fbpx
หน้าแรกFacebook Newsรวบรวม “ที่สุดของปี 2564” ของประเทศไทย โดย Meta

รวบรวม “ที่สุดของปี 2564” ของประเทศไทย โดย Meta

Author

Date

Category

แชร์บทความน่าสนใจได้ที่นี่

Meta ได้รวบรวมเรื่องราวต่าง ๆ ครอบคลุมถึงการพูดคุยและโพสต์บน Facebook และ Instagram ทั้งจากวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปจนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวปี 2563 และแม้แต่การทำสวนและอาหาร Meta กล่าวไว้ว่า “ทุกๆ ปี รายงานที่สุดของปีสะท้อนแนวคิดที่กำหนดด้วยคำสำคัญยอดนิยมของปีนั้นๆ สำหรับปี 2564 ได้แก่ โควิด สุขภาพ กีฬา และหลากหลายหัวข้อไลฟ์สไตล์ที่โดนใจคนไทยในทั้ง Facebook และ Instagram”

meta-year-in-review_chart_t

โควิดและสุขภาพ: คำว่า ‘วัคซีน’, ‘อาการ’ และ ‘การตรวจ’ เป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดในแนวคิดนี้ ขณะที่ประเทศไทยกำลังต่อสู้กับการระบาดของเวฟ 2 และ 3 ของโควิด-19 ที่ตามกันมาอย่างต่อเนื่อง และผู้คนก็ได้หันมาใช้ Facebook และ Instagram เพื่อขอความช่วยเหลือและเชื่อมต่อกัน และทำให้เกิดการค้นหาคำว่า ‘วัคซีน’ และหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับการฉีดวัคซีน เนื่องจากคนไทยรู้จักที่จะอยู่อย่างปลอดภัยและมองหาการสร้างภูมิคุ้มกันให้ตนเองจากไวรัส

กีฬา: ในปีนี้ คนไทยแสดงการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งให้กับนักกีฬาในการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่โตเกียว โดยการพูดคุยเกี่ยวกับ 2020 ‘โอลิมปิกเกมส์’ เพิ่มขึ้นในช่วงสองสามวันแรกของการแข่งขันในเดือนกรกฎาคมทั้งบน Facebook และ Instagram ซึ่งเป็นช่วงที่นักกีฬาไทยเข้าร่วมการแข่งขันในช่วงต้นของโอลิมปิก ซึ่งการแข่งขัน ‘ว่ายน้ำ’ ได้รับความสนใจจากทุกคน นอกจากนี้ จากการที่นักกีฬาไทยชนะการแข่งขันเทควันโดและมวยในโอลิมปิก จึงเกิดความสนใจใน ‘ศิลปะการป้องกันตัว’ เพิ่มขึ้นตลอดช่วงเวลาที่เหลือของปี

ไลฟ์สไตล์: ในขณะที่ชุมชนเลือกที่จะอยู่บ้านอย่างปลอดภัย กลุ่มที่มุ่งสร้างประสบการณ์ที่แบ่งปันกันได้ มีการเติบโตมากที่สุดในปี 2564 โดยกลุ่ม ‘การออกแบบภายในและการจัดสวน’ มีผู้เข้าร่วมใหม่เฉลี่ยถึง 400,000 คนตั้งแต่ต้นปี ในขณะที่ชุมชนที่ผู้คนแลกเปลี่ยน ‘สูตรอาหาร’ และเรียนรู้ ‘วิธีทำอาหารและอบขนม’ มีผู้เข้าร่วมใหม่เฉลี่ยถึง 300,000 คน โดยการพูดคุยเรื่อง ‘มะพร้าว’ ‘แป้งประกอบอาหาร’ และ ‘แกงไทย’ เป็นหัวข้อเกี่ยวกับอาหารที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปีนี้ นอกจากนี้ การพูดคุยเกี่ยวกับพืชและสมุนไพรก็เพิ่มขึ้นจากความนิยมของงานอดิเรกทางด้านนี้ที่มาแรงในประเทศไทย โดยมี ‘เฟิร์น’, ‘กระชาย’ และ ‘ต้นบอน’ เป็นหัวข้อยอดนิยมสูงสุดแห่งปี
.
.

เกาะติดข่าวสารการตลาดออนไลน์ เทคนิคการโปรโมทโฆษณา

แค่กดเป็นเพื่อนกับ ไลน์ @inDigital ที่นี่

เพิ่มเพื่อน

Fanpage : InDigital News

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่
กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!

Linda Barbara

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vestibulum imperdiet massa at dignissim gravida. Vivamus vestibulum odio eget eros accumsan, ut dignissim sapien gravida. Vivamus eu sem vitae dui.

Recent posts

Recent comments