fbpx
หน้าแรกSocial Media Updatesภาพ SMS ข้อความแรกของโลก ถูกขายไปในราคา 5 ล้านบาทบน NFT

ภาพ SMS ข้อความแรกของโลก ถูกขายไปในราคา 5 ล้านบาทบน NFT

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Vodafone ได้ทำการเปิดประมูลภาพข้อความแรกของโลกเป็น Token หรือที่เรียกว่า NFT โดยจัดงานประมูลที่กรุงปารีส จบราคาที่ 5 ล้านกว่าบาท หรือ 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยบริษัทมีจุดประสงค์นำเงินนี้บริจาคให้สำนักงานผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติเพื่อสนับสนุนผู้ลี้ภัยในเหตุต่างๆ

Aguttes auction house head of development Maximilien Aguttes holds a non-fungible token (NFT), replica of the original communication protocol that transmitted the first SMS text message ever sent, before its auction by Britain's Vodafone, in Neuilly-sur-Seine, near Paris, France, December 20, 2021.  REUTERS/Christian Hartmann

ภาพที่ถูกประมูล เป็นภาพเมื่อ 29 ปีก่อน โดย Richard Jarvis ซึ่งขณะนั้นเป็นผู้อำนวยการของ Vodafone ได้รับข้อความข้อความแรกจากโปรแกรมเมอร์ Neil Papworth ที่ส่งมาในเดือนธันวาคมด้วยคำว่า “Merry Christmas” แม้เนื้อหาจะไม่ได้พิเศษมากนัก แต่ก็ถือว่าเป็นต้นกำเนิดของการสื่อสารผ่านตัวอักษรบนโทรศัพท์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา  ทาง CNN ได้รายงานว่าผู้ชนะการประมูลนั้นไม่ประสงค์จะเปิดเผยตัว แต่ที่ผู้ชนะนั้นได้รับจะเป็นภาพต้นฉบับของ SMS ข้อความแรกของโลก และยังได้รับใบประกาศการันตรีว่าภาพเป็นของแท้และกรอบดิจิทัลที่แสดงภาพเคลื่อนไหวของโทรศัพท์ที่ได้รับข้อความจาก Vodafone ซึ่งการประมูลบน NFT ครั้งนี้ไม่ใช่แรกที่แวดวงด้านโทรคมนาคมหรือเว็บไซต์เข้ามามีส่วนร่วม ก่อนหน้านี้ จิมมี่ เวลส์ก็ได้ขายภาพการแก้ไขข้อมูลบนวิกิพีเดียครั้งแรกในการประมูลในราคา 25 ล้านบาทเมื่อต้นปีที่ผ่านมาบน NFT

.

.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : EnGadget

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments