fbpx
หน้าแรกFacebook Newsรวมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Meta ปรับปรุงเพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้

รวมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก Meta ปรับปรุงเพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Meta ได้มาแนะนำฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่จะช่วยพัฒนาผลลัพธ์ทางธุรกิจด้วยการสื่อสารทางธุรกิจ หรือเครื่องมือใหม่ๆ อย่างบัญชีการทำงาน และสนับสนุนธุรกิจไปพร้อมกับการ

เริ่มต้นการสนทนากับธุรกิจผ่านแอพในเครือของ Meta

  1. เริ่มการสนทนาด้วยโฆษณาที่คลิกเพื่อส่งข้อความ

ทางธุรกิจสามารถซื้อโฆษณาเพื่อกระตุ้นให้ผู้คนส่งข้อความถึงธุรกิจของคุณได้แล้ว ไม่ว่าจะส่งผ่าน Messenger, Instagram Direct หรือ WhatsApp ตัวอย่างเช่น ร้านอาหารไทย Organicwa ใช้ประโยชน์จากโฆษณาที่คลิกเพื่อส่งข้อความ ขยายการให้บริการจัดส่งอาหาร ธุรกิจสามารถเลือกแพลตฟอร์มการส่งข้อความที่สามารถแชทได้ทั้งหมด และใช้แอพแชทที่มีแนวโน้มว่าลูกค้าจะโต้ตอบคุณได้มากที่สุด มาปรับใช้กับธุรกิจ

  1. แชทใน WhatsApp จากโปรไฟล์ Instagram
    ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากใช้ Instagram เป็นหน้าร้านออนไลน์เพื่อให้ลูกค้าค้นพบแบรนด์ และ WhatsApp ก็เปรียบเหมือนเคาน์เตอร์สำหรับให้รายละเอียดของสินค้า ตอบคำถาม และปิดการขาย เพื่อช่วยให้ลูกค้าเริ่มต้นสนทนาบน WhatsApp ได้ง่ายและรวดเร็ว Meta ได้เพิ่มปุ่มคลิก เพื่อแชทบน WhatsApp ลงในโปรไฟล์ Instagram และเร็วๆนี้ จะเพิ่มตัวเลือกการสร้างโฆษณา ที่สามารถคลิกไปยัง WhatsApp จากแอพ Instagram โดยตรง เพื่อให้ผู้คนสามารถแชทกับธุรกิจได้สะดวกมากยิ่งขึ้น Meta อัพเดตฟีเจอร์เหล่านี้เพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถค้นหาลูกค้ารายใหม่ๆได้ง่ายมากขึ้น

การรวบรวมข้อมูลลูกค้าและการหาลูกค้า

  1. ขอใบเสนอราคาบน Messenger
    Meta กำลังทดสอบฟีเจอร์นี้กับผู้ลงโฆษณาบางราย ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ธุรกิจสามารถเลือกคำถามจำนวน 4-5 ข้อเพื่อถามลูกค้า ก่อนเริ่มต้นการสนทนา โดยลูกค้าจะสามารถขอใบเสนอราคาจากธุรกิจบน Facebook ได้ง่ายและรวดเร็วด้วยการตอบแบบสอบถามสั้นๆ บน Messenger

  1. การรวบรวมข้อมูลลูกค้าบน Instagram
    Meta มีแผนที่จะเริ่มทดสอบฟีเจอร์นี้ โดยมีทั้งแบบเสียค่าใช้จ่ายและแบบออร์แกนิกเพื่อช่วยธุรกิจขนาดเล็กค้นหาและคัดกรองลูกค้าเป้าหมายได้จากแอพ Instagram โดยตรง ผู้ลงโฆษณาสามารถใช้โฆษณาเพื่อรวบรวมข้อมูลลูกค้าเพื่อเชื่อมต่อกับลูกค้าและลูกค้าเป้าหมายในรูปแบบที่เป็นส่วนตัวมากขึ้น ด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ดังเช่นที่ Seoul Spa คลินิกเสริมความงามจากเวียดนามทำในแคมเปญ Messenger จนสามารถลดต้นทุนต่อข้อมูลลูกค้าได้ถึง 72%

จัดการการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ

อัพเดตสำหรับ Facebook Business Suite

Meta กำลังทุ่มเทให้กับเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น ระบบอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้ธุรกิจยืนยันตัวตนบนโลกดิจิทัลนั้นง่ายขึ้น ทำให้ธุรกิจสามารถโฟกัสไปที่สิ่งสำคัญที่สุดอย่างการเข้าถึงลูกค้าและพัฒนาธุรกิจให้เติบโตได้ นอกเหนือจากการจัดการข้อความบน Messenger และ Instagram แล้ว Meta จะทดสอบความสามารถของธุรกิจในการจัดการอีเมลผ่านกล่องข้อความ และส่งอีเมลเพื่อทำการตลาดจาก Facebook Business Suite อีกด้วย นอกจากนี้ จะยังมีตัวจัดการไฟล์ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ธุรกิจสร้าง จัดการ และโพสต์คอนเทนต์ได้ง่ายๆ ภายใน Facebook Business Suite นอกจากนี้ทาง Meta ได้เปิดฟีเจอร์การทดสอบโพสต์ใน Facebook Business Suite เพื่อให้ธุรกิจสามารถทดสอบและเปรียบเทียบโพสต์เวอร์ชั่นต่างๆ เพื่อดูว่าผู้คนมีส่วนร่วมกับโพสต์เวอร์ชั่นใดมากกว่ากัน

จัดการธุรกิจได้มากขึ้นด้วยบัญชีการทำงาน

Meta ดำเนินการทดสอบบัญชีสำหรับทำงาน ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ที่เป็นธุรกิจสามารถเข้าสู่ระบบและทำงานในตัวจัดการธุรกิจได้โดยไม่ต้องใช้บัญชีส่วนตัว ธุรกิจจะสามารถจัดการผ่านบัญชีเหล่านี้ได้ในนามพนักงาน และเข้าถึงฟีเจอร์ระดับองค์กรที่มีการผสานการทำงานร่วมกัน เช่น การลงชื่อเข้าใช้แบบครั้งเดียว ทำให้ธุรกิจควบคุมการรักษาความปลอดภัยของบัญชีพนักงานได้มากขึ้น

สนับสนุนธุรกิจพร้อมกับการประหยัดต้นทุน

Meta จะเริ่มทดสอบวิธีการใหม่เพื่อให้ธุรกิจประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นด้วยความช่วยเหลือของ Facebook เริ่มจากทำให้ธุรกิจขนาดเล็กบางรายสามารถเข้าถึงชุดเครื่องมือที่มีทั้งเครื่องมือและสิทธิประโยชน์ที่สำคัญ เช่น คูปองโฆษณาบน Facebook พร้อมสิทธิ์ใช้งานซอฟต์แวร์บัญชี QuickBooks ฟรีนาน 3 เดือน หรือสิทธิ์ใช้งานเครื่องมือด้านชิ้นงานโฆษณาอย่าง Canva Pro ฟรีนาน 3 เดือนเช่นกัน

ช่วยให้ผู้คนค้นพบธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้วย Facebook Business Explore

Meta กำลังจะขยาย Facebook Business Explore ไปยังผู้คนในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย แคนาดา ไอร์แลนด์ มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ แอฟริกาใต้ และสหราชอาณาจักร Facebook Business Explore จะช่วยเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยการนำเสนอธุรกิจจำนวนมากขึ้นต่อผู้คนที่สนใจและกำลังมองหาธุรกิจเหล่านั้นอยู่ ซึ่งทั้งหมดนี้ทำได้ง่ายๆ ภายในที่เดียว ฟีเจอร์นี้ยังช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าใหม่และกระตุ้นให้เกิดการพิจารณาสินค้าอย่างละเอียดยิ่งขึ้น ซึ่งอาจทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อในที่สุด

 

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : Meta

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments