรใช้ประโยชน์จาก Instagram SEO และ Instagram Reels

หากคุณใช้บัญชี Instagram สำหรับธุรกิจคุณควรมุ่งเน้นไปที่การโพสต์เนื้อหาเกี่ยวกับธุรกิจนั้นและหลีกเลี่ยงเนื้อหาที่เบี่ยงเบนไปในหมวดหมู่ที่ไม่เกี่ยวข้อง นอกจากนั้นการติดตามบัญชีอื่น ๆ ที่คล้ายกันและเพิ่มคำสำคัญที่เกี่ยวข้องกับชื่อของคุณในประวัติของคุณจะช่วยให้คุณปรากฏในการค้นหาอีกด้วย

อีกทั้ง Instagram ได้เปิดตัว Instagram Reels ซึ่งเป็นเนื้อหาวิดีโอรูปแบบใหม่ที่ส่งมอบใน 15-30 วินาทีเพื่อสร้างช่วงเวลาที่รวดเร็วดึงดูดความสนใจด้วยวิธีที่สร้างสรรค์และสนุกสนาน พบว่าเนื้อหา 15 วินาทีมีประสิทธิภาพดีกว่าเนื้อหา 30 วินาทีเนื่องจากการดูตัวอย่าง Instagram Reel จำกัด ไว้ที่ 15 วินาทีก่อนที่ผู้ใช้จะต้องคลิกดูเพิ่มเติม

ด้วยการใช้ประโยชน์จากการอัปเดต Instagram ครั้งใหญ่สองรายการนี้นักการตลาดควรคาดหวังว่าจะได้รับการเปิดเผยมากขึ้นและดึงดูดผู้ติดตามที่อาจเป็นลูกค้าในอุดมคติสำหรับธุรกิจของคุณ

#2: Reels Ignite Organic Instagram Exposure

Instagram Reels สามารถทำได้ง่ายเหมือนกับการพูดคุยกับกล้อง คุณสามารถเพิ่มเพลงและข้อความเพื่อให้สิ่งต่าง ๆ น่าสนใจ เช่น ตั้งเวลาให้ข้อความปรากฏและหายไปตามจังหวะของเพลงเช่นเดียวกับการใช้เอฟเฟกต์ Green Screen ที่มีประสิทธิภาพมากสำหรับธุรกิจขนาดเล็ก เนื่องจากช่วยให้คุณสามารถแชร์รูปภาพภาพหน้าจอหรือวิดีโอของคุณได้ ภาพถ่ายอาจเป็นภาพก่อนและหลังที่แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง สามารถใช้ภาพหน้าจอเพื่อแสดงคำถามที่ธุรกิจของคุณได้รับทางอีเมลหรือข้อความโดยตรงซึ่งคุณจะตอบคำถามในฐานะ “พูดคุย” ได้

# 3:  Brick & Mortar Storesเปลี่ยนไปสู่ Online Shopping

แม้ว่าอีคอมเมิร์ซจะเป็นวิธีการสร้างรายได้ที่ได้รับความนิยมสำหรับหลาย ๆ แบรนด์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่โดยทั่วไปแล้วจะไม่ถูกนำไปใช้ในร้านค้าปลีก แต่ในปี2021 การดำเนินการแบบดั้งเดิมจะถูกเปลี่ยนเป็นกระบวนการออนไลน์

เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงนี้ช่วยเพิ่มคุณภาพและมาตรฐานสูงสุด เพื่อใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ธุรกิจในพื้นที่ของคุณจะต้อง:

  • สำรวจผู้ชมของคุณเพื่อกำหนดความต้องการที่แท้จริงของพวกเขาจากข้อเสนอออนไลน์
  • ค้นคว้าและทดสอบแพลตฟอร์มวิดีโอหลายแพลตฟอร์มเพื่อค้นหาแพลตฟอร์มที่รองรับข้อเสนอใหม่ของคุณ
  • รวบรวมข้อมูลการติดต่อจากลูกค้าเพื่อให้แน่ใจว่าคุณสามารถติดต่อได้ตลอดเวลา
  • สมัครใช้งาน Instagram และ Facebook shopping เพื่อเชื่อมโยงสินค้ากับโพสต์โซเชียลของคุณ

# 4: แบรนด์ต้องมีมนุษยธรรม

ในปี 2021 ผู้คนเชื่อมต่อกับผู้คน ซึ่งหมายความว่าแบรนด์ควรมีความโปร่งใสแท้จริง เป็นตัวเป็นตนในลักษณะที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขายืนหยัดเพื่อใครและยืนหยัดเพื่ออะไร

# 5: ความสำเร็จในการโฆษณาบน Facebook เชื่อมโยงกับวงจรชีวิตของลูกค้า

ศูนย์กลางของความสำเร็จนั้นคือการประเมินวงจรชีวิตของลูกค้าและมูลค่าโดยเฉลี่ยของลูกค้าอย่างแม่นยำเพื่อให้คุณรู้ว่าคุณสามารถจ่ายเงินสำหรับลูกค้าเป้าหมายได้มากแค่ไหนและยังคงทำกำไร ตรวจสอบบันทึกของลูกค้าที่ผ่านมาของคุณเพื่อให้เข้าใจถึงวิธีที่ลูกค้าเป้าหมายเข้าร่วมรายการ ระยะเวลาระหว่างคนที่เข้าร่วมรายการชำระเงิน และจำนวนลูกค้าโดยเฉลี่ยของคุณที่ใช้จ่ายกับคุณ

ใช้ข้อมูลดังกล่าวเพื่อสร้างประมาณการและกลยุทธ์การโฆษณาบน Facebookที่สะท้อนข้อมูลลูกค้าที่แท้จริงของคุณ

# 6: กลยุทธ์ที่ยืดหยุ่นช่วยส่งเสริมความสำเร็จของโฆษณา Facebook

เนื่องจากปี 2020/2021 มีการระบาดทั่วโลกและผลกระทบทางเศรษฐกิจที่ไม่เคยมีมาก่อน หากมีสิ่งใดที่ปี 2020 สอนเราก็คือการเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยมีมาก่อนเพราะความสำเร็จนั้นเป็นสิ่งที่รวดเร็ว

คำแนะนำที่ดีที่สุดได้แก่

1) มีความเข้าใจพื้นฐานการโฆษณา Facebook อย่างมั่นคงเพื่อให้คุณสามารถปรับกลยุทธ์ได้ตามนั้น

2) ก้าวไปข้างหน้าข้อจำกัดด้านความเป็นส่วนตัวที่จะส่งผลกระทบต่อการติดตามผู้ใช้ (และตามด้วยการโฆษณา)

3) มีความยืดหยุ่น

# 7: ครีเอทีฟโฆษณาบน Facebook กลายเป็นแบบคงที่น้อยลงและเป็นที่นิยม

สิ่งหนึ่งที่แน่นอนคือการโฆษณาบน Facebook (และ Instagram) จะเห็นความฉลาดมากขึ้นกว่าเดิม แนวโน้มการสร้างสรรค์โฆษณาบน Facebook 4ประการที่คาดการณ์ว่าผู้โฆษณาจะทดลองและประสบความสำเร็จ ได้แก่

  1. GIFs: GIF ผลิตได้ง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ เพียงใช้เวลา 3–15 วินาทีของวิดีโอและสร้าง GIF ของคุณเองบนไซต์เช่น com โปรดจำไว้ว่าแม้ว่า GIF จะสั้นแต่ก็ยังคงนับเป็นจำนวนการดูวิดีโอดังนั้นคุณสามารถกำหนดเป้าหมายใหม่ได้เช่นกัน
  2. เนื้อหาที่ผู้ใช้สร้างขึ้น (UGC):เนื้อหา UGC มีตั้งแต่คำรับรองไปจนถึงการแก้ไขในสไตล์ที่สนุกสนานและรวดเร็วในการใช้ผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ แน่นอนว่าผู้ลงโฆษณาที่ชาญฉลาดจะต้องได้รับอนุญาตให้ใช้ UGC นี้จากนั้นจึงใช้ในโฆษณาของตน
  3. ภาพตัดปะ:การใช้ภาพที่สะดุดตาและกระตุ้นให้ผู้คนหยุดเลื่อนชั่วคราวเพื่อดู
  4. โฆษณาที่มีข้อความมากขึ้น:โฆษณาจำนวนมากขึ้นที่เล่นโฆษณาแบบข้อความขนาดใหญ่และโดดเด่น จะทำให้ผู้คนสนใจ

# 8: บุคลิกภาพกลายเป็นกุญแจสำคัญในการเติบโตของ YouTube

ท่ามกลางการเติบโตของ YouTube นี้ความแตกต่างจะเป็นกุญแจสำคัญในการยืนหยัดและเข้าถึงลูกค้าในอุดมคติของคุณ บุคลิกภาพจึงสร้างความแตกต่างที่มีค่าที่สุดของคุณคือบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์ วิธีที่คุณพูด วิธีที่คุณอธิบาย แนวคิด ฯลฯ

# 9: วัฒนธรรม LinkedIn เปลี่ยนไปสู่ความโปร่งใสในการสนทนา

แพลตฟอร์ม LinkedIn Live เป็นแพลตฟอร์มกิจกรรมแบบสำรวจและเรื่องราว โดยทั่วไปแพลตฟอร์มมีการสนทนาเป็นศูนย์กลางของธุรกิจเน้นประเด็นสาธารณะการเมืองสังคมและเศรษฐกิจ แต่ปัจจุบันทาง LinkedIn Live ได้มองหาวิธีดึงดูด SMB อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนด้วยการเปิดตัวคุณสมบัติที่กำลังจะมาถึงซึ่งจะช่วยให้ SMB สร้างชุมชนของแฟน ๆ ที่ชอบเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์หรือบริการ ธุรกิจจำนวนมากใช้ประโยชน์จากคุณลักษณะใหม่แบบโต้ตอบที่มีอยู่แล้ว

# 10: การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมเครือข่าย LinkedIn

ในปี 2021 นักการตลาดต้องการมุ่งเน้นไปที่การสร้างความสัมพันธ์มากกว่าการรวบรวมการเชื่อมต่อซึ่งมีจุดประสงค์เพียงอย่างเดียวคือการลดระดับการขายหลังจากการโต้ตอบสองครั้ง นักการตลาดจึงพยายามสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวที่มีความหมายบน LinkedInเพื่อไม่ให้ถูกมองว่าเป็นแค่การทำธุรกรรม

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : INdigital การตลาดออนไลน์

ที่มา : socialmediaexaminer

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments