fbpx
หน้าแรกLine NewsLINE เปลี่ยนชื่อฟีเจอร์ Timeline เป็น VOOM เน้นลูกเล่นโพสต์คลิปสั้นมากขึ้น

LINE เปลี่ยนชื่อฟีเจอร์ Timeline เป็น VOOM เน้นลูกเล่นโพสต์คลิปสั้นมากขึ้น

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

LINE ได้ปรับปรุง LINE Timeline ใหม่ โดยเปลี่ยนให้เป็น LINE VOOM ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่วิดีโอแบบสั้นแนวตั้ง เพิ่มลูกเล่นอีกมากมาย ซึ่งมีความใกล้เคียงกับ TikTok และ Instagram Reels เป็นฟีเจอร์สำหรับสร้างวิดีโอแบบสั้น พร้อมฟังก์ชั่นเสริม เช่นฟิลเตอร์ เพลงและอื่นๆอีกมากมาย

โดยทาง Line ได้ระบุว่าต้องการให้ Line VOOM เป็นตัวเชื่อมต่อและส่งต่อความสนุกสนานจากเพื่อนสู่เพื่อนด้วยกัน ผ่านหน้าไทม์ไลน์ แต่คนอื่นก็สามารถเห็น กดไลค์หรือคอมเมนท์ได้ ถ้าตั้งค่าแสดงเป็นสาธารณะ เป็นพื้นที่แสดงออกถึงไลฟ์สไตล์ โดย LINE VOOM นั้นรวบรวมเนื้อหาวิดีโอจากหลากหลายประเภท เช่น ตลก Vlog สัตว์ ASMR การเต้น และสูตรอาหาร นอกจากนี้ ยังเรียนรู้ความสนใจของผู้ใช้โดยอิงจากกิจกรรมเพื่อแสดงวิดีโอที่ผู้ใช้ชอบมากขึ้นในแท็บ “สำหรับคุณ” เนื้อหาที่แนะนำจะถูกปรับให้เหมาะกับผู้ใช้โดยอิงจากประวัติการดู ดังนั้นยิ่งผู้ใช้ดูมากเท่าไร ข้อเสนอแนะก็จะยิ่งตรงกับรสนิยมของผู้ใช้มากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ ในอนาคต Line ก็ยังวางแผนที่จะพัฒนาเนื้อหาวิดีโอที่จะเชื่อมโยงกับบริการอื่นๆ ของ LINE เช่น LINE Manga และ LINE MUSIC

นอกจากนี้ LINE VOOM ยังจะมี “LINE VOOM CREATORS” ซึ่งช่วยให้ครีเอเตอร์ตั้งค่าบัญชีทางการกับ LINE VOOM เพื่อรับรายได้จากการโฆษณา แต่ตอนนี้ยังใช้งานแค่ที่ญี่ปุ่น แต่สำหรับ LINE VOOM นั้นเริ่มเปิดใช้งานในแอพ LINE เวอร์ชัน 11.20 ขึ้นไป หรือสามารถลองเปิดผ่านเวอร์ชันเว็บได้เช่นกัน

 

 

 

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ที่มา : LINE

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments